áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Tuyển Sinh - Du học - Việc Làm Australia: tiếp tục siết thị thực du học

Australia: tiếp tục siết thị thực du học

Thông tin do Bộ trưởng Nội vụ Clare O’Neil công bố hôm 12/6. Ngoài ra, những sinh viên sở hữu thị thực việc làm tạm thời sau tốt nghiệp (visa 485) sẽ không được cấp visa sinh viên lần hai.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh số người xin chuyển đổi từ visa 600 sang visa du học đạt 36.000 người, tính từ giữa năm ngoái đến tháng 5 năm nay. Mức này tăng nhanh hơn so với trước đó.

Với visa 485, các báo cáo cho thấy cứ ba sinh viên tốt nghiệp sẽ có một người quay lại trường học, chủ yếu là tham gia các khóa học nghề rẻ hơn để kéo dài thời gian ở lại.

“Chiến lược di cư của Australia vạch ra một kế hoạch rõ ràng nhằm khắc phục những lỗ hổng trong giáo dục quốc tế và đây là bước tiếp theo trong việc thực hiện kế hoạch đó”, bà O’Neil nói.

Australia: tiếp tục siết thị thực du học

Khuôn viên Đại học Monash. Ảnh: Monash University Fanapage

Xem thêm >>Chung kết Đường lên đỉnh Olympia: Ngôi trường có số lần cầu truyền hình nhiều nhất

Từ cuối năm ngoái, Australia liên tục đưa ra nhiều chính sách siết thị thực với sinh viên quốc tế. Mục tiêu là giảm lượng người nhập cư xuống còn một nửa hiện tại, trong hai năm tới.

Hồi tháng 2, nước này giảm thời gian cho du học sinh ở lại với visa 485 còn 2-4 năm, thay vì 4-6 năm như trước. Các đại học cũng được chia thành ba nhóm, tùy theo mức độ rủi ro tuyển sinh. Việc xử lý đơn xin thị thực ở các trường mức 2, 3 sẽ chậm hơn so với mức 1.

Đến tháng 3, yêu cầu tiếng Anh với sinh viên quốc tế là 6.0-6.5 IELTS, hơn 0.5 điểm so với mức cũ, thời gian làm thêm chỉ còn 24 tiếng, trong khi trước đây không giới hạn.

Tháng trước, Australia tăng mức chứng minh tài chính của du học sinh lên 29.710 AUD (gần 500 triệu đồng), cao hơn 20% so với trước đó.

Australia là một trong những điểm đến du học được ưa chuộng nhất thế giới, mang về cho nền kinh tế 47,8 tỷ USD vào năm 2023. Tính từ đầu năm đến cuối tháng 3 năm nay, Australia có hơn 740.000 du học sinh, trong đó sinh viên Việt Nam chiếm 5%, khoảng 37.000.

Nguồn: vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Hơn 7000 tình nguyện viên tại TP.HCM sẵn sàng “tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT 2024

Gần nửa triệu học sinh công lập Mỹ bị cấm dùng smartphone và mạng xã hội

Gần nửa triệu học sinh công lập Mỹ bị cấm dùng smartphone và mạng xã hội

Những thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại TPHCM

Những thí sinh trường nào đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại TPHCM?

Cùng nói “không” với thịt rừng

Cùng nói “không” với thịt rừng

thang-6-du-bao-nhung-con-giap-nao-se-dai-thang-va-len-huong-su-nghiep

Tháng 6: dự báo những con giáp nào sẽ đại thắng và lên hương sự nghiệp