áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Học đường Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 khó kiếm điểm cao

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 khó kiếm điểm cao

Các giáo viên cho rằng đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 có một số câu lạ và “cực khó”, phổ điểm khoảng 6,5-7,6, không nhiều điểm tuyệt đối.

Chiều 27/6, hơn một triệu thí sinh làm bài thi Toán – môn thứ hai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề thi có 50 câu trắc nghiệm, giữ ổn định về cấu trúc.

Ra khỏi phòng thi, Phạm Thành Duy, học sinh trường THCS và THPT Trần Quốc Tuấn, Hà Nội, nói có những câu em chưa gặp bao giờ.

Phùng Khánh Hà, học sinh trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, cũng cảm thấy đề Toán khó hơn so với khi luyện tập. “Số lượng câu vận dụng cao khá nhiều, phần nguyên hàm khó. Em hơi lo lắng vì kết quả không như mong muốn“, Hà nói.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 khó kiếm điểm cao

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024  khó hơn mọi năm

Đề thi Toán khó hơn mọi năm là nhận định của nhiều giáo viên. Cô Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng Toán – Tin, trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp, Hà Nội, cho biết 5 câu thuộc chương trình lớp 11 đều thuộc mức độ nhận biết (cấp số cộng, tổ hợp) và thông hiểu (xác suất góc, khoảng cách). 33 câu tiếp theo thuộc chương trình lớp 12, không đánh đố. Học sinh trung bình và khá có thể làm tốt để lấy 7-7,6 điểm.

Các câu hỏi từ 39 đến 50 ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, nhằm phân loại học sinh. Thầy Nguyễn Văn Tráng, giáo viên trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, đánh giá nội dung hỏi của 12 câu này trải đều ở các chuyên đề hàm số, số phức, tích phân, hình không gian và phương pháp tọa độ không gian; nhiều câu lạ với học sinh.

Ví dụ, trong mã đề 122, câu 48 và 49 liên quan tới tích phân và hàm số, khá phức tạp, đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bước mới giải được”, thầy Tráng nhận xét. “Đề năm nay khó hơn do cách hỏi khác nhiều, chẳng hạn có câu về mặt cầu ngoại tiếp mà hai năm gần đây không có, cách hỏi của câu 43 về tính đơn điệu của hàm số cũng mới”.

Các giáo viên thuộc tổ Toán, Hệ thống giáo dục HOCMAI, cho rằng 5 câu cuối trong mã đề 110 là “cực khó”. Thí sinh cần bình tĩnh, nhanh nhạy và tư duy tốt để tìm hướng, đồng thời kết hợp kiến thức nhiều phần.

Với mã đề 121, thầy Nguyễn Công Chính, giáo viên Tuyensinh247, nhận định các câu 43-50 “mới lạ và hay, chưa gặp nhiều trong các đề thi thử“.

Hầu hết đều chống bấm máy tính để giải, khó khoanh bừa mà trúng“, thầy Chính nói. Để đạt trên 9 điểm, thí sinh cần sự linh hoạt, kiến thức chắc chắn ở nhiều dạng bài.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024 khó kiếm điểm cao

Thí sinh tại TP HCM trao đổi sau khi kết thúc bài thi tốt nghiệp THPT môn Toán, chiều 27/6. Ảnh: Quỳnh Trần

XEM THÊM>>Giáo viên chỉ thí sinh chiến thuật làm bài tốt môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT

Kỳ thi Toán tốt nghiệp THPT 2023 chỉ có 12 thí sinh đạt điểm 10

Thầy Tráng dự đoán phổ điểm khoảng 6,8-7,6 điểm. Cô Hồng nhận định mức thấp hơn, chỉ 6,5-7 điểm. Tuy nhiên, các giáo viên đồng tình số lượng thí sinh đạt tuyệt đối sẽ không nhiều. Đề bám sát mục tiêu dùng kết quả để xét tốt nghiệp và đại học.

Đề thi môn Toán những năm gần đây được đánh giá có độ phân hóa tốt, phổ điểm thi ổn định.

Năm ngoái, điểm trung bình ở môn này của hơn một triệu thí sinh là 6,25. Mức điểm nhiều em đạt nhất là 7,6 và chỉ 12 bài thi đạt điểm 10. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là gần 217.000, chiếm hơn 21,6%.

Ngày 28/6 hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi tổ hợp

Ngày 28/6 hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi tổ hợp

Được biết: Kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, 10 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, 9 em bị đình chỉ (ở buổi thi môn Văn sáng 27/6, có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ; trong đó, 3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động).
Ngày thi đầu tiên không có cán bộ tham gia kỳ thi vi phạm quy chế thi. 

Ngày 28/6, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều, kết thúc kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Điểm thi tốt nghiệp THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 17/7. Thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18 đến 30/7.

Nguồn: Tổng hợp, Vnexpress
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com