áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Lớp 11 Tiếng Anh lớp 11: Một cách học hiệu quả?

Tiếng Anh lớp 11: Một cách học hiệu quả?

Mr Long 02/07/2024 Lớp 11

Học Tiếng anh lớp 11 có làm các em cảm thấy nhàm chán? Làm sao để học hiệu quả là một câu hỏi của nhiều học sinh với dealine bài tập dài ngoằng. Bài viết này chia sẻ cách để học tốt tiếng anh 11 cho các em.

Tiếng Anh lớp 11: Một cách học hiệu quả?

Tiếng Anh lớp 11: Một cách học hiệu quả?

Lên kế hoạch học tập chi tiết

Tiếng anh là môn học quan trọng để giúp học sinh thi vào Đại học vững vàng. Vì vậy hãy đặt mục tiêu mỗi ngày 2 tiếng để học tiếng anh. Các em có thể chia nhỏ thời gian để ôn tập môn học này, có thể là lúc nấu ăn, nằm nghe nhạc,… Mình hãy nhẩm lại các bài học trên lớp và các cụm từ mới học. Điều này sẽ kích thích não bộ ghi nhớ từ vựng và giúp phản xạ Tiếng Anh của các em tốt hơn.

Mỗi ngày học một điểm ngữ pháp

Ngữ pháp trong tiếng anh chỉ có một vài cấu trúc quan trọng. Nhưng cách truyền tải kiến thức của giáo viên khiến các em cảm thấy bị khó hiểu, dài dòng. Từ đó gây ra tâm lý sợ học ngữ pháp. Hãy dành thời gian tự ôn luyện ở nhà. Mỗi ngày học cho mình 1 điểm ngữ pháp và ôn tập lại nhiều lần. Kết hợp làm các bài tập cụ thể trong sách để đạt hiệu quả cao hơn nhé. Ngữ pháp là kiến thức quan trọng của bộ môn Tiếng Anh. Nó xuất hiện trong tất cả các đề thi học kỳ hay Đại học. Vì vậy đừng bỏ qua việc ôn tập ngữ pháp đều đặn nhé.

Xem thêm >> 8 phương pháp học giỏi Toán lớp 11

Học từ vựng theo cách mới

Nếu các em đang cảm thấy mệt mỏi với việc học Tiếng Anh lớp 11vì phải học quá nhiều từ, thì hãy phân loại và học từ vựng theo chủ đề các em yêu thích (chủ đề không nhất thiết phải giống như bài học trên lớp).

Khi đã quan tâm và yêu thích một chủ đề nào đó, các em sẽ có nhiều hứng thú học hơn. Chẳng hạn các em quan tâm và yêu thích khoa học, hãy đọc hoặc xem nhiều tài liệu về chủ đề “Source of energy”, liên quan đến Unit 11 trong sách luôn! Nếu không biết diễn tả các từ ngữ về thể thao trong Unit 12 (The Asian Games) ra sao thì hãy nhanh chóng tìm kiếm, tra cứu từ ngữ các em muốn diễn tả, điều này sẽ giúp các em ghi nhớ nhanh hơn.

Học Tiếng Anh lớp 11 bằng công nghệ

Hầu như mỗi ngày các em đều dành kha khá thời gian để sử dụng điện thoại cũng như máy tính. Vậy tại sao lại không coi đây là cơ hội tốt để rèn luyện Tiếng Anh nhỉ?  Chỉ cần những ứng dụng nho nhỏ (các app của British Council chẳng hạn) được tải về máy nghĩa là bạn có thêm nhiều cách học ngoại ngữ siêu hiệu quả nữa rồi.  Mỗi lần thao tác trên các thiết bị này, các đều có thể đọc và nhớ mặt từ vựng. Nhờ đó, các em sẽ dễ dàng hình thành thói quen phản xạ nhanh hơn với các bàihọc Tiếng Anh lớp 11.

Trên đây là một số chia sẻ của VietElite về cách học tốt tiếng anh lớp 11 hiệu quả. Các em hãy thử áp dụng luôn hôm nay để xem phương pháp nào phù hợp với mình nhé. Mong rằng các em sẽ bớt gánh nặng trong học tập nhưng vẫn đạt được kết quả ấn tượng nhé!

Nguồn: vietelite.edu.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com