áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Tuyển Sinh - Du học - Việc Làm Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 hệ không chuyên

Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 hệ không chuyên

Nhiều học sinh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông hệ không chuyên. Chiều nay, các thí sinh thi chuyên tiếp tục thực hiện nốt môn thi

Sáng ngày 2/6, 16.000 thí sinh tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành môn thứ 3 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Sáng nay các học sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút. bắt đầu từ 7h30 và kết thúc lúc 9h30. Đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh dự tuyển hệ không chuyên.

Các thí sinh hoàn thành môn thi cuối của kỳ thi (Ảnh - Internet)

Các thí sinh hoàn thành môn thi cuối của kỳ thi (Ảnh – Internet)

Xem thêm >> Xoá tan nỗi hồi hộp, lo lắng khi tham gia kỳ thi vào lớp 10

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đề thi bao gồm cả 4 mức độ kiến thức là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để phân loại thí sinh. Trong đó, khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu.

Theo đánh giá của học sinh, đề thi Toán năm nay không quá khó, vẫn theo cấu trúc giống mọi năm, gồm các dạng bài quen thuộc trong chương trình lớp 9, nằm trong kiến thức được học và ôn luyện.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, buổi thi môn Toán sags nay có 15.768 thí sinh dự thi; 84 thí sinh vắng thi; tỷ lệ dự thi đạt 99,5%. Trong suốt quá trình trước, trong và sau khi thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các điều kiện phục vụ thi… đều được các lực lượng chức năng tại tất cả các điểm thi đảm bảo tốt để các thí sinh yên tâm làm bài thi. Kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì nghiêm tại tất cả các Hội đồng coi thi; công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi và công bằng cho tất cả các thí tham gia dự thi được làm tốt.

Các thí sinh dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 hệ không chuyên đã hoàn thành kỳ thi của mình. Chiều nay, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long sẽ tiếp tục thi 1 trong các môn chuyên: Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh với thời gian làm bài 150 phút.

Cũng trong sáng nay, hơn 18.000 thí sinh tại Vĩnh Phúc cũng đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024 – 2025.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán theo hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm.

Theo đánh giá của thí sinh và giáo viên đề thi Toán vào lớp 10 năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc ra bám sát kiến thức chương trình học, cấu trúc đề đã được thí sinh làm quen, đảm bảo độ phân hóa học sinh.

Tại Sơn La sáng nay, sau 60 phút làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, các thí sinh đã hoàn thành Kỳ thi tuyển lớp 10 hệ không chuyên năm học 2024-2025.

Kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế. Các điểm thi đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị phục vụ công tác tuyển sinh; các lực lượng chức năng và các địa phương phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Trong buổi thi môn tiếng Anh, toàn tỉnh có 349 thí sinh vắng thi. Qua khảo sát, đa phần giáo viên và thí sinh đều đánh giá đề thi tiếng Anh nằm trong chương trình học của học sinh, các dạng bài, dạng câu đều đã được các thầy cô ôn luyện chu đáo cho học sinh. Tuy nhiên, có những câu hỏi khó đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức mới có thể đạt điểm cao.

Chiều nay, 872 thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Chuyên Sơn La bước vào thi các môn chuyên: Toán, ngữ văn, tiếng Anh, hóa, sinh, sử, địa, tin, lý; thời gian làm bài là 150 phút.

Cũng trong sáng nay, 8.183 thí sinh tại tỉnh Ninh Thuận đã hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi vào Trung học phổ thông. Năm nay, tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông chuyên của tỉnh Ninh Thuận không tuyển sinh lớp không chuyên trong trường chuyên; chỉ tổ chức thi môn chuyên khi có tối thiểu 40 thí sinh đăng ký dự tuyển (kể cả nguyện vọng chuyên 2).

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cũng không giao trước chỉ tiêu lớp/môn chuyên mà tùy tình hình thí sinh dự thi, trường Trung học phổ thông chuyên lập phương án trình Hội đồng tuyển sinh Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Đối với tuyển sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, thực hiện tuyển học sinh dân tộc Kinh cư trú tại vùng 1 (khu vực III, vùng đặc biệt khó khăn, bãi ngang) không quá 10% chỉ tiêu toàn trường.

Hiện nay các môn thi đã có đáp án, các thí sinh có thể tham khảo và tự đánh giá mức độ hoàn thành bài thi của mình và có những tính toán, lựa chọn trường phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Nguồn: congthuong.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com