áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Sách hay “Vị quê thương nhớ”

Sách hay “Vị quê thương nhớ”

Qua tập tản văn về ẩm thực các dân tộc Huế “Vị quê thương nhớ”, tác giả: Lê Hà như tâm tình với độc giả: Món ăn đâu chỉ là món ăn, món ăn làm nên ký ức…

Nghề báo đem đến cho tác giả Lê Hà cơ hội “ngược xuôi” khắp đất Huế, và bản đồ ẩm thực Huế cứ thế rộng dài mãi qua những chuyến đi từ đồng bằng tới đại ngàn, từ bữa cơm quê mẹ nấu ngày thơ bé tới những món ăn mang hương vị núi rừng thưởng thức giữa lồng lộng gió cao nguyên.

Qua tập tản văn về ẩm thực các dân tộc Huế “Vị quê thương nhớ”, Lê Hà như tâm tình với độc giả: Món ăn đâu chỉ là món ăn, món ăn làm nên ký ức, cho ta mãi nhớ về những căn bếp bình dị mà thơm thảo, về những tên đất, tên người đã từ lạ thành quen, từ quen thành thân sau bữa cơm đãi khách miền xuôi gây thương nhớ. Nỗi nhớ ấy sao mà ngọt lành, sao mà đằm sâu

Sách hay “Vị quê thương nhớ”

Sách hay “Vị quê thương nhớ”

XEM THÊM>>Sách hay về câu của một nhà báo

Ẩm thực luôn mở ra những chân trời thật rộng, ở đó không chỉ là hương vị thơm ngon của món ăn mà còn có mùi của ký ức, có vị của đắm say khi được tận hưởng một món ngon. Để rồi qua bao nhiều thời gian, những hương sắc ngọt lành ấy sẽ theo ta mãi mãi.”

Tác giả: Lê Hà, sinh ngày 09/09 tại Huế.  Sách đã xuất bản: Ô cửa rêu xanh (tập truyện ngắn, NXB Thuận Hóa, 2022), Di sản, văn hóa & con người Thừa Thiên Huế (bút ký, NXB Thuận Hóa 2022), Triệu ngày khắc khoải (bút ký, NXB Văn Học, 2022), Nghĩa tình miền Tây (NXB Hồng Đức, 2022), Mùa đi qua phố (Tản văn, NXB Tổng hợp T.P Hồ Chí Minh, 2022), Trang sách tôi yêu (NXB Giáo Dục Việt Nam, 2022), Hà Nội thành phố tôi yêu (Tản văn, NXB Thanh Niên, 2021), Thương nhớ miền Trung (Tản văn, NXB Hồng Đức, 2020)

Sách hay “Vị quê thương nhớ”

Tác giả: Lê Hà

Tác giả Lê Hà chia sẻ:  “Những món ăn gói trong lá rừng được vùi trong tro bếp, được bỏ trong ống tre, nướng trên than hồng đỏ au giữa một đêm sương lạnh trập trùng phủ kín mái nhà sàn. Những món ăn thơm nức mùi lá rừng quyện trong hương củi lửa, để bước chân lúc xuôi về phố thị cứ vấn vương mãi, tựa như đất trời thanh khiết miền cao và lòng người hiền hòa chốn đại ngàn cứ nắm níu mãi lòng người đi.”

“Vị quê thương nhớ”, dày 278 trang, NXB Lao động, Chibooks xuất bản và phát hành. Sách tặng kèm 1 bộ postcard các địa danh xứ Huế.

Nguồn: Chibooks
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com