áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Lớp 7 Chương trình tiếng Anh lớp 7 và những khó khăn thường gặp

Chương trình tiếng Anh lớp 7 và những khó khăn thường gặp

Trong bài chia sẻ Giúp con học tốt tiếng Anh lớp 6 thì kiến thức và kỹ năng tiếng Anh trẻ học khi mới chuyển cấp được xem là nền tảng cho những kiến thức chuyển sâu trong chương trình tiếng Anh lớp 7. Vì vậy nếu không được chuẩn bị tốt, trẻ sẽ gặp nhiều thách thức cũng như lỗ hổng kiến thức khiến các em khó tìm được phương pháp học tập hiệu quả.

Bên cạnh đó, phương pháp đào tạo truyền thống thường tập trung nhiều vào lý thuyết, từ vựng và ngữ pháp để có thể hoàn thành tốt các bài thi cùng những áp lực điểm số. Vì thế việc thực hành sử dụng ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế, khiến các em dù nắm vững kiến thức ngữ pháp nhưng vẫn không tự giao tiếp tiếng Anh. Phụ huynh hãy cùng tham khảo những lời khuyên từ chuyên gia Hội đồng Anh để giúp con học tốt hơn trong chương trình tiếng Anh lớp 7.

Xem thêm >> Để học tốt Toán, Văn, Anh, học sinh lớp 8 cần làm gì?

Cần chú ý những gì khi học tiếng Anh lớp 7

Để không bị cản trở quá trình tiếp nhận kiến thức và giải quyết được khó khăn, bậc phụ huynh có thể giúp các em hệ thống hóa lại các chủ đề cũng như kiến thức cần ghi nhớ trong chương trình tiếng Anh lớp 7 bao gồm:

  • Tính từ và cấu tạo tính từ
  • Câu cảm thán, câu điều kiện, câu bị động, câu hỏi đuôi
  • Cách sử dụng mạo từ a, an, the
  • Câu hỏi 5W1H và ngữ cảnh sử dụng
  • Các từ chỉ số lượng như any, few, some
  • Các thì cơ bản trong tiếng Anh và cách phân loại, chia động từ hay sử dụng trong ngữ cảnh.

Với lượng kiến thức rộng về từ vựng và ngữ pháp như trên, thì một trong những cách học mang lại hiệu quả là xây dựng sơ đồ tư duy học tập nhằm giúp các em vừa tiếp thu kiến thức nhanh, lại vừa ghi nhớ sâu hơn.

Phương pháp học tiếng Anh lớp 7 hiệu quả

Các phương pháp học tiếng Anh ở giai đoạn trung học cơ sở là như nhau, tuy nhiên tùy vào từng bậc học mà học sinh cần có phương pháp học phù hợp. Với chương trình tiếng Anh lớp 7, các em tham khảo những phương pháp sau:

  • Thường xuyên sử dụng từ điển: hiện nay với sự phổ biến của công nghệ thì từ điển trực tuyến hay kim từ điển là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học viên trong quá trình học từ vựng, từ đó các em có thể hiểu được ý nghĩa và học cách phát âm chuẩn của từ mới
  • Đọc sách, báo, xem video, phim tiếng Anh: việc học tiếng Anh thông qua các hình thức đọc phụ đề trên phim ảnh hay ghi nhớ câu chữ trong sách báo sẽ giúp trẻ mở rộng kiến thức cũng như học tiếng Anh qua ngữ cảnh thực tế
  • Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh: là nơi các em được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi với những người có cùng chung sở thích hay mục tiêu chinh phục tiếng Anh
  • Học tiếng Anh qua website và các ứng dụng: để có thể học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và hiệu quả mang lại tối đa, phụ huynh có thể hỗ trợ các em tổng hợp những website hay app học tiếng Anh chất lượng và phổ biến hiện nay như: BBC Learning English, Exam English, Into the Book, App Memrise, Talk English.

Với những chia sẻ trên, hy vọng phụ huynh cùng các em học sinh đang theo học tiếng Anh lớp 7 sẽ vượt qua những khó khăn của giai đoạn này và tự tin sử dụng tiếng Anh hơn.

Nguồn: britishcouncil.vn