áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ KHỎE & ĐẸP Đi bộ và những lợi ích bạn nên biết

Đi bộ và những lợi ích bạn nên biết

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho cơ thể mà còn cả sức khỏe tinh thần.

Làm giảm sự mệt mỏi cho các cơ sau khi tập thể dục

Đi bộ nhẹ nhàng là một bài tập đơn giản và dễ làm, hay còn gọi là một bài tập giãn cơ phổ biến sau những giờ tập luyện căng thẳng. Khi đó các cơ của bạn sẽ được thả lỏng, không bị co bóp khi phải tập những bài tập cường độ cao trong phòng gym.

Đi bộ và những lợi ích bạn nên biết

Xem thêm >> Bác sĩ vui vẻ : những chuyện dí dỏm về sức khoẻ

Đi bộ giúp giảm cân

Đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ – tất cả đều cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa béo phì. Nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn muốn tăng cường giảm cân, bạn sẽ thành công hơn nếu tăng tốc độ của mình.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong suốt hơn một thế kỷ qua, các nhà khoa học về thể dục cho rằng tập thể dục cường độ cao có thể khiến bạn suy yếu và có nguy cơ bị nhiễm trùng và bệnh tật. Tập thể dục vừa phải, như đi bộ, thực sự tăng cường khả năng phản ứng của cơ thể bạn với bệnh tật. Điều đó đúng cho cả những căn bệnh ngắn hạn như nhiễm trùng đường hô hấp trên và những căn bệnh mãn tính như tiểu đường.

Tác động tích cực đến tình trạng kháng insulin

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn 84 triệu người Mỹ mắc bệnh tiền tiểu đường. Kháng insulin là một trong những dấu hiệu của tiền tiểu đường và đi bộ thường xuyên có thể làm giảm tình trạng kháng insulin ở những người tham gia nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc giảm mỡ trong cơ thể và tình trạng viêm có thể là nguyên nhân giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

Giúp bảo vệ bạn khỏi những áp lực của cuộc sống

Đi bộ có thể bảo vệ não khỏi tác hại của căng thẳng. Một đánh giá năm 2013 của các nhà nghiên cứu cho thấy tập thể dục nhịp điệu, như đi bộ, chạy bộ có khả năng cải thiện chức năng điều hành và bảo vệ não khỏi sự suy giảm liên quan đến lão hóa và căng thẳng.

Nguồn: laodong

CÙNG CHUYÊN MỤC

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com