áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Đời sống Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Lời cảnh báo hôm nay mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc là 1 câu chuyện rất “nóng”. Thời gian gần đây xuất hiện “bẫy lừa tâm sự gỡ rối hôn nhân” trên các diễn đàn mạng xã hội. Thông qua các bài viết tâm sự về hôn nhân và sự đồng cảm của cộng đồng mạng, một số đối tượng đã tạo ra những bẫy lừa đảo trục lợi chiếm đoạt tài sản từ nhiều người. Những đối tượng lừa đảo có rất nhiều thủ đoạn tinh vi khi thông qua những bài viết tâm sự chuyện gia đình, đánh trúng vào cảm xúc, tâm lý, hoàn cảnh của người khác.

Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Khi có vấn đề trong hôn nhân, chị L.G.A (TP.HCM) đã tâm sự trên hội nhóm của Facebook, sau đó chị đã được một tài khoản Facebook liên hệ, hướng dẫn cách bẻ khóa tài khoản mạng xã hội của chồng để theo dõi. Tin tưởng nên chị đã làm theo và ngậm ngùi vì mất 3 triệu đồng mà không nhận được kết quả gì. “Tôi đã liên hệ và được hướng dẫn rất là cặn kẽ và họ báo giá cho tôi là 5 triệu đồng một tháng theo dõi. Tôi rất là tin tưởng nên đã chuyển trước 3 triệu đồng nhưng sau đó thì tôi không thể liên lạc với người này thì tôi đã nhận ra là mình đã bị lừa”, chị A chia sẻ.

Hình thức lừa đảo theo kiểu tâm sự bí quyết, phát hiện chồng ngoại tình xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội. Những dịch vụ được giới thiệu sau đó đều là lừa đảo để trục lợi. Chị V.T.M. (TP.HCM) chia sẻ: “Gia đình của tôi đang bất hòa, nên tôi tìm đến một câu lạc bộ trên Facebook. Sau khi tham khảo chương trình online, tôi tham gia chương trình đó. Người hướng dẫn khiến tôi hoàn toàn tin tưởng vào đó nên tôi đã đóng 6 triệu đồng nhưng chỉ nhận được những tài liệu hồ sơ mơ hồ. Tôi có liên lạc với người hướng dẫn nhưng không nhận được sự trả lời nào”.

 Ths – Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: “Phụ nữ thường phải đối mặt và sợ hãi, lo lắng trước những vấn đề hôn nhân gia đình. Khi đó các đối tượng sẽ đánh vào tâm lý của người phụ nữ để khơi gợi những nhu cầu hoặc tạo ra những cái bẫy trên mạng xã hội sẽ khiến cho những nạn nhân bị thu hút”.

 Khi công nghệ mới xuất hiện, các đối tượng tấn công trên mạng sẽ tìm cách để lợi dụng khai thác để đánh vào điểm yếu của nạn nhân. Áp dụng nhiều biện pháp tác động tâm lý để lấy lòng tin và dẫn dắt theo kịch bản, các hình thức lừa đảo trên mạng liên tục gia tăng không ngừng.

Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Cảnh giác bẫy lừa tâm sự “gỡ rối” hôn nhân

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra người dùng nên cẩn trọng trước những bài viết tâm sự trên mạng, với các bài viết này người dùng có thể đọc tham khảo nhưng không nên để bị dẫn dắt tham gia bất cứ dịch vụ gì.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com