áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Ra mắt sách ‘Ký sự người nuôi chó’ gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Ra mắt sách ‘Ký sự người nuôi chó’ gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Tại Tòa soạn Báo Thanh Niên (TP.HCM) vừa có buổi giao lưu với tác giả – nhà báo Hoàng Hải Vân nhân dịp ra mắt tác phẩm “Ký sự người nuôi chó” nhằm gây quỹ trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” bảo trợ các trẻ em mồ côi do bão số 3 Yagi năm 2024.

Ra mắt sách 'Ký sự người nuôi chó' gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Ra mắt sách ‘Ký sự người nuôi chó’ gây quỹ giúp trẻ mồ côi

XEM THÊM>>Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ “Ký sự người nuôi chó”;

Buổi giao lưu nhiều cảm xúc và đã thu được 350 triệu đồng, bao gồm 108 triệu đồng từ 1024 cuốn sách do tác giả Hoàng Hải Vân và Quỹ Chibooks kết nối yêu thương trao tặng, 100 triệu đồng từ Tập đoàn VinGroup ủng hộ, 100 triệu đồng ủng hộ gói mua sách từ Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu, 30 triệu đồng ủng hộ gói mua sách từ Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), 20 triệu đồng ủng hộ gói mua sách từ bệnh viện thẩm mỹ Nam An…

Trong buổi giao lưu, tác giả – nhà báo Hoàng Hải Vân có dịp kể lại hành trình nuôi dưỡng, đồng hành cùng đàn chó Phú Quốc để gây dựng nên môi trường sống thân thiện, thuận theo tự nhiên, từ đó độc giả có thể lắng nghe những câu chuyện bình dị nhưng sâu sắc, chứa đựng triết lý sống tích cực.

Ra mắt sách 'Ký sự người nuôi chó' gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Đông đảo độc giả trẻ có mặt trong ngày ra mắt sách ‘Ký sự người nuôi chó’ gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Trong buổi giao lưu, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập báo Thanh Niên chia sẻ: “Toàn bộ nhuận bút từ cuốn “Ký sự người nuôi chó” của tác giả Hoàng Hải Vân sẽ được quy đổi thành sách đóng góp vào các hoạt động từ thiện của báo Thanh Niên, đặc biệt là chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời, bảo trợ trẻ em mồ côi sau bão lũ ở các tỉnh phía bắc”.

Trong ba năm qua, chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” đã được sự đồng hành của bạn đọc trong và ngoài nước, các nhà tài trợ cùng với sự bền bỉ của các cán bộ công nhân viên của báo Thanh Niên, đã tiếp cận được với hơn 2.000 trẻ mồ côi ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Chương trình cam kết bảo trợ cho các cháu đến năm 18 tuổi, với tổng số tiền bảo trợ hiện nay lên đến gần 65 tỷ đồng.” – ông Nguyễn Ngọc Toàn cho biết thêm.

Ra mắt sách 'Ký sự người nuôi chó' gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Tác giả Hoàng Hải Vân ký tặng độc già sách ‘Ký sự người nuôi chó’

“Những bài viết về động vật giàu tính nhân văn mà tác giả Hoàng Hải Vân viết trong cuốn sách ‘Ký sự người nuôi chó’ sẽ giúp cho độc giả cũng như các bạn trẻ thêm tình yêu đối với động vật nói riêng và đối với con người nói chung. Chỉ khi chúng ta yêu thương động vật thì chúng ta mới có thể yêu thương được đồng loại của mình.” – Bà Nguyễn Lệ Chi chia sẻ.

Trong buổi chia sẻ, một nữ độc giả trẻ tuổi “rưng rưng” chia sẻ rằng mình từng nuôi chó nhưng rồi đã bị lạc mất “người bạn” ấy và hỏi cách tác giả Hoàng Hải Vân làm như thế nào để vượt qua được sự mất mát trong hành trình nuôi thú cưng.

Khi một con chó của tôi mất đi, tôi không thể viết thêm được nữa bởi khi mất đi chúng, tôi như mất đi một người thân.

Nỗi buồn này không thể diễn giải được và không có giải pháp nào giúp vơi đi được nỗi buồn ấy” – Hoàng Hải Vân đáp lời.

Ra mắt sách 'Ký sự người nuôi chó' gây quỹ giúp trẻ mồ côi

Buổi giao lưu nhiều cảm xúc và đã thu được 350 triệu đồng giúp trẻ mồ côi

Tác giả Hoàng Hải Vân là nhà thơ, nhà báo kỳ cựu, nguyên Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên. Cuộc sống của ông đã từng rất bình thường như bao người chúng ta trước khi ông “va vào” giống chó Phú Quốc, được xem là một trong bốn quốc khuyển của Việt Nam. Từ hai con chó Phú Quốc đầu tiên được tặng đến việc bỏ chung cư lên vườn và rồi gây dựng cả một đàn chó Phú Quốc cùng một hệ sinh thái thân thiện là cả một hành trình dài với rất nhiều trải nghiệm độc đáo – tất cả được tái hiện trong tác phẩm “Ký sự người nuôi chó” do Chibooks phát hành.

Ý tưởng cho cuốn sách bắt đầu từ loạt bài viết theo chủ đề “Ký sự người nuôi chó” của tác giả Hoàng Hải Vân, đăng dài kỳ trên báo Thanh Niên. Đây là loạt bài viết do Báo Thanh Niên “đặt hàng” tác giả và sau khi đăng tải đã tạo nên một sức hút vô cùng lớn với ngay những độc giả chưa từng nuôi chó.

Những câu chuyện bình dị nhưng vô cùng sâu sắc, chứa đựng triết lý sống tích cực đã khiến độc giả hết sức thích thú, tò mò muốn tìm hiểu thêm về hành trình bỏ phố lên vườn của tác giả cùng đàn chó Phú Quốc cũng như muốn học hỏi, áp dụng những quan điểm sống tích cực của anh.

Nguồn: Chibooks, tác giả Hoàng Hải Vân
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com