áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Tuyển Sinh - Du học - Việc Làm Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

Bạn có thể dùng công cụ AI để tạo sơ yếu lý lịch, tìm việc, đàm phán giả định…

Theo một cuộc khảo sát gần đây từ ResumeBuilder, 18% người tìm việc đã sử dụng ChatGPT như một phần trong quá trình tìm kiếm việc làm. 55% số người được hỏi cho biết nhà tuyển dụng tiềm năng khen ngợi việc họ sử dụng AI.

Cách sử dụng AI để tìm và có việc làm

Có hàng trăm công cụ tìm kiếm việc làm ấn tượng được hỗ trợ bởi AI. Bạn có thể thử và chọn ra công cụ phù hợp nhất với mình.

– Trình tạo sơ yếu lý lịch AI giúp soạn thảo và định dạng sơ yếu lý lịch của bạn: Kickresume, Teal, Resume Worded.

– Công cụ tìm việc AI giúp bạn tìm được công việc phù hợp: Talentprise, ResumeNerd, Autojob, Sonara, Arytic.

– Công cụ tối ưu hóa sơ yếu lý lịch AI: Jobscan, Teal, Enhancv, Kickresume, Resume Worded và SkillSyncer.

– Tiện ích bổ sung GPT Google Sheets

– Công cụ huấn luyện phỏng vấn hỗ trợ AI để thực hành phỏng vấn và phản hồi

– Công cụ đàm phán hỗ trợ AI để có được ưu đãi tốt nhất: Payscale

Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

1. Công cụ tạo sơ yếu lý lịch AI (giúp soạn thảo và định dạng sơ yếu lý lịch của bạn)

Một trình viết sơ yếu lý lịch AI như Kickresume, Teal và Resume Worded sẽ thực hiện hầu hết công việc đó. Tất cả những gì bạn cần làm là điền tiêu đề công việc của mình. Sau đó, trình tạo sơ yếu lý lịch AI sẽ đưa ra các điểm có liên quan. Bạn có thể yêu cầu công cụ tạo ra nhiều điểm tùy ý, sau đó chọn những ý có liên quan nhất đến kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn. Các công cụ này cũng có thể viết tóm tắt sơ yếu lý lịch, trình độ học vấn, kỹ năng khác của bạn. Sau khi hoàn tất phần viết, bạn có thể chọn từ nhiều mẫu thiết kế và tùy chỉnh màu sắc, phông chữ… để tạo nội dung phù hợp thương hiệu cá nhân.

2. Công cụ tìm việc AI (giúp tìm được vai trò phù hợp)

Việc sắp xếp danh sách việc làm, tìm kiếm các yêu cầu và mức lương, cũng như thực hiện thẩm định về văn hóa công ty đều tiêu tốn năng lượng quý giá. Nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian với các công cụ tìm việc AI. Chúng kết nối với các danh sách việc làm có khả năng phù hợp với cả hai bên, dựa trên kỹ năng, kinh nghiệm bản thân và những gì bạn đang tìm kiếm ở một công ty hoặc vị trí. Các nền tảng như Talentprise, ResumeNerd, Autojob, Sonara và Arytic đều là những lựa chọn tốt.

Ví dụ, với Talentprise, bạn sẽ hoàn thành một loạt các câu hỏi về sở thích của mình với một công việc (như địa điểm, mong muốn chuyển đi, làm việc từ xa so với tại văn phòng và thời điểm bạn có thể bắt đầu) và điền vào tiểu sử, bao gồm các thông tin trong sơ yếu lý lịch như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và trình độ học vấn. Sau đó, bạn sẽ hoàn thành đánh giá Talentprise, đánh giá tính cách và đặc điểm công việc, cùng với các giá trị và động lực của bạn, để tạo ra một hồ sơ toàn diện cho bạn.

Sau đó, AI của Talentprise sẽ ghép bạn với các danh sách việc làm có liên quan trên trang web và hiển thị hồ sơ cho những nhà tuyển dụng đó.

3. Công cụ tối ưu hóa sơ yếu lý lịch AI (để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho các vai trò cụ thể)

Thực tế ứng tuyển việc làm hiện nay khác xa so với một thập kỷ trước. Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng và quản lý dựa vào các thuật toán và hệ thống theo dõi ứng viên tự động (ATS) để quét sơ yếu lý lịch. Các công cụ tối ưu hóa AI như Jobscan, Teal , Enhancv , Kickresume , Resume Worded và SkillSyncer đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn vượt qua các thuật toán ATS khắt khe và được đưa vào danh sách phỏng vấn.

Các công cụ này so sánh sơ yếu lý lịch, thư xin việc và cả hồ sơ LinkedIn của bạn với các từ khóa tìm thấy trong danh sách việc làm bạn chọn. Chúng đánh giá mức độ phù hợp của sơ yếu lý lịch và đưa ra các gợi ý về cách tối ưu hóa CV tốt hơn cho từng công việc.

Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

Sử dụng 7 công cụ AI giúp tìm được công việc mơ ước

>>> xem thêm: Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

4. Công cụ tạo thư xin việc AI (để viết bản thảo thư xin việc)

Viết thư xin việc cho từng vị trí có thể rất mất thời gian. Các trình tạo thư xin việc hỗ trợ AI như Kickresume và CoverDoc.ai giúp quá trình này nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn hãy cung cấp một số thông tin cơ bản về công việc đang ứng tuyển, phong cách viết và hồ sơ LinkedIn của bạn, công cụ sẽ tạo bản thảo thư xin việc được cá nhân hóa.

5. Tiện ích bổ sung GPT Google Sheets

Một cách tiếp cận là sử dụng tiện ích bổ sung GPT cho Sheets để tạo tin nhắn tiếp cận được cá nhân hóa hàng loạt trong Google Sheets. Nhập danh sách người nhận và một số thông tin cơ bản về từng người (ví dụ: tên, chức danh và công ty) và công cụ sẽ tạo tin nhắn duy nhất cho từng người dựa trên dữ liệu này.

6. Công cụ huấn luyện phỏng vấn hỗ trợ AI (để thực hành phỏng vấn và phản hồi)

Phỏng vấn có thể khiến bạn căng thẳng, nhưng các công cụ như Interview Warmup từ Google, Interviews by AI, Interviewer.AI, Huru và AIApply có thể giúp luyện tập và nhận phản hồi trong môi trường ít rủi ro.

Các công cụ này mô phỏng một cuộc phỏng vấn thực tế và cung cấp cho bạn phản hồi được cá nhân hóa. Nó có thể giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn cần cải thiện, như ngôn ngữ cơ thể, giọng nói hoặc các câu hỏi phỏng vấn cụ thể mà bạn gặp khó khăn.

Bằng cách thực hành với các công cụ này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và chuẩn bị tốt hơn cho những cuộc phỏng vấn thực tế có mức độ rủi ro cao hơn. Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về những gì mong đợi, điều này có thể giúp bạn bình tĩnh và tập trung vào việc tạo ấn tượng đầu tiên. Các công cụ AI thời gian thực như Interview Copilot của Final Round giúp bạn trong các buổi phỏng vấn trực tiếp.

7. Công cụ đàm phán hỗ trợ AI (để có được ưu đãi tốt nhất)

Đàm phán mức lương có thể là một quá trình căng thẳng, đặc biệt là khi bạn không chắc chắn về mức đãi ngộ hợp lý cho vị trí và kinh nghiệm của mình. Các công cụ hỗ trợ bởi AI như Payscale có thể giúp ích.

Các công cụ này sử dụng AI để phân tích dữ liệu từ hàng nghìn danh sách việc làm và khảo sát lương để cung cấp cho bạn ước tính về mức lương bạn nên kiếm được dựa trên các chi tiết như chức danh công việc và kinh nghiệm, trình độ học vấn và địa điểm của bạn. Chúng cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết về các lợi ích và quyền lợi mà bạn nên yêu cầu—như giờ làm việc linh hoạt hoặc tùy chọn làm việc từ xa. Thêm vào đó, bạn có thể điền thông tin chi tiết về bất kỳ lời mời làm việc hiện có nào mà bạn có để xem chúng xếp hạng như thế nào.

Bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để đánh giá lời đề nghị việc làm, xem xét liệu lời đề nghị đó có công bằng hay không, xác định mức lương hoặc phúc lợi bổ sung cần yêu cầu và tiến hành đàm phán giả định.

Bằng cách sử dụng các công cụ này để nghiên cứu mức lương trước khi ngồi vào bàn đàm phán, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mức lương mong đợi và có đủ khả năng để đưa ra lý lẽ thuyết phục cho mức lương mà bạn xứng đáng được hưởng.

Nguồn: ngoisao.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com