Vũ Đình Thái là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình). Sau cả 6 đợt thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024, Thái trở thành thủ khoa với điểm số gần tuyệt đối.

Khi biết trở thành thủ khoa của kỳ thi này, em rất vui và bất ngờ. Trước đó, em không có ý định dự thi nên chưa có nhiều thời gian làm quen với dạng đề”, Thái nói.

Được các bạn rủ “đi thi cho vui”, Thái đăng ký đợt 3, cách ngày thi khoảng 2 tuần. Lúc ấy, nam sinh mới bắt đầu tìm đề làm thử. “Em bất ngờ khi cách ra đề của trường khá mới lạ, khác hẳn so với đề thi tốt nghiệp THPT”, Thái nhớ lại.

Mất 1-2 ngày để làm quen dạng đề, Thái bắt đầu tìm kiếm thêm tài liệu trên mạng để phát triển các hướng tư duy. Theo Thái, khi làm bài, em luôn cố gắng làm chắc chắn từng câu và làm lần lượt cho đến khi hết câu hỏi. Khi gặp một câu khó chưa thể làm ngay, nam sinh sẽ lập tức chuyển sang câu tiếp theo.

“Sau khi làm một lượt đề, quay trở lại những câu hóc búa, em sẽ ưu tiên làm những câu điền đáp án trước để tối ưu điểm bởi với những câu có thể chọn được đáp án, nếu không kịp thời gian em vẫn có thể khoanh lụi được”.