áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Chẳng rõ từ bao giờ nhưng câu nói “ viết chữ xấu như bác sĩ” trở nên quen thuộc qua nhiều thế hệ đến nổi các bác sĩ cũng chẳng màng quan tâm hay tự ái. Vậy nguyên nhân nào mà bác sĩ, kể cả dược sĩ và không ít nhân viên ngành y tế viết chữ xấu?

Trong chương trình Bác sĩ vui vẻ phát sóng vào lúc 10h45 Chủ nhật tuần này ngày 29.9 trên sóng HTV7, Đài truyền hình TPHCM, BS CKII, Trần Minh Khuyên (Khoa Tâm Lý Thần Kinh, Phòng khám BV Đại học Y Dược, TPHCM) cùng MC Quốc Thuận sẽ giải mã những thắc mắc rất “nóng” và cũng rất thú vị về lý do tại sao chữ bác sĩ nổi tiếng…xấu khiến không ít người bức xúc bởi sai một ly có thể khiến bệnh nhân ra đi mãi mãi…

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

 Khổ như đọc chữ…bác sĩ

Cách đây không lâu, một khán giả chia sẻ cùng chương trình Bác sĩ vui vẻ câu chuyện cười rồi…mếu. Chuyện là khi khám bệnh xong, ông cầm toa thuốc rời phòng khám thì tá hoả bởi không thể “dịch” nổi chữ viết bác sĩ chẩn đoán bệnh gì.

Ông bèn nhờ mấy người khác dịch nhưng ai cũng lắc đầu bó tay bởi không đoán được bác sĩ viết “mô tê” gì.

Một câu chuyện cười ra nước mắt khác cũng được một bệnh nhân khác chia sẻ. Khi ông trở lại tái khám thì vô cùng ngỡ ngàng khi thấy bác sĩ loay hoay mãi vì không đọc nổi chữ của…chính mình.

Không chỉ hai trường hợp kể trên, rất nhiều người cũng bất ngờ bị…mù chữ khi gặp phải bác sĩ viết toa thuốc kiểu…vẽ giun.

Nhiều người tỏ ra bức xúc bởi nếu bác sĩ là người nắm giữ sinh mệnh bệnh nhân mà viết chữ “kiểu gà bới” như vậy nhỡ nhà thuốc đọc sai, bán thuốc sai thì bệnh nhân có…nguy cơ uống thuốc xong không bao giờ trở về nhà nữa.

Ngược lại, nhiều người cho rằng bác sĩ xưa nay nổi tiếng viết chữ xấu, bác sĩ mà viết chữ đẹp mới lạ.

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Rất nhiều người cũng bất ngờ bị…mù chữ khi gặp phải bác sĩ viết toa thuốc kiểu…vẽ giun

Nhìn chung, cũng có tin tốt là hiện tượng này không chỉ có ở Việt Nam, mà dường như là mẫu số chung cho các bác sĩ trên khắp thế giới…

Được biết từ năm 2023, Bộ Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử. Tuy nhiên, cho tới nay, tình trạng đơn thuốc được bác sĩ kê bằng tay, thay vì in đơn điện tử đâu đó vẫn còn tồn tại…

Tất cả câu chuyện cười ra nước mắt này sẽ có trong Chuyện nóng phòng khám với phóng sự “Khổ như đọc chữ…bác sĩ” vào lúc 10h45 Chủ nhật tuần này ngày 29.9 trên sóng HTV7, Đài truyền hình TPHCM.

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

MC Quốc Thuận khoe chữ không thua gì…chữ bác sĩ

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ “bật mí” chuyện sửa tướng phong thuỷ “đổi vận”

 Bác sĩ “giải mã” chữ…bác sĩ

Xin “bật mí” cùng quý khán giả một câu chuyện bất ngờ. Những khán giả nào thường quen miệng nói “viết chữ xấu như bác sĩ” sẽ phải suy nghĩ lại nếu được đọc chữ BS CKII, Trần Minh Khuyên (Khoa Tâm Lý Thần Kinh, Phòng khám BV Đại học Y Dược).

Trước thử thách của MC Quốc Thuận, bác sĩ Khuyên đã “múa viết” trên trang giấy khiến ai cũng ngỡ ngàng khâm phục, xoá tan suy nghĩ ăn sâu trong đầu nhiều người là viết chữ xấu như…bác sĩ.

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

BS CKII, Trần Minh Khuyên cũng sẽ giải mã hàng loạt thắc mắc của MC quốc Thuận cũng như quý khán giả như: nguyên nhân vì sao bác sĩ với những sinh viên học giỏi xuất sắc, điểm đầu vào rất cao nhưng khi thành bác sĩ thì mang tiếng viết chữ xấu cũng như những nghi ngờ bấy lâu nay của không ít người về nguyên nhân tiêu cực (!?)

Tất cả sẽ được bật mí vào lúc 10h45 Chủ nhật tuần này ngày 29.9 trên sóng HTV7, Đài ttruyền hình TPHCM quí vị nhé!

Bác sĩ vui vẻ “giải mã” chữ…bác sĩ

Chữ viết của Bác sĩ vui vẻ -BS CKII, Trần Minh Khuyên

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ với “1001 chuyện thắt ống dẫn tinh”

Giải quyết “chuyện khó nói” cùng Bác sĩ vui vẻ

Những vấn đề sức khoẻ, những vấn đề khó nói, quí khán giả có thể gửi thông tin về địa chỉ mail: bacsivuive24h@gmail.com hoặc gọi điện thoại về Đường dây nóng chương trình Bác sĩ vui vẻ 0908.942.789 quí vị nhé.

Chương trình Bác sĩ vui vẻ là chương trình sức khoẻ, cung cấp cho quí khán giả những thông tin y tế mới lạ, những câu hỏi sức khoẻ “hỏi – xoáy – đáp – xoay” hết sức dí dỏm với sự tham gia của rất nhiều bác sĩ nổi tiếng vui vẻ như: Thạc sĩ – BS CKII Trần Ngọc Lưu Phương (Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa BV Nguyễn Tri Phương), BS CKII – Trần Minh Khuyên (Trưởng khoa Tâm lý -Thần Kinh Phòng Khám BV Đại học Y Dược), Thạc sĩ–Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước (Khoa Nam học BV Bình Dân TPHCM), TS.BS. Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng Khoa Nam Học BV Bình Dân TPHCM), Bác sĩ Lê Công Tiến (Giám đốc phòng khám y học cổ truyền Công Tiến), BS Huỳnh Ngọc Hưng  (Vanity Aesthetics & Beauty Clinic) …

Chương trình do Công ty Cổ phần truyền thông Bright Star phối hợp cùng HTV7, Ban Khoa Giáo, Đài truyền hình TPHCM thực hiện.

Nguồn: Bright Star
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com