áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Học đường Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT 2024 nhiều điểm cao?

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT 2024 nhiều điểm cao?

Theo nhiều giáo viên, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, đề thi tổ hợp khoa học xã hội – bài thi được nhiều thí sinh chọn nhất – có nhiều khả năng điểm sẽ cao hơn mọi năm.

Sáng 28/6, cùng với Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, học sinh vừa kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT 2024 nhiều điểm cao?

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội môn Giáo Dục Công Dân

XEM THÊM>>Danh sách các trường Đại học xét học bạ THPT 2024

Dự thi tốt nghiệp THPT 2024, 63% thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội 

Theo thống kê, năm 2024,có 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội trong số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ có 37% thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên.

So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất trong 6 năm trở lại đây. Từ năm 2018 đến nay, số người đăng ký bài thi này khoảng 48-56%.

Theo cô Phạm Thị Luyến, Tổ trưởng chuyên môn tổ giáo dục công dân (GDCD) Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM, đề thi tốt nghiệp THPT môn GDCD năm nay theo đúng cấu trúc của đề minh họa. 90% là kiến thức nằm trong chương trình lớp 12, còn 10% là kiến thức của chương trình lớp 11. Học sinh nếu học bài sẽ được 8 điểm trở lên.

Trong đề thi có một số câu tình huống pháp luật yêu cầu học sinh phải đọc kĩ đề thi, xác định đúng yêu cầu của đề để tránh bị nhầm lẫn đáng tiếc. Những câu khó của đề thường rơi vào bài 2, 4, 6, 7 của lớp 12. Còn kiến thức lớp 11 chủ yếu là nhận biết và thông hiểu.

Cô Luyến cho hay, đề thi môn GDCD so với đề các năm trước có điểm mới là có một số câu hỏi mang tính nhận định đúng sai.

Giáo viên này đánh giá, dự báo điểm thi năm nay cũng không có nhiều biến động so với các năm trước.

Cô Nguyễn Khánh Chi, giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, cho biết học sinh của mình rời phòng thi chia sẻ làm được bài, nhiều nội dung trong đề các em đã ôn kỹ lưỡng.

Các môn tổ hợp xã hội cơ bản vẫn như mọi năm, 20-25 câu đầu khá dễ thở, đa phần là kiến thức cơ bản, không đánh đố.

Tuy nhiên, đề bắt đầu có tính phân hóa cao vào khoảng 5-10 câu, yêu cầu học sinh ngoài nắm được kiến thức cơ bản còn phải hiểu rõ bản chất, phân tích được tính chất và phải có sự tỉnh táo trong việc xác định yêu cầu của cầu hỏi.

Cô Khánh Chi đánh giá, nhìn chung đề thi năm nay là một cái kết đẹp cho chương trình 2006, lượng kiến thức phủ đều, không có sự chênh lệch nhiều giữa các bài trong chương trình, không quá đánh đố.

Nhưng để được điểm cao từ 9-10 học sinh cần có năng lực tổng hợp, phân tích và vận dụng kiến thức ở mức khá tốt.

Cô Định Thị Trang Nhung, Trưởng bộ môn lịch sử Trường THCS và THPT M.V. M.V. Lômônôxốp, đánh giá đề thi môn lịch sử giống với cấu trúc đề thi các năm trước. Phần kiến thức lớp 11 (4 câu), thế giới (8 câu), lịch sử Việt Nam từ 1919 đến nay (28 câu).

Nội dung bám sát với kiến thức sách giáo khoa. Các câu hỏi nhận biết ít phương án nhiễu.

Học sinh chỉ cần nắm chắc những kiến thức cơ bản trên lớp là có thể đạt mức 7 điểm trở lên.

Tuy nhiên, đề thi có nhiều câu hỏi mức độ nhận biết liên quan đến mốc thời gian học sinh cần ghi nhớ chính xác. Đánh giá đề thi so với năm trước mức độ dễ hơn, các câu vận dụng cao cũng “dễ thở” hơn.

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT 2024 nhiều điểm cao?

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội tốt nghiệp THPT 2024 nhiều điểm cao?

Nhiều thí sinh điểm cao?

Dự kiến điểm trung bình môn năm nay sẽ cao hơn năm trước và dự đoán mức điểm trên 9 sẽ nhiều, mức điểm dưới 5 giảm. Phổ điểm trung bình khoảng từ 6 đến 7 điểm.

Nhiều năm qua, bài thi tổ hợp xã hội là bài thi dễ ghi điểm nhất trong kỳ thi tốt nghiệp TPHCM, đặc biệt là ở môn GDCD.

Năm 2023, có 565.452 thí sinh tham gia làm bài thi GDCD, trong đó số điểm trung bình là 8,29 điểm, số điểm trung vị là 8,5 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt được nhất là 9,0 điểm.

Môn lịch sử số thí sinh dự thi là 683.447, điểm trung bình là 6,03 điểm, 6,0 là điểm trung vị; điểm số có thí sinh đạt nhiều nhất là 5,75 điểm.

Ở môn địa lý có 682.134 thí sinh tham gia thi. Trong đó điểm trung bình là 6,15 điểm, điểm trung vị là 6,25 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6,25 điểm.

Nguồn: Tổng hợp, Dân Trí, Vietnamnet
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com