áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Đà Nẵng: Con gái cựu binh Gạc Ma nhận học bổng toàn phần

Đà Nẵng: Con gái cựu binh Gạc Ma nhận học bổng toàn phần

Thanh Trúc 15/03/2024 TIN HOT

Trường ĐH Duy Tân trao học bổng toàn phần trị giá 120 triệu đồng cho con gái cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng.

Ngày 14-3, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết lãnh đạo trường vừa có quyết định trao học bổng toàn phần cho em Dương Thị Mỹ Linh (sinh viên năm thứ nhất ngành quản trị du lịch và dịch vụ hàng không). Suất học bổng này tương đương học phí 3 năm còn lại của em Linh, tổng trị giá là 120 triệu đồng.

Chiều 13-3, lãnh đạo trường đã đến nhà ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để trao quyết định học bổng, tặng quà và thắp nhang cho bố em Linh là cựu binh Gạc Ma Dương Văn Dũng (SN 1968).

Hoàn cảnh hiện tại của em Linh rất khó khăn. Năm 2017, ông Dũng mất vì bệnh ung thư. Bà Trần Thị Lợi (mẹ Linh) phải một mình gồng gánh nuôi 2 con gái bằng gánh hàng rong ở chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Thông tin kỳ thi IELTS cho phép thi lại một kỹ năng tại Việt Nam, thực hư ra sao?

Đà Nẵng: Con gái cựu binh Gạc Ma nhận học bổng toàn phần- Ảnh 1.

TS Nguyễn Hữu Phú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (thứ 3 từ trái sang), trao quyết định tặng học bổng toàn phần cho sinh viên Dương Thị Mỹ Linh (con gái cựu binh Dương Văn Dũng)

Một trường cao đẳng ở TP HCM xét tuyển thẳng bằng chứng chỉ tiếng Anh

Để có tiền đóng học phí cho các con, nhiều lúc bà Lợi phải vay mượn. Năm 2021, Linh trúng tuyển ngành kế toán kiểm toán của Trường ĐH Duy Tân. Học xong 2 năm, em chuyển sang khoa quản trị du lịch và dịch vụ hàng không vì mong muốn được làm việc trong ngành này.

Học phí năm đầu, 40 triệu đồng, bà Lợi vay người thân để đóng cho con gái. Thời gian gần đây, vì quá khó khăn, bà Lợi tính chuyện cho Linh nghỉ học. Khi nghe mẹ nói về chuyện này, Linh rất buồn.

Cách đây 3 ngày, đại diện Trường ĐH Duy Tân tình cờ biết được thông tin trên nên đã trao đổi với Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng nhà trường (ông Cơ đang đi công tác nước ngoài). Nhận được tin báo, ông Cơ đã quyết định trao học bổng toàn phần cho em Linh trong suốt 3 năm còn lại.

Đại diện trường này cũng cho biết đang làm các thủ tục liên quan để xét, hoàn trả lại học phí năm nhất mà em Linh đã đóng.

Theo đại diện nhà trường, quyết định trao học bổng cho Linh phù hợp với các hoạt động thiện nguyện xã hội mà nhà trường hướng tới. Mỗi năm, Trường ĐH Duy Tân thường tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà cho con em các chiến sĩ hải quân, công tác tại Trường Sa.

Rạng sáng 14-3-1988, khi bộ đội chuyển vật liệu lên bãi Gạc Ma, phía Trung Quốc đưa nhiều tàu chiến cùng binh lính đến tấn công, khiến 64 chiến sĩ Việt Nam hy sinh. Trong số 9 người bị bắt có cựu binh Dương Văn Dũng.

Sau 4 năm bị giam cầm ở Trung Quốc, cựu binh Dũng tìm về nhà ở Hòa Cường – Đà Nẵng. Ông lấy vợ và có 3 người con. Cả nhà sống chật vật bằng nghề phụ hồ của ông Dũng và gánh hàng rong của vợ.

Năm 2011, con trai ông Dũng mất vì tai nạn giao thông. Năm 2015, ông Dũng phát hiện mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối. Hai năm sau đó, ông qua đời.

 

Nguồn: Theo Báo Người Lao Động

Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc