áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Khỏe đẹp Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

Trong chương trình Bác sĩ vui vẻ phát sóng vào lúc 10h45 Chủ nhật ngày 4.8 trên sóng HTV7 Đài truyền hình TPHCM, chúng tôi sẽ mang đến quý khán giả một câu chuyện rất đáng quan tâm về căn bệnh thời đại. Đó chính là “trầm cảm cười”…

Nghe bài viết TẠI ĐÂY.

 

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

Tôi ổn.Tôi ổn mà…

Ai cũng biết, bên cạnh sức khỏe thể chất thì sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng.  Xã hội càng hiện đại, nhiều hội chứng lạ về tinh thần cũng xuất hiện ngày càng nhiều, trong đó có căn bệnh “TRẦM CẢM CƯỜI”. Đã “trầm cảm” thì phải u uất, buồn rầu thế nhưng “trầm cảm cười” là thế nào?

Té ra , “trầm cảm cười”  có tên là “Smelling Depression”, một dạng trầm cảm ít người ngờ tới.

Và một cụm từ đang “Hot” rần rần trên các nền tảng xã hội trong thời gian gần đây. “Kìn Chái Nà” phiên âm từ tiếng Hàn Quốc (Kuen_Chai_Na) mang ý nghĩa “ Tôi ổn…Tôi đang rất ổn mà…không sao đâu”… Nhưng đằng sau nụ cười đó là một tâm trạng vô cùng bất ổn. Miệng cười mà lòng đau.

Trầm cảm đã và đang trở thành một căn bệnh nguy hiểm của thời đại. “Trầm cảm cười” lại càng nguy hiểm hơn bởi nó được che giấu quá kỹ…

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

BS CKII, Trần Minh Khuyên (Khoa Tâm Lý Thần Kinh, Phòng khám BV Đại học Y Dược)

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ “giải mã” nghi án uống nhiều sữa đậu nành gây vô sinh

Bác sĩ vui vẻ giải mã “trầm cảm cười”

Vẫn hết sức hài hước, duyên dáng như ở các chương trình trước, BS CKII, Trần Minh Khuyên (Khoa Tâm Lý Thần Kinh, Phòng khám BV Đại học Y Dược) sẽ lý giải cho khán giả biết thế nào là trầm cảm cười và nụ cười của những người bị trầm cảm cười có điều gì khác biệt so với nụ cười bình thường?

Hàng loạt các câu hỏi khác về nguyên nhân dẫn đến hội chứng bệnh “ trầm cảm cười” cũng như cách đối phó với nó như thế nào trước khi quá muộn cũng sẽ được Bác sĩ vui vẻ Trần Minh Khuyên “giải mã”.

Trong vai người dẫn chương trình lần này, MC Quốc Thuận đặc biệt xúc động. Anh chia sẻ: Chính bản thân mình cũng từng là nạn nhân của chứng “trầm cảm cười”, bề ngoài vui vẻ hài hước nhưng trong lòng đau đớn, thậm chí khóc một mình.

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

MC Quốc Thuận từng là nạn nhân của “trầm cảm cười”

Qua 17 tập phát sóng vừa qua: Uống rượu ba kích cậu bé không chịu ngủ phải làm sao?, Giải mã” bệnh mê trai, Đối mặt biến thái phải làm sao? Bóng đè có nguy hiểm không?, Lạ lùng thải độc đại tràng bằng thụt cà phê, Sự thật chích máu mười đầu ngón tay chữa được đột quỵ, Bác sĩ vui vẻ “bật mí” sự thật về…rau răm, Thoát vị đĩa đệm và “chuyện ấy”, Đàn ông có mãn kinh?, “ Kích thước “cậu bé” có quan trọng”, Giảm béo siêu tốc bằng uống giấm hoa quả và mới nhất vào ngày 28.7 vừa qua là đề tài siêu hot “Nghi án hung thủ gây vô sinh cho nam giới”, chương trình nhận đã được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả như một chương trình sức khoẻ thú vị, hài hước vừa cung cấp nhiều thông tin y tế độc lạ vừa mang lại tinh thần lạc quan cho mọi người để chiến thắng bệnh tật.

Những vấn đề sức khoẻ, những vấn đề khó nói, quí khán giả có thể gửi thông tin về địa chỉ mail: bacsivuive24h@gmail.com hoặc gọi điện thoại về Đường dây nóng chương trình Bác sĩ vui vẻ 0908.942.789. Chúng tôi sẽ chuyển các câu hỏi của quý khán giả đến các khách mời, sớm giải đáp những thắc mắc về sức khoẻ của quý vị.

Chương trình Bác sĩ vui vẻ cung cấp cho quí khán giả những thông tin y tế mới lạ, những câu hỏi sức khoẻ “hỏi – xoáy – đáp – xoay” hết sức dí dỏm với sự tham gia của rất nhiều Bác sĩ nổi tiếng vui vẻ như: Thạc sĩ- BS CKII Trần Ngọc Lưu Phương (Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa BV Nguyễn Tri Phương), BS CKII- Trần Minh Khuyên (Trưởng khoa Tâm lý-Thần Kinh Phòng Khám BV Đại học Y Dược), Thạc sĩ- Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước (Khoa Nam học BV Bình Dân TPHCM), TS.BS. Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng Khoa Nam Học BV Bình Dân TPHCM), Bác sĩ Lê Công Tiến (Giám đốc phòng khám y học cổ truyền Công Tiến)

Bác sĩ vui vẻ tiết lộ “căn bệnh thời đại” trầm cảm cười

Chương trình Bác sĩ vui vẻ chủ đề “trầm cảm cười” phát sóng vào lúc 10h45 Chủ nhật ngày 4.8 trên sóng HTV7 Đài truyền hình TPHCM

Chương trình do Công ty Cổ phần truyền thông Bright Star phối hợp cùng HTV7, Ban Khoa Giáo, Đài truyền hình TPHCM thực hiện.

Nguồn: Bright Star
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com