áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Tuyển Sinh - Du học - Việc Làm Hấp dẫn du học trung học nội trú Mỹ

Hấp dẫn du học trung học nội trú Mỹ

Học sinh du học trung học nội trú Mỹ được định hướng và làm quen với môi trường học tập tại các trường đại học top đầu từ sớm. “Triển lãm du học THPT nội trú Mỹ” vào Chủ nhật, ngày 22/9 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Theo chuyên gia từ AMVNX, hầu hết các trường THPT nội trú tại nước này đều có chương trình dự bị đại học nghiêm ngặt. Học sinh sẽ được định hướng và chuẩn bị vào đại học từ năm lớp 9. Mỗi trường đều có một đội ngũ tư vấn đại học riêng nhằm hướng dẫn cho các em lựa chọn trường, xây dựng hồ sơ, lên kế hoạch học tập theo mục tiêu đề ra.

Lợi thế khi du học trung học nội trú Mỹ

Học sinh sẽ tham gia hàng trăm khóa học từ cơ bản đến nâng cao (IB, APs, Honors), cùng các môn học chuyên ngành, từ đó, xác định hướng đi, đồng thời, làm quen với những thách thức trong môi trường đại học từ sớm. Bên cạnh đó, một số trường THPT nội trú có chương trình liên kết trực tiếp với các trường đại học, giúp học sinh giảm tín chỉ, được đánh giá hồ sơ cao hơn.

Ví dụ, tại Montverde Academy (Florida, Mỹ), 100% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học có mức độ cạnh tranh cao. Tỷ lệ học sinh được nhận vào Ivy League cao hơn nhiều so với các trường khác.

du học trung học nội trú Mỹ

Học sinh nội trú Mỹ trong một buổi trao đổi cùng thầy cô tư vấn đại học (College Couselling). Ảnh: Marvelwool School

Bên cạnh đó, khi theo học tại các trường THPT nội trú Mỹ, học sinh sẽ sớm làm quen với môi trường tiếng Anh và văn hoá Mỹ. Các trường THPT nội trú có sĩ số lớp học nhỏ, 10-15 em mỗi lớp. Nhờ đó, học sinh được quan tâm sát sao và khuyến khích thảo luận.

Nhiều trường nội trú Mỹ cung cấp các khoá học ESL (tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) cho học sinh quốc tế, giúp các em nhanh chóng cải thiện khả năng tiếng Anh. Khi theo học chương trình nội trú, học sinh sẽ sống trong khu học xá cùng với thầy cô và bạn bè trên khắp thế giới. Điều này cũng giúp các em hoà nhập nhanh chóng khi lên đại học.

TikToker Chao (Châu Anh) chia sẻ, nhớ những ngày đầu qua Mỹ và học tập tại Đại học New York, cô sống trong môi trường hoàn toàn mới, không có người thân bên cạnh, phải tự lo mọi thứ, từ ăn uống, đi lại đến học hành. Việc không có bạn bè xung quanh khiến cô gái trẻ cảm thấy rất lạc lõng. Những trải nghiệm này khiến Chao nhận ra, nếu có cơ hội đi du học từ cấp ba, quá trình này sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hấp dẫn du học trung học nội trú Mỹ

Chao đang theo học tại Đại học New York. Ảnh: Nhân vật cung cấp

XEM THÊM>>Phụ huynh nghĩ gì về giáo dục nội trú?

Triển lãm du học THPT nội trú Mỹ

Để hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào các trường THPT nội trú Mỹ, phụ huynh có thể tham gia sự kiện “Triển lãm du học THPT nội trú Mỹ” với sự góp mặt của đại diện gần 30 trường.

Sự kiện diễn ra vào 16h-20h, thứ Bảy, ngày 21/9 tại Khách sạn Daewoo (360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) và Chủ nhật, ngày 22/9 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Hấp dẫn du học trung học nội trú Mỹ

Đại diện trường trao đổi cùng phụ huynh, học sinh tại sự kiện trước đây của AMVNX. Ảnh: AMVNX

Tại sự kiện, phụ huynh, học sinh có thể cập nhật thông tin, tìm hiểu, nghiên cứu về trường phù hợp và chiến lược chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. Đại diện các trường và chuyên gia từ AMVNX sẽ tư vấn về thủ tục nhập học, visa, phương pháp làm hồ sơ. Đồng thời, phụ huynh có con du học Mỹ cũng tham dự sự kiện và chia sẻ kinh nghiệm.

Nguồn: Tổng hợp, Vnexpress
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com