áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Thêm một chứng chỉ tiếng Anh mới được công nhận

Thêm một chứng chỉ tiếng Anh mới được công nhận

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC tương đương vớicác bậc củaKhung năng lực ngoại ngữ 6bậc cho Việt Nam.

Ngày 5/1/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 93/QĐ-BGDĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) được chia làm 6 cấp độ tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh các chứng chỉ tiếng Anh quen thuộc tại Việt Nam như IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC sẽ chính thức được sử dụng cho các mục đích tuyển sinh và đào tạo ở bậc đại học cũng như có thể được áp dụng làm chuẩn năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở các bậc học phổ thông và sau đại học, mở ra những cơ hội và lựa chọn mới cho người học tiếng Anh tại Việt Nam.

Bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế bao gồm 4 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết) dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi PEIC được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ châu Âu (CEFR), giúp đánh giá sát sao năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn cải thiện năng lực ngôn ngữ.

Bài thi PEIC đã được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới và bộ chứng chỉ này được công nhận bởi các doanh nghiệp, trường đại học cũng như các cơ quan chính phủ ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi, trong đó có Cục Quy chế Văn bằng và Khảo thí của Vương quốc Anh (OFQUAL), Bộ Giáo dục Italy, Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha…

Bộ chứng chỉ PEIC được chia làm 6 cấp độ là 6 bài thi riêng biệt, mỗi cấp độ tương ứng với một bậc năng lực từ A1 đến C2 trên Khung năng lực CEFR. Vì vậy, thí sinh có thể lựa chọn dự thi ở một cấp độ năng lực chính xác, phù hợp với nguyện vọng và khả năng ngôn ngữ của từng cá nhân.

Chứng chỉ PEIC được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Pearson, một trong những tổ chức giáo dục uy tín và lâu đời nhất thế giới và cũng là hội đồng khảo thí lớn nhất Vương quốc Anh.

EMG Education và Pearson đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ PEIC tại Việt Nam. Mức lệ phí thi chứng chỉ PEIC cho một bài thi 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết khoảng 1,2 triệu đồng/thí sinh.

Nguồn: Công Thương
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc