áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Lớp 2 Trẻ lớp 2 thích học tập làm văn khi áp dụng phương pháp này

Trẻ lớp 2 thích học tập làm văn khi áp dụng phương pháp này

Tập làm văn không chỉ trau dồi cho trẻ vốn ngôn ngữ đa dạng mà còn giúp hình thành nhân cách cho trẻ lớp 2. Tuy nhiên, không phải bạn nhỏ nào cũng thực sự thích thú với môn học này. Cần phải tạo cho trẻ sự hứng thú với môn học này bằng nhiều cách. Dưới đây là cách dạy trẻ lớp 2 học tập làm văn hiệu quả cao.

Bố mẹ cần có phương pháp để có thể giúp trẻ thích học môn văn

Bố mẹ cần có phương pháp để có thể giúp trẻ thích học môn văn

Cách dạy con học lớp 2 thích học tập làm văn Có nhiều cách để giúp trẻ khi bắt đầu tiếp cận với môn tập làm văn. Nhưng khi dạy con học lớp 2 và để giúp bé học tốt môn này thì cần phải tạo cho bé sự hứng thú trong quá trình học. Bạn có thể tham khảo những cách sau: Cho bé đọc nhiều truyện để vốn từ thêm phong phú Đọc truyện là một trong những cách tốt nhất giúp bé học tốt môn tập làm văn. Bởi trong truyện thường có ngôn ngữ đa dạng. Thông qua đó, các bé có thể tiếp cận và học thêm được nhiều từ mới và áp dụng trong từng hoàn cảnh và bài viết khác nhau.

Dạy con học lớp 2 khiến nhiều phụ huynh lúng túng trước những thay đổi từ chương trình học. Đặc biệt, môn tập làm văn là môn học được đánh giá cao và đặc biệt quan trọng đối với các cấp học. Việc rèn luyện tập làm văn cho học sinh lớp 2 cần được chú trọng ngay từ đầu để đảm bảo các bạn nhỏ nắm vững được môn học và có được nền tảng tốt bắt đầu việc học trong các lớp học tiếp theo.

Đọc truyện sẽ giúp trẻ học tốt môn văn

Đọc truyện sẽ giúp trẻ học tốt môn văn

Cho trẻ viết những gì trẻ muốn Trẻ em thường rất sáng tạo. Cha mẹ nên để cho trẻ tự do khám phá và viết những gì trẻ yêu thích. Nên khuyến khích sự sáng tạo của trẻ để giúp các bé có được niềm vui mỗi khi bắt đầu học. Ví dụ cho bé kể về những ngày đến trường, mô tả đồ vật, con vật mà bé yêu thích…

Để trẻ tự viết ra những gì trẻ biết

Để trẻ tự viết ra những gì trẻ biết

Không gò bó theo khuôn mẫu

Tập làm văn với đặc thù là sự sáng tạo. Chính vì vậy các phụ huynh không nên gò bó và bắt con phải trau chuốt ngôn từ ngay từ đầu. Bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng và đánh mất đi niềm hứng thú của trẻ khi học. Hãy để trẻ viết thỏa thích, sau đó mới hướng dẫn trẻ sắp xếp lại sao cho logic và hợp lý.

Lưu ý khi dạy con học lớp 2 học tập làm văn

Việc dạy tập làm văn cho trẻ của phụ huynh đóng vai trò rất lớn. Mang lại cho trẻ kiến thức nền tảng giúp trẻ chủ động và tự tin hơn khi bắt đầu vào môi trường mới.

Học theo đúng quy trình

Phụ huynh nên cho trẻ học theo đúng quy trình và thời gian biểu cụ thể. Cha mẹ nên cho bé học đọc, học viết hàng ngày rèn luyện bằng cách đọc sách mỗi ngày.

Trải nghiệm thực tế

Phụ huynh không chỉ giới hạn việc học của trẻ trong khuôn khổ và sách giáo khoa. Cha mẹ nên để bé được học ngoài thực tế. Việc nhìn nhận sự vật, sự việc ngoài đời sẽ giúp trẻ dễ dàng phân biệt và có trí tưởng tượng phong phú hơn. Qua đó trẻ sẽ có những bài tập làm văn tốt và hấp dẫn hơn.

Học cùng gia sư

Việc đăng ký cho trẻ học gia sư lớp 2 là cách rất tốt giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp với chương trình học bậc Tiểu học. Các gia sư sẽ giúp các con định hình phương pháp học tập đúng đắn. Đồng thời, kịp thời uốn nắn giúp các em phát hiện được lỗi sai và biết cách làm tùy từng dạng bài văn khác nhau.

Có gia sư dạy kèm sẽ giúp trẻ tiến bộ rất nhanh chóng

Có gia sư dạy kèm sẽ giúp trẻ tiến bộ rất nhanh chóng

Xem thêm >> Dễ học, dễ nhớ với cách dạy trẻ học toán lớp 3 này

Bí kíp giúp con yêu môn văn, học văn tốt của mẹ Nhật Nam

Đỗ Nhật Nam một trong những cái tên được nhắc tới rất nhiều một thời tại Việt Nam, về độ uyên bác, khả năng đọc viết ngoại ngữ tốt của em. Để có được những thành tích đáng nể này của Nhật Nam, chúng ta không thể không nhắc tới người mẹ tuyệt vời của em chị Hồ Điệp. Chị cũng sở hữu rất nhiều bí kíp để con yêu và học tốt môn văn, các bậc phụ huynh có thể tham khảo để áp dụng cho con của mình như chị:

Khơi nguồn cảm hứng khiến con thích môn văn

Đối với trẻ nhỏ, việc yêu thích quyết định rất nhiều tới thành công của con. Nếu con ghét một điều gì đó, chất lượng và kết quả sẽ tụt dốc một cách nhanh chóng. Các mẹ có thể áp dụng bí kíp này, tạo cảm hứng cho con bằng cách:

+ Cho con viết thư ông bà, bố mẹ, anh chị, thần tượng của con.

+ Để con viết ước mơ của con mong muốn, mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm.

+ Viết ra những ý tưởng của con, cũng như các mẩu truyện con nhớ hoặc sáng tác.

Tìm cách thúc đẩy và tích lũy vốn từ trong con

Vốn từ, quyết định rất lớn để có một bài văn sinh động, một bài văn hay. Nhất là khi trẻ vẫn chưa xác định được vốn từ là gì? Cách dẫn dắt kể chuyện ra sao. Thì đây là một hướng đi cực kỳ thông minh. Có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi, cũng như dạy con học lớp 2 biết nhiều hơn.

+ Thay đổi nhiều cách thức nói chuyện với con, mẹ – con, bạn – con ( cách nói như một người bạn của con, để con bớt đi khoảng cách, cũng như thoải mái kể cho mẹ nghe)

+ Thường xuyên nói chuyện, và cung cấp thêm cho con các vốn từ. Thay vì nói chuyện thường ngày, các bà mẹ cũng nên đọc thêm sách, để dùng các từ trong văn học. Cách nói chuyện gãy gọn, sinh động, để con có thể nhiều vốn từ mới.

Khích lệ con đúng lúc đúng chỗ hài hòa

Một câu động viên, khích lệ con, sẽ làm thay đổi rất nhiều suy nghĩ trong các bé. Bên cạnh đó, một lời chê ác ý, cũng vô tình làm con tổn thương. Nên nếu chất lượng bài viết con không tốt, bố, mẹ cũng cần có cách nói để con cảm thấy thoải mái. Có thể khích lệ như:

+ Câu chuyện này của con khá hay đấy, nếu con đọc cho bố con nghe chắc chắn bố con sẽ rất thích. ( Trước đó, hãy nói điều này với bố của bé).

+ Mẹ thấy đoạn văn này khá hay, nhưng nếu con thay thế câu này, bằng một câu khác, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.

+ Con đã cố gắng rất nhiều, chữ viết của con khá đẹp đấy. Chỉ cần con kiên trì trau dồi thêm, mẹ tin rằng bài viết sau con sẽ tốt hơn rất nhiều…

Nếu các mẹ muốn dạy con học lớp 2 biết cách viết văn, yêu thích môn tiếng việt, thì đừng quên áp dụng bí kíp của mẹ Nhật Nam.

Dạy con học lớp 2 là cả một quá trình dài đòi hỏi các bậc phụ huynh cần hết sức kiên trì. Cha mẹ nên là người đồng hành và sát cánh bên con để con có được những định hướng tốt nhất.

Nguồn: giasumyteacher.com
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com