áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Đời sống Tổ chức Đoàn, Đội triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời các em nhỏ Mái ấm Hoa Hồng

Tổ chức Đoàn, Đội triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời các em nhỏ Mái ấm Hoa Hồng

Trước vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, Q.12, TPHCM) gây bức xúc dư luận xã hội, Hội đồng Đội T.Ư và tổ chức Đoàn, Đội TPHCM đã nhanh chóng có hành động kịp thời đồng hành, hỗ trợ các em nhỏ tại mái ấm này.

Anh Lê Hải Long – Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng được cơ quan báo chí đăng tải, lập tức, Thường trực Hội đồng Đội T.Ư đã chỉ đạo Hội đồng Đội TPHCM khẩn trương báo cáo thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các em là nạn nhân và theo dõi việc điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Tổ chức Đoàn, Đội triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời các em nhỏ Mái ấm Hoa Hồng

Anh Lê Hải Long – Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư. Ảnh: Xuân Tùng

Hội đồng Đội TPHCM phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát và kiểm tra cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, làm việc với đại diện cơ sở để thu thập thông tin, xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi dưỡng số trẻ vượt quá số lượng quy định và có nhiều bất cập trong công tác quản lý. Ngay lập tức, Thành Đoàn, Hội đồng Đội TPHCM đã kiến nghị với Sở LĐ-TB&XH TPHCM để có các biện pháp xử lý, trong đó đã chuyển ngay số trẻ em tại cơ sở này đến các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố.

Anh Long thông tin, các cán bộ Đoàn Quận 12, TPHCM đã hỗ trợ đưa các em về các cơ sở bảo trợ trẻ em trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TPHCM. Đoàn Thanh niên Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã hỗ trợ tiếp nhận ban đầu tại 3 cơ sở bảo trợ trẻ em: Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Thành Đoàn và Hội đồng Đội TPHCM phối hợp với các cơ quan chức năng để hỗ trợ công tác chăm sóc trẻ được chuyển đến 3 cơ sở nói trên. Tổ chức Đoàn, Đội đã cử cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên luân phiên hỗ trợ chăm sóc các em.

Hội đồng Đội TPHCM cũng đã tích cực, chủ động làm việc với các cơ quan để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các em, đặc biệt là những em bị bạo hành, chăm sóc y tế, tâm lý và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi cho các em nhân dịp năm học mới và tết Trung thu năm nay.

Tổ chức Đoàn, Đội triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời các em nhỏ Mái ấm Hoa Hồng

Hình ảnh trẻ bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng gây phẫn nộ dư luận xã hội

XEM THÊM>>Giáp Thị Sông Hương là ai?

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội T.Ư cũng đã phối hợp với các thành viên của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp T.Ư thuộc T.Ư Đoàn, để tham vấn ý kiến của các chuyên gia pháp lý, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các hành vi bạo hành trẻ em (nếu có), nhằm bảo vệ quyền lợi của trẻ em và răn đe các hành vi vi phạm.

Theo anh Long Hội đồng Đội T.Ư sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực, bạo hành trẻ em.

Chúng tôi sẽ chỉ đạo tổ chức Đoàn, Đội tại các địa phương chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc rà soát toàn diện các mái ấm, nhà mở, cơ sở bảo trợ trẻ em, đặc biệt tại các thành phố lớn, khu công nghiệp, khu chế xuất nơi có đông thanh niên công nhân, lao động trẻ sinh sống và làm việc”, anh Lê Hải Long chia sẻ.

Cùng đó, tổ chức Đoàn, Đội tại địa bàn dân cư sẽ tích cực theo dõi, nắm bắt chặt chẽ tình hình trẻ em, kịp thời phát hiện các vụ việc bạo lực, bạo hành, xâm hại trẻ em và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, bảo vệ quyền trẻ em.

Nguồn: tienphong.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com