áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Dinh dưỡng Đậu phụ Na Sầm – Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào “chốt đơn”

Đậu phụ Na Sầm – Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào “chốt đơn”

Đậu phụ Na Sầm ở Lạng Sơn đang có sức hút đặc biệt trên các chợ mạng trong những ngày qua khiến nhiều chị em nội trợ ở Hà Nội thi nhau đặt mua về nếm thử xem hương vị có gì khác biệt.

Đậu phụ Na Sầm - Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào "chốt đơn"

Đậu phụ Na Sầm – Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào “chốt đơn”

Đậu phụ vốn là món ăn quen thuộc của mọi gia đình. Vẫn là nguyên liệu từ những hạt đậu tương nhưng mỗi nơi lại có cách làm đôi chút khác biệt, tạo nên món đậu phụ đặc trưng từng vùng miền.

Ở thị trấn Na Sầm thuộc tỉnh Lạng Sơn từ lâu đã nổi danh với món đậu phụ cùng tên mà du khách vẫn bảo nhau nếu có dịp đến thăm nhất định phải nếm thử.

Theo chị Thu, người chuyên làm đậu Na Sầm và bày bán ở chợ Giếng Vuông, thành phố Lạng Sơn, để có mẻ đậu ngon bán buổi sáng thì phải dậy từ 3h. Các công đoạn làm đậu cũng cầu kỳ.

Trước tiên người làm đậu phải chọn loại đỗ tương hạt to đều, tròn mẩy. Sau khi ngâm đỗ 1-2 tiếng sẽ cho vào máy xay thành bột và máy lọc vắt lấy nước. Công đoạn tiếp theo sẽ đổ hỗn hợp vào xoong đun sôi và pha chế tới khi nước đậu kết tủa thành váng.

Sau đó, người làm sẽ đặt vào khuôn gói thành từng cái đậu. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian bởi phải gói 2 lần mới ra thành phẩm là miếng đậu vuông vắn, đẹp mắt. Lúc nén đậu cũng cần kinh nghiệm sao cho nén chắc tay để miếng đậu không bị nát.

Đậu phụ Na Sầm - Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào "chốt đơn"

Đậu phụ Na Sầm – Lạng Sơn có gì lạ mà chị em ào ào “chốt đơn”

Nét đặc trưng nhất của đậu Na Sầm là hương vị thanh mát, có thể ăn sống vẫn ngon. Cầu kỳ hơn, người nội trợ mua những miếng đậu sống về cắt thành miếng nhỏ rồi rán to lửa để bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mịn béo ngậy và chế biến thành nhiều món ngon khác.

Nhiều năm qua, đậu phụ Na Sầm không chỉ được tiêu thụ tại địa phương và các tỉnh thành lân cận bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, những ngày qua, món ăn này đang “làm mưa làm gió” trên nhiều chợ mạng tại Hà Nội.

Nguồn: dantri.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com