áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Sách hay “Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer”

Sách hay “Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer”

Thị trường sách hay mùa hè thêm sôi động với sự xuất hiện của tập truyện thiếu nhi “Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer” của tác giả Isabelle Müller với tranh minh họa của Daniel Gaucher và chuyển ngữ tiếng Việt của Đỗ Tôn Minh Khoa.  Đây là cuộc phiêu lưu nối dài của Hip Hop cùng những người bạn ở Vườn thú Thung lũng Xanh, Ca sĩ Bậc Thầy Cosma hợp lực tổ chức lớp học để các loài chim có thể cất tiếng hót trở lại, tìm lại thanh âm cho thiên nhiên. Sách do Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản…

Sách hay Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer

Sách hay Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer

Câu chuyện phiêu lưu vượt qua những khó khăn không tưởng…

Cuốn sách ba ngôn ngữ Đức – Anh – Việt “Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer” của tác giả Isabelle Müller là câu chuyện nối tiếp sau hai tập “Hip Hop ở xứ sở Ellsaby – Hip Hop in the Land of Ellsaby” và “Hip Hop và Khu rừng Vàng – Hip Hop and the Golden Forest”. Tác giả Isabelle Müller tiếp tục sưởi ấm trái tim bạn đọc bằng những câu chuyện phiêu lưu vượt qua những khó khăn không tưởng, sẵn lòng với những người bạn đang cần đến sự giúp đỡ và nhận được sự giúp sức bởi những người xa lạ những lúc nguy cấp. Qua đó, truyện giúp con người nhận ra sự kết nối kỳ diệu giữa các thành viên trong gia đình, giúp con người biết trân trọng thiên nhiên.

Sau mùa đông lạnh giá, bọ chét Hip Hop cùng những người bạn ở Vườn thú Thung lũng Xanh vừa thức giấc để đón những ánh nắng sớm. Cả nhóm đang vui đùa chơi banh tuyết thì bắt gặp chú én Moa vượt qua cơn bão tuyết đến cầu cứu Hip Hop giúp đỡ cộng đồng các loài chim của họ có thể cất tiếng hót trở lại. Được biết, ở thành phố Falbalo, tiếng ồn đã át hết âm thanh vốn có của thiên nhiên. Điều này dẫn đến tất cả các loài chim biết hót đã trở nên im lặng. Hiện nay có nguy cơ một số loài chim sẽ biến mất vĩnh viễn vì chúng đã quên mất kỹ năng hót, kể cả khả năng tự vệ khi cần thiết. Không những vậy, sự giao tiếp giữa con người ngày càng ít đi, những đứa trẻ vùi mắt vào thiết bị điện tử, gia đình ít dần sự trò chuyện với nhau. Kết quả là nảy sinh những khiếm khuyết trong ứng xử xã hội và sự gắn kết trong gia đình cũng yếu đi. Sự sáng tạo bị mất đi. Thiên nhiên dần lùi chỗ cho nhịp sống ngột ngạt, con người quên dần những thú vui và sự thư giãn khi hoà mình vào thiên nhiên.

Sách hay Hip Hop và ca sĩ Bậc thầy – Hip Hop and The Master Singer

Sách hè ưu đãi giảm giá sôi động

XEM THÊM>>Sách hè song ngữ thú vị “Giữ cho rừng mãi xanh”

Trong vòng tròn cuộc sống, mọi thứ đều được kết nối với nhau

Muông thú trong Vườn thú Thung lũng Xanh họp lại nghĩ ra ý tưởng, chiến lược và phân chia nhiệm vụ để lập kế hoạch tìm lại tiếng hót cho các loài chim như chuẩn bị cơ sở vật chất cho lớp học, tập hợp những giáo viên giỏi soạn giáo án, dẫn đường cho các loài chim đến Vườn thú Thung lũng Xanh để học. Nhạc Trưởng kiêm Bậc thầy ca sĩ Cosma cùng các loài chim ứng tuyển sẽ cùng họp lớp bàn giáo án dạy. Lớp học hót chính thức bắt đầu. Liệu Hip Hop và những người bạn của cậu ấy có thể cứu được những chú chim biết hót khỏi tình thế tuyệt vọng trước mùa xuân? Và những con người ở thành phố Falbalo có còn cơ hội nghe lại những chú chim cùng hòa vang thanh âm lần nữa?

Với Isabelle Müller: “Âm nhạc là ngôn ngữ toàn cầu, là cầu nối giữa trái tim và tâm hồn, thể hiện những điều không thể diễn tả được bằng lời”. Cuốn sách cho thấy tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển nhận thức về môi trường sống chung quanh ta.

Trong vòng tròn cuộc sống, mọi thứ đều được kết nối với nhau (con người – động vật – thiên nhiên) nên chúng ta cần nuôi dưỡng và tôn trọng nó. Và con người có giữ được môi trường cho thiên nhiên hay không cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Cuộc phiêu lưu của Hip Hop giúp chúng ta trong việc nhận thấy tầm quan trọng của sự gắn kết và sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

 

Nguồn: Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh