áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Hội An

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Hội An

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm lần thứ 20 sự kiện giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản, ngày 27/7, thành phố Hội An tổ chức triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản.

Triển lãm "Búp bê Nhật Bản" tại Hội An

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Hội An

Sự kiện do UBND thành phố Hội An, Quảng Nam phối hợp với Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, nhằm mang đến những sắc màu độc đáo của sự kết hợp giữa hơi thở quá khứ với thẩm mỹ và những cảm hứng thời đại, nhằm tạo ra những tác phẩm đầy sáng tạo.

Búp bê đã trở thành một thành tố văn hóa của xứ Phù Tang, là hình ảnh quen thuộc và có mặt lâu dài trong tiến trình lịch sử của Nhật Bản. Theo quan niệm của người Nhật, búp bê tượng trưng cho sự may mắn, bình an và hạnh phúc.

úp bê truyền thống Nhật Bản có nhiều màu sắc, kiểu dáng và được phân thành nhiều loại cho các mục đích xã hội khác nhau.

Mỗi tạo hình búp bê là một tác phẩm nghệ thuật giàu xúc cảm và trí tuệ, thể hiện nhân sinh quan, thế giới quan của nghệ nhân chế tác.

Qua nhiều công đoạn khác nhau, cùng sự khéo léo, tỉ mẩn, các nghệ nhân đã thổi hồn vào tác phẩm để tạo nên vẻ đẹp riêng cho mỗi búp bê; vì vậy, các mẫu búp bê này đều mang giá trị nghệ thuật và sáng tạo cao.

Triển lãm tại Hội An lần này trưng bày 29 tác phẩm búp bê truyền thống, từ những búp bê trong trang phục lộng lẫy, đến những búp bê gỗ Kokeshi giản dị, mang vẻ đẹp thuần khiết của gỗ. Bộ sưu tập này không chỉ làm toát lên khía cạnh nổi bật của văn hóa Nhật Bản mà còn thể hiện nét đẹp tâm hồn, khí phách của một dân tộc.

Triển lãm "Búp bê Nhật Bản" tại Hội An

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Hội An

Tại triển lãm này, du khách còn được tham quan nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, trải nghiệm hoạt động trà đạo và gấp giấy origami đầy thú vị.

Cũng trong dịp này thành phố Hội An cũng tổ chức triển lãm “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e”, tại nhà số 39 đường Nguyễn Thái Học.

Nguồn: dantri.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com