áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH TOP 10 CÁCH GIẢM CÂN NHANH CHÓNG ĐÓN TẾT GIÁP THÌN 2024

TOP 10 CÁCH GIẢM CÂN NHANH CHÓNG ĐÓN TẾT GIÁP THÌN 2024

Tết Nguyên Đán là một nét đẹp văn hóa của người phương Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng. Một dịp lễ lớn và quan trọng của dân tộc, nhà nhà người người hào hứng nô nức đón chờ. Cả một năm đi làm, Tết Nguyên Đán là dịp đoàn viên mà ai cũng mong chờ, giảm cân đón Tết là một việc không thể thiếu của mọi người, từ người già cho đến người trẻ, từ phụ nữ đến nam giới. Một năm nữa lại sắp qua đi, bạn đã bắt đầu chuẩn bị kế hoạch đón Tết 2024 của mình chưa? Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ 10 phương pháp giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng cho bạn.

1. Nhịn ăn gián đoạn.

Nhắc đến giảm cân, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các phương pháp nhịn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nhịn ăn ngắt quãng là một kế hoạch ăn kiêng bao gồm việc lặp đi lặp lại giữa các giai đoạn ăn và nhịn ăn. Nghiên cứu cho thấy nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng cường hiệu quả việc giảm cân và giảm mỡ.

Một nghiên cứu về phương pháp nhịn ăn gián đoạn, bao gồm cả việc nhịn ăn xen kẽ trong ngày – một phương pháp bao gồm việc xen kẽ giữa các ngày có nhịn ăn và ăn uống bình thường. Họ phát hiện ra rằng việc nhịn ăn luân phiên trong khoảng thời gian từ 3 đến 12 tuần giúp giảm trọng lượng cơ thể tới 7% và giảm lượng mỡ trong cơ thể lên tới 5,5 kg.

Một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy rằng chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày giúp giảm khối lượng chất béo và duy trì khối lượng cơ khi kết hợp với luyện tập thể lực.

Có rất nhiều phương pháp nhịn ăn gián đoạn khác nhau, ví dụ bạn chỉ ăn vào những ngày nhất định trong tuần hoặc giới hạn ăn uống vào một vài giờ cụ thể trong ngày. Các kiểu nhịn ăn gián đoạn phổ biến bao gồm Eat Stop Eat, Warrior Diet, phương pháp 16/8 và chế độ ăn 5: 2. Nên tìm hiểu một biến thể phù hợp với lối sống và thói quen cá nhân, và đừng ngại thử nghiệm để tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn.

Nhịn ăn gián đoạn sẽ mang lại hiệu quả tức thì, tuy nhiên đây không phải là phương pháp được các chuyên gia khuyến khích. Vì vậy, nếu bạn cần giảm cân cấp tốc thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân này.

2. Thực hiện chế độ ăn nhiều Protein

Chế độ ăn là một trong những tác nhân chính ảnh hưởng nhiều nhất đến trọng lượng cơ thể người. Protein la chất có ích cho cơ thể người, cũng như hỗ trọ trong quá trình cải thiện vóc dáng. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống hằng ngày là một cách hiệu quả để giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo nhiều hơn.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều protein tốt có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo bụng. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein có thể giúp duy trì khối lượng cơ và sự trao đổi chất trong suốt quá trình đốt cháy calo giảm cân.

Tăng lượng protein bổ sung trong chế độ ăn cũng có thể làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo cần thiết để hỗ trợ giảm cân. Hãy đưa ra một vài khẩu phần chứa thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống mỗi ngày để giúp tăng cường việc đốt cháy calo. Một số loại thực phẩm giàu protein nên được bổ sung vào chế độ ăn bao gồm thịt, hải sản, trứng, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

Xem thêm >> Năm Giáp Thìn 2024 có 3 con giáp được quý nhân che chở, tiền bạc dư dả, cuộc sống viên mãn

3. Ăn nhiều chất béo lành mạnh

Những người giảm cân thường nhạy cảm với các chất béo, tuy nhiên không phải chất béo nào cũng có hại cho cơ thể, gây tình trạng tích mỡ, tăng cân. Cơ thể người bắt buộc phải nạp chất béo để cung cấp chuyển hóa năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Thay vì nạp các axit amin từ động vật thì bạn có thể chuyển qua các loại chất béo từ các loại hạt, thuần chay.

Một nghiên cứu nhỏ khác cũng cho thấy rằng khi những người ăn kiêng giảm cân dùng hai muỗng canh (30ml) dầu dừa mỗi ngày, họ sẽ giảm được nhiều mỡ bụng hơn những người được cho dùng dầu đậu nành. Trong khi đó, các loại chất béo không lành mạnh như chất béo chuyển hóa đã được chứng minh là làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, vòng eo và mỡ bụng trong các nghiên cứu trên người và động vật.

Dầu ô liu, dầu dừa, bơ, quả hạch là một số loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh có thể có tác dụng hữu ích trong việc đốt cháy calo giảm cân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chất béo lành mạnh vẫn chứa nhiều calo, vì vậy hãy điều chỉnh lượng chất béo tiêu thụ. Thay vì ăn nhiều chất béo hơn, hãy thử thay thế chất béo không lành mạnh trong chế độ ăn uống bằng những loại chất béo lành mạnh này.

4. Hạn chế đồ uống có cồn và nước ngọt, nước có ga

Đối với người giảm cân, đường chính là kẻ thù, các loại nước ngọt, nước có ga có thành phần đường hóa học tương đối cao. không chỉ không tốt cho người giảm cân mà cũng cực kì có hại cho người bình thường. Gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường,…

Đối với đồ uống có cồn, sẽ làm phá vỡ các nhóm cơ mà bạn đã vất vả tập luyện để có được. Uống nhiều đồ có cồn, bia, rượu dẫn tới tình trạng béo phì, bụng to.

Thây vì sử dụng những loại nước ngọt, có gas, đồ uống có cồn bạn nên chuyển sang có loại nước uống lành mạnh như: Kombucha, trà xanh, nước từ các loại hoa quả, rau xanh, detox,… đặc biệt bạn cần đảm bảo, nạp đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, thanh lọc cơ thể, cải thiện làn da.

5. Nạp đầy chất xơ

Bên cạnh các quy trình nghiêm ngặt trong chế độ ăn, uống và kiểm soát các loại chất nạp vào cơ thể. Thì một trong những chất mà không thể thiếu, đó là chất xơ. Chất xơ là chất không thể thiếu trong cơ thể người, chế độ ăn thiếu chất xơ dẫn tới những bệnh tật nghiêm trọng như: suy thận, giảm hệ miễn dịch, bệnh đường ruột,… và cũng là một trong những nguyên do gây ảnh hưởng đến da dẻ của bạn.

6. Tăng cường tập luyện cardio

7. Tập luyện thể dục thể thao

8. Luyện tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng

9. Ngủ nhiều hơn

10. Bổ sung probiotic vào chế độ dinh dưỡng

Nguồn: Ruby Fitness
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc