áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Khỏe đẹp Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

Có thể nói, với nhiều người ám ảnh nhất có lẽ là căn bệnh ung thư. Người khoẻ mạnh nhưng vẫn cứ mang tâm trạng “trời kêu ai nấy dạ” còn người lỡ mắc bệnh xem như mình mang án tử. Có bệnh thì vái tứ phương, không ít bệnh nhân cố gắng tìm mọi cách để chữa trị nhưng không phải theo phác đồ của bác sĩ mà tin vào những “thần dược” được dân gian đồn thổi như: uống sừng tê giác, nấm linh chi, bò cạp xanh Cu Ba…Thậm chí, có bệnh nhân còn nhất quyết không cho bác sĩ “đụng” dao kéo hoặc nhịn ăn để tế bào ung thư nhanh chết…

Trong tập 20 chương trình Bác sĩ vui vẻ, phát sóng vào lúc 10h45 Chủ nhật ngày 25.8 tuần này, trên sóng HTV7 Đài truyền hình TPHCM, quí khán giả sẽ được nghe Thạc sĩ –Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (BV Nguyễn Tri Phương TPHCM) giải đáp 1001 thắc mắc xung quanh câu chuyện sức khoẻ rất đáng quan tâm này…

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

MC Quốc Thuận rất lo lắng khi nhắc tới ung thư

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ giải đáp: Kích thước “cậu bé” có quan trọng không?

Ám ảnh “án tử hình” mang tên ung thư

Theo thông tin từ ngành y tế:  hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện có hơn 200 bệnh ung thư. Những bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay là ung thư phổi, ung thư gan, ung thư máu, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến giáp, ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư xương,.. Điều đáng nói, đa số các loại ung thư đều không có biểu hiện cụ thể trong giai đoạn sớm, nên chỉ có thể phát hiện khi bệnh nhân có triệu chứng hoặc khám sức khỏe vô tình các bác sĩ phát hiện ra.

Có bệnh thì vái tứ phương, khi phát hiện mình bị bệnh ung thư, nhiều bệnh nhân đã tìm đến các bài thuốc dân gian truyền miệng, coi đó như một “cứu cánh” hay “thần dược” bởi nghe nhiều lời đồn thổi rằng nhờ đó mà không ít người dễ dàng vượt qua căn bệnh nguy hiểm này.

Một khán giả nữ tên Thu T, sống tại Bến Cát, tỉnh Bình Dương gọi điện thoại cho chương trình Bác sĩ vui vẻ cho biết: cách đây một tháng, chị đi khám bệnh thì rất buồn và lo lắng khi nghe các bác sĩ thông báo bị ung thư vú. Hay tin, nhiều bà con, người quen khuyên chị chữa bệnh bằng cách đắp các loại lá như lá đu đủ, bồ công anh…Hiện chị không biết phải  “làm sao cho đúng” bởi ai nói nghe cũng rất…có lý.

Không chỉ câu chuyện của chị Thu T, trên mạng hiện nay có rất nhiều bài thuốc dân gian chỉ cách trị bệnh ung thư cũng như nhiều khuyên kiêng kỵ căn bệnh này rất lạ như: Ăn đường, trứng vịt lộn sẽ làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh, đi dự đám tang làm cho bệnh di căn hoặc tái phát trở lại.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại thuốc Nam, thuốc Bắc, thực phẩm thảo dược được quảng cáo có thể chữa dứt điểm ung thư khiến người bệnh vốn đã khổ lại càng khổ sở hơn vì không biết đâu mà lần.

Liên quan đến câu chuyện đặc biệt nóng này, Thạc sĩ –Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (BV Nguyễn Tri Phương TPHCM) sẽ giúp chúng ta giải mã sự thật về những tin đồn này để giúp người khoẻ mạnh cảnh giác còn bệnh nhân ung thư sẽ trở nên tỉnh táo hơn trong việc phân biệt điều nào đúng điều nào sai và lạc quan hơn trên con đường chiến thắng bệnh tật.

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

Thạc sĩ –Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (BV Nguyễn Tri Phương TPHCM) sẽ giúp chúng ta giải mã sự thật về ung thư

XEM THÊM>>Xúc động mẹ đơn thân nuôi con ung thư vừa livestream bán hàng ở bệnh viện

Giải quyết “chuyện khó nói” cùng Bác sĩ vui vẻ

Những vấn đề sức khoẻ, những vấn đề khó nói, quí khán giả có thể gửi thông tin về địa chỉ mail: bacsivuive24h@gmail.com hoặc gọi điện thoại về Đường dây nóng chương trình Bác sĩ vui vẻ 0908.942.789, quí vị nhé.

Chương trình Bác sĩ vui vẻ là chương trình sức khoẻ, cung cấp cho quí khán giả những thông tin y tế mới lạ, những câu hỏi sức khoẻ “hỏi – xoáy – đáp – xoay” hết sức dí dỏm với sự tham gia của rất nhiều bác sĩ nổi tiếng vui vẻ như: Thạc sĩ – BS CKII Trần Ngọc Lưu Phương (Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa BV Nguyễn Tri Phương), BS CKII – Trần Minh Khuyên (Trưởng khoa Tâm lý -Thần Kinh Phòng Khám BV Đại học Y Dược), Thạc sĩ–Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước (Khoa Nam học BV Bình Dân TPHCM), TS.BS. Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng Khoa Nam Học BV Bình Dân TPHCM), Bác sĩ Lê Công Tiến (Giám đốc phòng khám y học cổ truyền Công Tiến), Bác sĩ Huỳnh Ngọc Hưng  (Vanity Aesthetics & Beauty Clinic)…Và sắp tới đây còn nhiều Bác sĩ vui vẻ nổi tiếng khác sẽ xuất hiện trong chương trình để giao lưu và cung cấp kiến thức y tế bổ ích cùng khán giả.

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

TS.BS. Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng Khoa Nam Học, BV Bình Dân TPHCM)

Theo số liệu Globocan (Tổ chức Ung thư toàn cầu) vừa được công bố đầu tháng 3 năm nay, trên toàn thế giới hiện có khoảng 19,9 triệu ca mắc ung thư mới còn tại Việt Nam có khoảng 180.400 ca mới.

Thế nhưng quí khán giả đừng nhìn vào những con số vô cảm này.  Theo các bác sĩ ngày nay, thế giới và ngay tại Việt Nam đã và đang áp dụng những phác đồ điều trị với những loại thuốc chữa trị ung thư thực sự hiệu quả.

Chính vì thế, ung thư có lẽ không nên được coi là “căn bệnh chết chóc” nữa, mà chỉ là “căn bệnh nan y” cần chữa trị trong một thời gian dài bởi khi chúng ta hiểu đúng với tinh thần lạc quan sẽ rất hiệu quả trong việc chiến thắng bệnh tật.

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “thần dược” trị ung thư

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ về “thần dược” trị ung thư

Vậy hiểu đúng và lạc quan như thế nào? Mời quí khán giả lắng nghe MC Quốc Thuận và Bác sĩ vui vẻ, Thạc sĩ –Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (BV Nguyễn Tri Phương TPHCM)  giải mã các “ thần dược” trị ung thư vào lúc 10h45 Chủ nhật ngày 25.8 trên sóng HTV7 Đài truyền hình TPHCM, quí vị nhé!

Chương trình do Công ty Cổ phần truyền thông Bright Star phối hợp cùng HTV7, Ban Khoa Giáo, Đài truyền hình TPHCM thực hiện.

Nguồn: Bright Star
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com