áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH 4 thói quen sáng làm tăng khả năng phục hồi sau căng thẳng

4 thói quen sáng làm tăng khả năng phục hồi sau căng thẳng

Không kiểm tra điện thoại ngay sau khi dậy, đi bộ buổi sáng, ăn uống đầy đủ hay viết nhật ký biết ơn là một số thói quen buổi sáng làm tăng khả năng phục hồi sau căng thẳng.

1. Không dùng thiết bị điện tử sau khi ngủ dậy

Ngay sau khi thức dậy, bạn không nên vội vã tìm điện thoại để kiểm tra tin nhắn, mail hay các thông tin trên mạng xã hội. Thay vào đó, trong nửa giờ tiếp theo, hãy tập trung vào bản thân và thực hành chánh niệm. Điều này giúp tâm trạng bạn thoải mái, dễ chịu hơn khi bắt đầu ngày mới.

2. Đi bộ buổi sáng

Ánh sáng mặt trời buổi sáng giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể. Hòa mình trong thiên nhiên sẽ giúp bạn chữa lành từ bên trong. Thói quen đi bộ buổi sáng thường xuyên có thể giúp bạn cảm thấy bớt áp lực mỗi ngày.

3. Viết nhật ký biết ơn

Duy trì thói quen viết nhật ký biết ơn và ghi lại những điều đã nhận được vào mỗi sáng giúp bạn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và bớt áp lực hơn.

4 thói quen sáng làm tăng khả năng phục hồi sau căng thẳng

4 thói quen sáng làm tăng khả năng phục hồi sau căng thẳng

4. Bữa sáng dinh dưỡng

Thưởng thức bữa sáng dinh dưỡng có đầy đủ protein, tinh bột và chất xơ, chất béo lành mạnh sau khi thức dậy giúp giảm viêm, tăng cường chức năng não, điều chỉnh kết nối giữa ruột với não và điều chỉnh hormone. Từ đó giúp bạn thấy thoải mái và kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

Bữa tối cân bằng từ hôm trước

Ngoài ra, để kiểm soát và phục hồi tinh thần cho một ngày mới, việc chú trọng vào bữa tối rất cần thiết. Một bữa tối giàu magiê, omega-3 và carbohydrate phức tạp như yến mạch, bánh mì nguyên cám, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa đường huyết tăng đột biến vào ban đêm và kiểm soát nồng độ cortisol – loại hormone gây căng thẳng vốn ở mức cao nhất vào buổi sáng.

Nguồn: ngoisao.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com