áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TUỔI TRẺ Thêm học bổng cho du học sinh ngành trí tuệ nhân tạo

Thêm học bổng cho du học sinh ngành trí tuệ nhân tạo

Các đơn đặt hàng nghiên cứu từ chính phủ New Zealand, doanh nghiệp, chính là cơ hội để sinh viên tiếp cận với ngành trí tuệ nhân tạo (AI).

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt với ông Neil Quigley, Hiệu trưởng Đại học Waikato (thành phố Hamilton), kiêm Chủ tịch Ngân hàng Trung ương New Zealand tại TP Auckland.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đề nghị ĐH Waikato mở thêm phân hiệu ở Việt Nam, đồng thời có thêm các suất học bổng cho sinh viên Việt Nam về ngành AI, chíp bán dẫn, công nghệ thông tin.

Hiệu trưởng Đại học Waikato, ông Neil Quigley cho biết trường sẽ mời cán bộ, giảng viên Việt Nam tham gia các khóa đào tạo và sẽ tăng thêm số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên ngày 14-3, ông Đặng Trần Duy Quân – Quản lý tuyển sinh và hợp tác khu vực Đông Nam Á, ĐH Waikato, cho biết từ trước đến nay, sinh viên Việt Nam du học New Zealand đa số chọn ngành kinh doanh. Trong đó, chương trình đào tạo đại học ngành kinh doanh của trường ĐH Waikato đứng top 100 trên thế giới.

Vì sao du học Đức hấp dẫn sinh viên Việt?

Thêm học bổng cho du học sinh ngành trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Học sinh tìm hiểu về chương trình du học tại ĐH Waikato

Ngoài kinh doanh, các ngành liên quan đến kỹ thuật, công nghệ thông tin, khoa học máy tính và AI cũng dần được nhiều phụ huynh và sinh viên quan tâm.

Hằng năm, chính phủ New Zealand nói chung và ĐH Waikato dành nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Dự kiến, năm 2025 sẽ có thêm học bổng cho ngành AI.

“Trường ĐH Waikato có rất nhiều viện nghiên cứu về AI. Từ những đơn đặt hàng của chính phủ, doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên có nhiều cơ hội nghiên cứu, va chạm với lĩnh vực hấp dẫn này – ông Quân cho biết thêm.

Thêm học bổng cho du học sinh ngành trí tuệ nhân tạo - Ảnh 2.

New Zealand dần trở thành quốc gia lý tưởng du học các khối ngành về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, kinh doanh

Theo ông Quân, New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới luật hóa bộ luật bảo vệ sinh viên quốc tế. Điều này chứng minh chính phủ New Zealand rất quan tâm đến chất lượng đào tạo và mức lương làm thêm cho sinh viên. Ngoài ra, chính phủ luôn tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp có thể ở lại để phát triển tương lai.

Hiện nay, ngoài số học bổng mà Chính phủ New Zealand cung cấp, hơn 2.000 người Việt Nam du học tự túc. Trong đó, ĐH Waikato có khoảng 50 du học sinh Việt.

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc