áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Dinh dưỡng Những món ăn không nên dùng lò vi sóng

Những món ăn không nên dùng lò vi sóng

Một số thực phẩm không chỉ mất đi giá trị dinh dưỡng món ăn khi hâm nóng mà còn có thể gây hại cho cơ thể.

Trong cuộc sống hàng ngày, để không lãng phí thức ăn, chúng ta thường cất thức ăn thừa vào tủ lạnh và hâm nóng lại để dùng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng thích hợp để sử dụng phương pháp này.

Những món ăn không nên dùng lò vi sóng

Những món ăn không nên dùng lò vi sóng

XEM THÊM>>Tác dụng chữa bệnh không ngờ của ớt

1. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, đặc biệt là rau bina, chứa hàm lượng nitrat cao. Những nitrat này dễ sinh ra vi khuẩn trong quá trình bảo quản và vi khuẩn chuyển đổi nitrat thành nitrit là chất có khả năng gây ung thư. Các vitamin trong rau lá xanh gần như bị loại bỏ sau khi đun nóng nhiều lần.

2. Trứng luộc

Nếu còn sót lại trứng luộc chín, hãy bảo quản trong tủ lạnh kịp thời. Tốt nhất nên ăn nguội hoặc dùng làm món salad vào ngày hôm sau thay vì hâm nóng lại. Đặc biệt, tránh sử dụng lò vi sóng để hâm nóng trứng luộc chín vì điều này có thể khiến áp suất bên trong trứng tăng cao, có nguy cơ nổ, gây bỏng.

3. Khoai tây

Sau khi nấu chín, khoai tây để ở nhiệt độ phòng quá lâu có thể gây ngộ độc. Để ngăn chặn điều này, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khoai tây nấu chín chưa ăn trong vòng 2 giờ nên bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu bạn còn khoai tây chưa ăn, hãy cân nhắc chế biến thành món salad khoai tây hoặc các món ăn khác không cần hâm nóng, có thể bảo toàn chất dinh dưỡng và tránh các vấn đề về an toàn thực phẩm.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com