áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Danh ca Ngọc Ánh “bật mí” con gái đạt hạng nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố

Danh ca Ngọc Ánh “bật mí” con gái đạt hạng nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố

“Bây giờ tiếng Anh đối với bé rất bình thường, bé còn học thêm tiếng Pháp. Tiếng Việt thì bé cũng giỏi, bé đạt hạng nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố và nhận bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố”, danh ca Ngọc Ánh bày tỏ sự tự hào.

Danh ca Ngọc Ánh

Danh ca Ngọc Ánh

Danh ca Ngọc Ánh tiết lộ con gái thành thạo tiếng Anh chỉ sau 2 tháng sang Mỹ

Danh ca Ngọc Ánh được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc rock” khi sở hữu giọng hát máu lửa và tràn đầy năng lượng. Nữ danh ca còn được khán giả ưu ái dành tặng danh xưng “nữ hoàng cát-xê” vì tần suất chạy show dày đặc. Tuy có trong tay sự nghiệp lẫy lừng nhưng nữ danh ca lại khá lận đận trong chuyện tình cảm. Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, danh ca Ngọc Ánh quyết định trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy con gái.

Khác với những bậc phụ huynh mong muốn con mình được đi du học, tiếp cận với nền giáo dục quốc tế, danh ca Ngọc Ánh lại đưa con gái – bé Xíu từ Mỹ trở về Việt Nam để học tập trong môi trường quê nhà. Tiết lộ lý do về quyết định “du học ngược” này, danh ca Ngọc Ánh mong muốn con gái thấm nhuần văn hóa Việt Nam ngay từ nhỏ. “Khi tôi sống ở nước ngoài nhiều, tôi không muốn con mình không biết nói, không biết viết hay đọc tiếng Việt. Điều đó làm tôi suy nghĩ và dạy con từ nhỏ phải một dạ hai thưa. Đó là điều mà mẹ đã dạy tôi từ nhỏ nên tôi muốn con cũng như vậy. Tôi muốn con thẩm thấu văn hóa và giữ gốc người Việt. Còn chuyện con học tiếng Anh thì bất cứ chỗ nào cũng có, trường nào cũng có dạy tiếng Anh nên tiếng Việt quan trọng hơn”, giọng ca Anh Ba Hưng tâm sự.

Theo danh ca Ngọc Ánh, làm sao để giữ được cốt cách người Việt là điều quan trọng. Hiện nay có nhiều bạn trẻ sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng không thể nói được tiếng Việt mà phải học ngôn ngữ mẹ đẻ ở chùa hay nhà thờ hoặc những trung tâm dạy tiếng Việt miễn phí. Do đó, nữ danh ca cảm thấy bản thân đã quyết định đúng đắn khi đưa con về Việt Nam học tập từ nhỏ. “Bây giờ tiếng Anh đối với bé rất bình thường, bé còn học thêm tiếng Pháp. Tiếng Việt thì bé cũng giỏi, bé đạt hạng nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố và nhận bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố. Điều đó không dễ. Con giỏi hơn cả mẹ”, danh ca Ngọc Ánh bày tỏ sự tự hào.

Con gái của danh ca Ngọc Ánh không chỉ giữ được nét riêng của người Việt như mẹ mong muốn mà còn có những yếu tố của một công dân toàn cầu với sự tự lập và vốn ngoại ngữ thành thạo.

Tuy nhiên, để nuôi dạy con gái nên người như thế, danh ca Ngọc Ánh cũng trải qua khoảng thời gian khó khăn vì khoảng cách địa lý khi vừa hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại và dành thời gian thăm con ở Việt Nam. Danh ca Ngọc Ánh đã phải xa con như vậy trong suốt 10 năm. Có thời điểm, nữ danh ca đưa con gái sang Mỹ vào năm bé được 9 tuổi để chung sống và học tập tại xứ cờ hoa. Tuy nhiên thời gian đầu bé không quen với môi trường mới nên khóc đòi về Việt Nam với ông bà.

Danh ca Ngọc Ánh và con gái

Danh ca Ngọc Ánh và con gái

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ “giải mã” nuốt mật cá trắm giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông

Danh ca Ngọc Ánh cho con “du học ngược”, sống xa con suốt 10 năm

Danh ca Ngọc Ánh kể: “Bé ở Việt Nam nói tiếng Việt từ năm 3 tuổi. Đến 9 tuổi, tôi đưa bé sang nước ngoài học tiểu học. Ngày đầu tiên bé không chịu đi học và bật khóc vì không biết nói tiếng Mỹ và cũng không hiểu bạn bè, giáo viên đang nói gì. Tôi cảm tưởng bản thân đầy tội lỗi vì cho con sang Mỹ muộn như vậy”.

 Sau đó, con gái Ngọc Ánh được nhà trường cử bạn cùng lớp vừa biết tiếng Anh vừa biết tiếng Việt kèm cặp. Chỉ sau 2 tháng, con gái của nữ ca sĩ đã thành thạo tiếng Anh như người bản xứ. Sau khi bé Xíu học được một năm và lên lớp 4, danh ca Ngọc Ánh tiếp tục gửi con về Việt Nam vì chị bận rộn chạy show, không đủ thời gian chăm sóc con gái.

Đến khi nữ danh ca suy ngẫm về cuộc sống và con gái, bấy giờ chị mới quyết định về Việt Nam sống cùng con, kết thúc một thập kỷ đầy khó khăn và xa cách. “Khi tôi nghĩ đến chuyện tôi đang làm gì khi lao vào kiếm tiềntrả hóa đơn nhà cửa, xe cộ, bảo hiểm,… và mua vé máy bay về Việt Nam thăm con. Tất cả những chi phí sống ở nước ngoài trở nên vô lý vì xa con. Suy nghĩ mãi thì cuối cùng tôi quyết định về Việt Nam sống cùng con. Lúc đó, con cũng không muốn đi Mỹ nữa. Tôi thấy mang bé về nước là đúng”, danh ca Ngọc Ánh tâm sự.

Danh ca Ngọc Ánh tâm sự chị rất vui và tự hào khi con gái khi biết tự lập từ nhỏ và không ngừng cố gắng phấn đấu. Nữ danh ca khiêm tốn tự nhận bản thân chỉ là người bên cạnh và sau lưng để hỗ trợ con gái trưởng thành.

Danh ca Ngọc Ánh tâm sự chị rất vui và tự hào khi con gái khi biết tự lập từ nhỏ và không ngừng cố gắng phấn đấu

Danh ca Ngọc Ánh tâm sự chị rất vui và tự hào khi con gái khi biết tự lập từ nhỏ và không ngừng cố gắng phấn đấu

Câu chuyện về nỗ lực học tập và phấn đấu rất đáng khen của con gái danh ca Ngọc Ánh được chia sẻ trong chương trình Kính Đa Chiều phát sóng vào lúc 20h ngày 21/5 trên kênh VTV9.

Nguồn: Jet Studio, VTV9
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc