áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Dinh dưỡng Lợi ích gì khi ngừng tiêu thụ đường trong 14 ngày?

Lợi ích gì khi ngừng tiêu thụ đường trong 14 ngày?

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong ba ngày đầu loại bỏ đường, nhưng từ ngày thứ 4 sẽ cải thiện độ tập trung và năng lượng, sau đó tiêu hóa tốt hơn, ngủ ngon hơn.

Ngày 1-3: Các biểu hiện khó chịu

Theo Bhavika Patel, chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận, huấn luyện viên sức khỏe và lối sống, đây là những ngày khó khăn nhất vì cơ thể bạn phải làm quen với việc không có đường. Bạn có thể thấy đau đầu, đau dạ dày, mệt mỏi, nóng giận một cách bất thường. Nhưng đừng quá lo lắng, đây chỉ là cơ thể bạn đang thải độc đường và bắt đầu hoạt động bình thường mà không cần đường mọi lúc.

Ngày 4-7: Năng lượng và sự tập trung được cải thiện

Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ lấy lại được năng lượng và sự minh mẫn về tinh thần. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn mà không có những lúc lên xuống thất thường của lượng đường trong máu. Đây là lúc bạn có thể giải quyết những nhiệm vụ đã bị trì hoãn một thời gian.

Lợi ích gì khi ngừng tiêu thụ đường trong 14 ngày?

Lợi ích gì khi ngừng tiêu thụ đường trong 14 ngày?

Ngày 8-10: Tiêu hóa tốt hơn

Hệ tiêu hóa của bạn sẽ bắt đầu hoạt động như một cỗ máy được bôi trơn tốt khi cơ thể bạn chuyển sang cuộc sống mới không đường. Khi hệ vi sinh đường ruột của bạn bắt đầu tìm thấy sự cân bằng, đầy hơi, táo bón và nhiều vấn đề về đường tiêu hóa khác thường được cải thiện.

Ngày 11-14 – Giảm cảm giác thèm ăn và ngủ ngon hơn

Sau tuần thứ hai, cơn thèm đồ ngọt sẽ bắt đầu giảm dần và bạn sẽ có thể chịu đựng được cơn thèm này tốt hơn. Bạn cũng có chất lượng giấc ngủ tốt hơn vì đường có thể làm gián đoạn chu kỳ thức, ngủ tự nhiên trong cơ thể.

Lợi ích lâu dài

Quá trình loại bỏ dần đường khỏi chế độ ăn uống trong 14 ngày chỉ là bước khởi đầu. Những tác động tích cực lâu dài tiềm tàng của việc cắt giảm lượng đường tiêu thụ thực sự đáng kinh ngạc. Bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích khác như:

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Loại bỏ đường có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và đột quỵ.

– Lượng đường trong máu ổn định: Bằng cách tránh tình trạng mức đường tăng cao và hạ thấp, lượng đường trong máu của bạn sẽ được giữ ở mức trung bình, nghĩa là ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn.

– Cải thiện sức khỏe làn da: Cắt giảm đường khỏi chế độ ăn uống cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da và làm giảm các tình trạng như mụn trứng cá, bệnh chàm hoặc lão hóa sớm.

– Cải thiện tâm trạng và chức năng nhận thức: Bạn sẽ có cảm giác hạnh phúc hơn, ít lo lắng và trầm cảm hơn, đồng thời trí nhớ và sự tập trung cũng tốt hơn.

Nguồn: ngoisao.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com