Sáng 24/7, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức họp giao ban với các doanh nghiệp viễn thông về việc tắt sóng 2G. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các cuộc họp giao ban về tắt sóng 2G sẽ được tổ chức hằng tuần để đôn đốc và giải quyết các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

Báo cáo tổng hợp của Cục Viễn thông từ số liệu các doanh nghiệp cung cấp cho thấy, tính đến tháng 6/2024, Viettel hiện là nhà mạng còn nhiều thuê bao 2G nhất với khoảng 7,44 triệu thuê bao. Xếp ở vị trí thứ 2 về lượng thuê bao 2G là VNPT Vinaphone với 1,3 triệu thuê bao. MobiFone hiện còn khoảng 1 triệu thuê bao di động đang sử dụng máy điện thoại 2G Only. Trong khi đó, Vietnamobile còn khoảng 500.000 thuê bao 2G. Các nhà mạng ảo (MVNO) hiện cũng còn khoảng vài chục nghìn thuê bao 2G.

Với những số liệu này, toàn thị trường viễn thông hiện còn khoảng hơn 10 triệu thuê bao 2G. Đây là tập thuê bao đang sử dụng máy điện thoại 2G Only. Tập người dùng này sẽ phải chuyển đổi thiết bị mới trước thời hạn 16/9/2024.