áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Học đường Google tài trợ Việt Nam 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI

Google tài trợ Việt Nam 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI

Một thông tin hot thu hút sự quan tâm của rất nhiều người nhất là các học sinh-sinh viên  đam mê nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) .Tại Đại học Fulbright Việt Nam ngày 19-8, Google công bố khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD dành cho Fulbright để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về AI tại Việt Nam, bao gồm cả học bổng Google sẽ giúp hiện thực hóa niềm tin này.

Thúc đẩy phát triển chương trình giáo dục AI tiên tiến, bao gồm nghiên cứu và học bổng

Khoản tài trợ này (được nhấn mạnh trong buổi giao lưu giữa ông Jeff Dean – Phó Chủ tịch kiêm Chief Scientist, nhà khoa học đứng đầu Google DeepMind & Google Research – với sinh viên Fulbright và những người đam mê AI) sẽ thúc đẩy sự phát triển các chương trình giáo dục AI tiên tiến, bao gồm nghiên cứu và học bổng tại trường này.

Google tài trợ Việt Nam 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục AI

Ông Jeff Dean trong trong buổi giao lưu với sinh viên Fulbright và những người đam mê AI

Khoản tài trợ từ Google sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục AI tại Fulbright. Với sự đồng hành của đối tác chiến lược New Turing Institute – trung tâm đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp AI hàng đầu của Việt Nam, Fulbright sẽ thúc đẩy các sáng kiến sau:

– Giảng dạy AI: Fulbright sẽ tích hợp AI vào tất cả chương trình học thuật tại trường, phát triển các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ liên quan AI trong chương trình đại học, cũng như các môn học nền tảng để giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng AI.

– Phát triển đội ngũ giảng viên: Fulbright sẽ tuyển thêm các chuyên gia AI để mở rộng và tăng cường khả năng giảng dạy – nghiên cứu của nhà trường.

Nghiên cứu và hợp tác: Fulbright sẽ hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến AI của giảng viên và sinh viên, cũng như các sáng kiến hợp tác với các đối tác học thuật và đối tác trong ngành ở Việt Nam và quốc tế.

– Học bổng Google: Fulbright tin vào một nền giáo dục mà mọi người đều có thể tiếp cận. Học bổng Google sẽ giúp hiện thực hóa niềm tin này với những học bổng một phần hoặc toàn phần học phí.

Nguồn: Tổng hợp, NLD
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com