áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Phim Ảnh Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Hơn 20 năm gắn bó với công việc diễn viên đóng thế, đạo diễn hành động Bùi Văn Hải từng nhiều lần gặp phải sự cố đáng tiếc. Trong đó, tai nạn nghề nghiệp ở Ấn Độ là một trong những sự cố kinh hoàng khiến anh bị bất tỉnh, nứt xương vai và suýt mất mạng.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải nổi tiếng trong giới làm phim với những pha võ thuật ngoạn mục, đầy ấn tượng nhưng không kém phần nguy hiểm. Anh từng cầm trịch vai trò đạo diễn võ thuật – hành động cho nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như: Để mai tính, Lửa Phật, Sóng đời…

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải trong phim Hồng Hải Tặc

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải ngôi sao võ thuật đóng thế lừng danh

Trước khi đến với vai trò chỉ đạo hành động, Bùi Văn Hải từng là diễn viên đóng thế lừng danh. Chia sẻ trong chương trình Kính Đa Chiều phát sóng trên kênh VTV9, nam đạo diễn cho biết anh đến với công việc làm diễn viên đóng thế (cascadeur) một cách tình cờ. Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, đạo diễn Bùi Văn Hải được học võ từ năm 4 tuổi. Trong một lần tham gia thi đấu võ đài vô địch Việt Nam, Bùi Văn Hải gặp NSƯT – Võ sư Thu Vân. Sau đó, anh được bà khuyên theo nghề cascadeur và giới thiệu vào Câu lạc bộ Cascadeur của Hội điện ảnh TP.HCM vào năm 1995.

Khi đó, Bùi Văn Hải vẫn chưa biết gì về công việc cascadeur vì đây là khái niệm còn mới mẻ và xa lạ ở Việt Nam lúc bấy giờ. Ban đầu, anh cứ nghĩ đấy là một môn võ thi đấu nhưng sau khi được giải thích mới hiểu rằng đây là võ thuật điện ảnh. Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải kể lại: “Trùng hợp võ thuật điện ảnh giống những gì mà tôi tập luyện ở quê nhà Long An. Ba tôi dạy tất cả mọi thứ như nhào lộn thì cascadeur cũng tương tự nhưng tư thế đẹp và tỉ mỉ hơn. Từ đó, tôi bắt đầu đam mê và tập luyện. Lúc đầu không có phim để đóng, phải tập luyện thật lâu mới có phim để tham gia”.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải kể gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

XEM THÊM>>Bác sĩ vui vẻ: thoát vị đĩa đệm và “chuyện ấy”

Bật mí cát xê khi tham gia phim Người Mỹ trầm lặng

Với hơn 20 năm gắn bó với công việc cascadeur, Bùi Văn Hải tiết lộ anh tham gia đóng thế cho rất nhiều phim, nhưng hầu hết là các vai diễn nhỏ trong phim truyền hình. Bên cạnh đó, anh cũng góp mặt trong nhiều dự án lớn như phim Hồng Hải tặc, Phi vụ Phượng Hoàng, Người thừa, Người Mỹ trầm lặng,… Trong đó, Bùi Văn Hải nhận cát-xê cao nhất là phim Người Mỹ trầm lặng vì đây là dự án tầm cỡ Hollywood. Phần võ thuật của bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Dũng Lì – người sáng lập Câu lạc bộ Cascadeur TP.HCM.

Chia sẻ về sự khác biệt giữa võ thuật điện ảnh và võ thuật thực chiến, anh cho biết võ thuật điện ảnh không chỉ đòi hỏi kỹ năng hành động mà còn yêu cầu thể hiện động tác mượt mà, mềm mại và đẹp mắt. Theo nam đạo diễn hành động, cascadeur sẽ được đào tạo năm khía cạnh gồm: võ thuật, nhào lộn, đu dây, đu xe, diễn xuất. Đây cũng chính là năm tính cách quan trọng của một ngôi sao võ thuật.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Cascadeur được xem là một trong những công việc nguy hiểm vì thường xuyên đối mặt với những rủi ro tai nạn

Từng bị bất tỉnh, nứt xương vai và suýt mất mạng vì tai nạn nghề nghiệp ở Ấn Độ

Cascadeur được xem là một trong những công việc nguy hiểm vì thường xuyên đối mặt với những rủi ro tai nạn. Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải tiết lộ hầu như các bộ phận trên cơ thể đều từng bị thương vì tai nạn nghiệp trong suốt chừng ấy năm theo đuổi công việc cascadeur. Trong đó, sự cố cảnh quay hành động ở Ấn Độ là tai nạn đặc biệt nguy hiểm trong hành trình làm nghề cascadeur của đạo diễn Bùi Văn Hải.

Tai nạn ấy khiến nam đạo diễn hành động bị bất tỉnh, nứt xương vai và suýt mất mạng. Vụ tai nạn ấy cũng khiến hơn 20 người hôn mê, trong đó có 6 người đứt gân chân, nhiều người mất mạng hoặc bị chấn thương sọ não. Đây cũng là sự cố kinh hoàng khiến cả thế giới chấn động vì các diễn viên mất trong tai nạn là người nước ngoài.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải kể lại: “Cảnh đó tôi phi thân lên lầu hai, khi chạy xuống vượt tường đã chuẩn bị sẵn dây kéo thì chiếc xe tải phía sau bức tường chạy nhanh quá nên kéo tôi và tất cả 24 cascadeur va vào tường, văng ra rồi kéo giật lên theo hiệu ứng domino. Có người đứt dây rơi xuống chấn thương sọ não, 6 người đứt gân chân, tôi thì bất tỉnh và nứt xương vai”.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

 May mắn, trước đó Bùi Văn Hải linh cảm sự nguy hiểm của chiếc quạt trần khi hướng ngay đầu của anh nên đã nhờ đồng nghiệp đi cùng xoay cánh quạt sang chỗ khác. Nhờ vậy, khi gặp sự cố kinh hoàng, Bùi Văn Hải may mắn sống sót vì không lao thẳng vào chiếc quạt ấy. Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải tiết lộ: “Nếu tôi không xoay cánh quạt thì đầu tôi đâm thẳng vào cánh quạt luôn”.

 Nhảy từ độ cao hơn 20 mét trong ngày hội thao toàn thành phố

Một pha hành động đáng nhớ khác của nam đạo diễn là khi nhảy từ độ cao hơn 20 mét xuống tấm nệm hơi có chiều dài 6m, chiều ngang 4m và chiều cao 4m trong ngày Hội thao toàn TP.HCM. Đứng từ trên cao, đạo diễn Bùi Văn Hải ví chiếc nệm trông bé như một chiếc xe ô tô, vì vậy nếu nhảy ra ngoài thì rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải nhớ lại khoảnh khắc ấy: “Sáu người học trò của tôi là người rinh tấm nệm chạy. Cảnh đó phải diễn thật để người khác thấy vì đang thực hiện trong hội thao. Cảnh đó rất nguy hiểm vì nếu tôi nhảy trật ra ngoài thì chỉ còn miếng xương. May mắn nhờ kỹ năng và kinh nghiệm, cuối cùng tôi cũng thành công biểu diễn pha hành động đó”.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp tai nạn kinh hoàng, suýt mất mạng ở Ấn Độ

 Nhờ những kinh nghiệm dày dặn khi theo đuổi công việc cascadeur đã giúp Bùi Văn Hải trở thành một trong những đạo diễn hành động nổi tiếng trong giới làm phim. Với loạt dự án phim điện ảnh, truyền hình lừng danh đã chứng minh được tài năng và niềm đam mê của đạo diễn hành động Bùi Văn Hải.

Nguồn: VTV9, Jet Studio