áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Giáo viên nói gì về đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024?

Giáo viên nói gì về đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024?

Chiều nay 28/6, các thí sinh đã trải qua bài thi môn Ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó có môn tiếng Anh. Đề thi được cho là vừa sức học sinh với một số chủ đề khá gần gũi, liên quan trực tiếp đến nhiều vấn đề giới trẻ quan tâm. Các thí sinh và thầy cô nhận định gì về đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024? Mời các bạn xem lại Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2024…

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024 (mã đề 420):

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm 2024

XEM THÊM>>Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 khó kiếm điểm cao

 Đề thi tiếng Anh nhẹ nhàng nhưng không dễ đạt điểm 10

Theo thầy Lê Minh Châu, tổ phó Tổ tiếng Anh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM: “Đề thi tiếng Anh năm nay thuộc dạng nhẹ nhàng, vừa sức thí sinh. Các chủ đề cũng khá quen thuộc, phần bài đọc cũng gần gũi, phù hợp với thế hệ GenZ.

Với đề thi này, các thí sinh sẽ dễ dàng đạt được 8 điểm. Tuy nhiên, để đạt được điểm 10 thì không dễ. Bởi đề thi vẫn có những câu phân hóa thí sinh, chủ yếu nằm ở phần từ vựng.

Tóm lại, đề thi như năm nay thì đa số thí sinh sẽ cười vui vẻ sau khi làm bài“, thầy Châu nói.

Thí sinh nói có thể lấy 10 điểm tiếng Anh

Thí sinh Nguyễn Minh Trí, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) nói đề thi tiếng Anh năm nay rất dễ so với sức học của bạn. Trí cho biết bạn làm được hết 50/50 câu, không có câu nào quá khó. Một số câu bạn chỉ “lăn tăn” suy nghĩ lâu hơn một xíu là có được đáp án. “Trộm vía mình nghĩ nếu có sai thì chỉ sai tối đa khoảng 5 câu”, Trí nói.

Cùng nhận định đề dễ, thí sinh Thiên Thủy, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) cho hay bạn làm vô cùng trơn tru. Thủy nói bạn chỉ đắn đo khoảng 1-2 câu nhưng cuối cùng vẫn làm được hết. Theo Thủy nếu may mắn, bạn có thể lấy 10 điểm tiếng Anh năm nay.

Thí sinh Minh Tiến (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5) chia sẻ: “Đề khá dễ, em dự đoán trên 9 điểm. Có 1 câu vận dụng cao, phần đọc vừa sức nếu mọi người đọc kỹ nếu tìm ý được trong bài. Chỉ có phần chọn đáp án vào chỗ trống có 1 câu khó. Vận dụng cao thì phân hóa từ 3-4 câu. Sau 2 ngày thi em cảm thấy vui, gánh nặng đã vơi đi, trời nắng đẹp em cảm thấy có kết quả tốt”.

Em Minh Anh (Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết đề vừa sức, chỉ có 2 câu lạ, em đoán mình khoảng trên 8,5 điểm. Em cảm thấy kỳ diễn ra nhanh, bao nhiêu năm cố gắng em thấy mình đạt được thành tích đúng như dự tính.

Em Anh Thư (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 5) cho biết đề rất vừa sức, cô ôn đúng dạng đề, em có thể trên 7 điểm.

Nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM cũng khoe làm bài rất tốt. “Đề này rất dễ. Các bạn trong phòng thi của em rất nhiều bạn làm chưa hết thời gian đã xong đề rồi. Em nghĩ điểm của mình sẽ trên 9 điểm”, một thí sinh tại điểm thi này cho hay.

Thí sinh nói có thể lấy 10 điểm tiếng Anh

Nhiều thí sinh nói có thể lấy 10 điểm tiếng Anh

Dương Quỳnh Anh – học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết, em tự tin làm đúng khoảng 90%. “Tiếng Anh là môn thế mạnh nên em rất thoải mái, tự tin với bài thi này. Đề thi cũng không quá khó so với những đề thi em từng luyện trước đây. Khoảng 5 câu hơi khó có khả năng phân loại thí sinh nhưng em vẫn tự tin có thể làm tốt”.

Minh làm chắc chắn đúng khoảng 45-46 trên tổng số 50 câu. Với đề thi này, Minh tự tin có thể có được mức từ 9 điểm trở lên và hy vọng trúng tuyển Trường ĐH Dược Hà Nội.

Phạm Gia Huy, học sinh Trường THPT Nhân Chính, đánh giá so với đề tiếng Anh năm ngoái, đề năm nay tương đối nhẹ nhàng khi số lượng từ vựng mới xuất hiện không nhiều. Một số dạng bài năm ngoái cũng không xuất hiện trong đề thi năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Nguồn: Tổng hợp, Tuổi Trẻ, Vietnamnet
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com