áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Thương hiệu nào được vinh danh “Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024” ?

Thương hiệu nào được vinh danh “Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024” ?

Tối ngày 11/4/2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh HTX Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024  Co-opStar Awards 2024”. Đây là sự kiện trong Tháng hành động vì HTX năm 2024 được tổ chức nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các HTX, Liên hiệp HTX có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và các thành phần kinh tế khác. 

Buổi lễ có sự tham gia của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, bà Cao Xuân Thu Vân – Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, ông Lê Minh Hoan – bộ trưởng bộ Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn …

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đối khối vận hành hoạt động Co.opmart - thay mặt đơn vị nhận giải thưởng Ngôi sao HTX VN

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đối khối vận hành hoạt động Co.opmart – thay mặt đơn vị nhận giải thưởng Ngôi sao HTX VN 2024

Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày

Các HTX được tôn vinh dựa trên các tiêu chí: kết quả kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng giá trị bền vững hướng đến tiêu dùng xanh, ứng dụng khoa học – công nghệ… Trong đó, Saigon Co.op là đơn vị có kết quả kinh doanh xuất sắc, đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chí nói trên.

Thành lập từ năm 1989, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, là đơn vị tiêu biểu, tiên phong trong thành phần kinh tế tập thể. Cùng với sự ra đời đầu tiên của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op xác định chiến lược phát triển, sứ mệnh của hệ thống là trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.

Đến nay, Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, Sense Market… phủ kín tất cả các phân khúc thị trường.

Thực hiện chiến lược giữ vững thị phần, Saigon Co.op thúc đẩy thương mại điện tử, trong đó tích hợp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) … Công nghệ này giúp đơn vị thấu hiểu hơn hành vi của khách hàng, có tính dự báo thị trường để dẫn dắt thị trường và qua đó kết nối khách hàng và các đối tác kinh doanh hiệu quả.

XEM THÊM>>Khai trương điểm vui chơi mua sắm tẹt ga cho teen

Saigon Co.op xuất khẩu sang thị trường Singapore đạt gần 90 tỷ đồng

Co.opmart là nơi mua sắm quen thuộc của người dân

Co.opmart là nơi mua sắm quen thuộc của người dân

Trong những năm qua, Saigon Co.op phối hợp chặt chẽ cùng Liên minh HTX Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các HTX trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP. Sự hợp tác này cũng góp phần đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore).

Trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỷ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice.

Nguồn: Saigon Co.op
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc