áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Khỏe đẹp Những bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cần áp dụng ngay

Những bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cần áp dụng ngay

Việc thúc đẩy trẻ ở lứa tuổi dậy thì đạt được mức phát triển chiều cao tối đa rất quan trọng. Cha mẹ có thể hướng dẫn hoặc cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao, bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì dưới đây. Việc nắm bắt được các phương pháp tăng chiều cao giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh và chiều cao như mong muốn. 

Tại sao cần phải quan tâm đến việc luyện tập bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì?

Chiều cao của một người do nhiều yếu tố quyết định. Trong đó phần lớn liên quan đến hormone tăng trưởng. Hormone này hoạt động khác đi theo độ tuổi và được tiết ra mạnh nhất ở tuổi dậy thì. Vì vậy, tuổi dậy thì được coi là thời điểm vàng để tăng trưởng chiều cao.

Ở giai đoạn này, trẻ cao 8-12cm/năm và kéo dài trong 1-2 năm với điều kiện trẻ có lối sống phù hợp. Sau giai đoạn này, chiều cao của trẻ phát triển chậm lại và khó cải thiện hơn. Sau 24 tuổi, mảng xương tăng trưởng trở thành xương rắn hơn. Khi đó xương sẽ cứng và không thể tiếp tục phát triển. Vì vậy, giai đoạn dậy thì là giai đoạn cần tập trung vào việc phát triển chiều cao của trẻ.

Mặt khác, khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, trẻ phát triển nhanh hơn trước rất nhiều. Cha mẹ thường chủ quan về chiều cao của con mình. Khiến cho chiều co không được tăng ở mức tối đa. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên chú ý đến các phương pháp tăng chiều cao cho con mình.

Những bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cần áp dụng ngay

Luyện tập các bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì vô cùng quan trọng trong quá trình tăng trưởng của trẻ

Top bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì cha mẹ cần lưu ngay

Ngoài chế độ ăn, uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, cần chú ý đến hoạt động thể chất của trẻ. Hoạt động thể chất chiếm tới 20% tiềm năng phát triển chiều cao của trẻ. Các bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì phù hợp cho  bao gồm:

1. Bơi lội

Những bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cần áp dụng ngay

Trẻ phải vận động toàn thân dưới sự tác động của kháng lực nước khi bơi

Môn bơi đòi hỏi sự vận động toàn thân và kéo giãn nhiều nhóm cơ cùng lúc. Bao gồm duỗi cánh tay, chân và cột sống. Cùng với kháng lực của nước tác động lên cơ thể giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Môi trường nước còn giúp xương khớp thư giãn và không bị ảnh hưởng đến sự phát triển. Cuối cùng, bơi lội cũng là một hoạt động vui chơi tuyệt vời. Không đứa trẻ nào từ chối chơi đùa dưới nước.

Cha mẹ hãy tạo một môi trường để con bạn có thể bơi năm giờ một tuần và ngay lập tức thấy hiệu quả của bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì này.

XEM THÊM>>5 cách giúp con phát triển chiều cao vượt trội

2. Bóng chuyền bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả

Bóng chuyền đòi hỏi các động tác bật nhảy, vươn vai và các động tác di chuyển linh hoạt. Tất cả đều góp phần rèn luyện và kích thích sự phát triển hệ cơ, xương của trẻ. Điều này kéo dài cột sống và tay chân. Các đĩa đệm được mở rộng tối đa. Nhờ đó nó cũng có tác động tích cực đến sụn đầu gối để nhanh chóng tăng kích thước cơ thể. Việc luyện tập bóng chuyền một cách thường xuyên trong giai đoạn tuổi dậy thì mang lại cho bé một cơ thể phát triển toàn diện.

Những bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cần áp dụng ngay

Bóng chuyền là môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả trong giai đoạn dậy thì

3. Bóng rổ

Bóng rổ là môn thể dục lý tưởng dành cho tuổi vị thành niên để tăng chiều cao ở trẻ. Khi chơi đòi hỏi sự vận động toàn thân. Lượng máu đến các mô xương và khớp tăng lên. Đồng thời thúc đẩy tiết ra hormone tăng trưởng có lợi cho sự dài ra của xương. Các động tác nhảy và duỗi liên tục trong bóng rổ cũng góp phần kéo dài xương. Đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành sụn mới giúp tăng chiều cao.

4. Nhảy cao

Nhảy cao là bài tập bật nhảy toàn thân, kéo giãn toàn bộ cơ thể và các khớp. Ngoài ra, bạn cũng cần kéo dài cột sống. Nhảy cao cũng giúp giải phóng một lượng lớn hormone tăng trưởng. Đây cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì của trẻ.

5. Nhảy xa

Cũng giống như bài tập nhảy cao, nhảy xa đòi hỏi sự vận động linh hoạt của toàn bộ hệ thống cơ xương khớp. Bài tập này giúp tăng sức co cơ trong thời gian ngắn và kích thích tăng trưởng chiều cao.

6. Nhảy dây

Nhảy dây tăng cường cơ bắp chân và cột sống của bạn sau mỗi lần nhảy. Cải thiện việc cung cấp máu cho xương và tăng mật độ xương. Đồng thời, việc tập luyện thường xuyên cũng giúp tăng cường hormone tăng trưởng và giúp bạn cao lớn hơn.

7. Cầu lông

Bộ môn này tập trung vào sức mạnh của cánh tay, vai, chân, lưng… khi bạn nhảy và với lấy cây cầu. Cầu lông là môn thể dục đối kháng, kích thích nhiều hơn các tế bào vận động của trẻ. Bạn cũng có thể tham gia cùng để động viên bé kiên trì. Cầu lông chính là một trong những bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả.

8. Đu xà – bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì

Đu xà là bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả và có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Việc đu mình trên thanh ngang chắc hẳn đã rất thú vị với các bạn nhỏ. Đây là một trong những môn thể dục cổ điển mà không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng thường tập. Khi đu mình trên xà, cột sống của trẻ bị kéo căng dưới tác dụng của trọng lực. Đó là động tác kích thích cột sống, kéo giãn và mở rộng vai giúp tránh gù lưng. Ngoài ra, đu xà thường xuyên còn giúp tăng cường sức mạnh cho bắp tay và cơ lưng. Để làm được điều này, bạn chỉ cần đung đưa và khuyến khích trẻ nâng cơ thể lên khỏi mặt đất trong 30 giây.

Trên đây là tổng hợp các bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì cần thiết mà cha mẹ cần áp dụng cho trẻ để giúp bé đạt được mức tăng trưởng chiều cao tốt nhất trong giai đoạn dậy thì.

Nguồn: Thể dục Bằng Tâm
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com