áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Đời sống Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting chương trình Tết Trung thu

Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting chương trình Tết Trung thu

Nhiều tài khoản Facebook đã mạo danh Đài THVN để đăng tải thông báo tìm kiếm tài năng nhí cho các chương trình Tết Trung thu 2024.

Thời gian qua, Thời báo VTV đã nhận được thư gửi từ nhiều khán giả, phản ánh thông tin một số tài khoản mạng xã hội có hành vi lợi dụng danh nghĩa, giả mạo thương hiệu của Đài THVN để đăng tải thông tin tìm kiếm tài năng tham gia chương trình Trung thu với tên gọi Đêm hội trăng rằm 2024.

Cụ thể, các tài khoản này đã đăng tải thông tin sản xuất chương trình kết hợp cùng Đài THVN. Tuy nhiên, phụ huynh lại được yêu cầu chuyển khoản để kích cầu sản phẩm cho một trang web lạ. Sau khi đặt hàng, các đối tượng yêu cầu phụ huynh chuyển khoản cho số tài khoản của một bên không liên quan.

Những hình ảnh, thông tin do các đối tượng này đưa ra được thiết kế tinh vi, khiến nhiều khán giả và bậc phụ huynh dễ dàng tin tưởng và bị mắc lừa. Hành vi vi phạm pháp luật này không chỉ gây thiệt hại cho khán giả mà còn tổn hại tới uy tín của Đài THVN.

Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting

Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting chương trình Tết Trung thu

Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting chương trình Tết Trung thu

Hình ảnh thông tin do khán giả gửi về Thời báo VTV liên quan đến các đối tượng mạo danh Đài THVN

XEM THÊM>>Người dân tuyệt đối không tin dịch vụ “hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo” trên MXH

Trước thông tin này, Thời báo VTV đã liên hệ với nhà báo Nguyễn Đức Hòa – Phó Giám đốc Trung tâm Phim Tài liệu, Đài THVN – đơn vị thực hiện hai chương trình của Đài THVN trong dịp Tết Trung thu năm nay để có những thông tin chi tiết.

Theo nhà báo Nguyễn Đức Hòa, Đài THVN đã có kế hoạch bước đầu thực hiện chương trình dành cho khán giả nhí vào Tết Trung thu 2024. Tuy nhiên, Ê-KIP SẢN XUẤT KHÔNG TỔ CHỨC BẤT KỲ CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG NÀO. Bên cạnh đó, những chương trình giải trí, nghệ thuật do Đài THVN sản xuất không yêu cầu khán giả phải trả bất kỳ khoản lệ phí nào khi đăng ký tham gia.

Theo nhà báo Nguyễn Đức Hòa, các thông tin tuyển sinh, mời tham gia đang thực sự là mối nguy hiểm tới không chỉ túi tiền các phụ huynh, tới tinh thần của các em nhỏ mà còn ảnh hưởng uy tín của chương trình nói riêng, của VTV nói chung. Thông tin chính thức về chương trình Tết Trung thu 2024 sẽ được đăng tải trên các nền tảng chính thức của Đài THVN trong thời gian tới, mong các bậc phụ huynh có sự kiểm chứng trước khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào đăng tải trên mạng xã hội.

Cảnh báo mạo danh VTV tổ chức casting

Một vài trong số nhiều tài khoản mạng xã hội mạo danh BTC chương trình.

Một trong nhiều tài khoản mạo danh VTV tổ chức đào tạo, casting tài năng nhí cho chương trình Trung thu.

Trong nhiều năm qua, Đài THVN đều mang tới cho những khán giả nhí một món quà đặc biệt vào mỗi dịp Tết Trung thu. Mỗi năm, chương trình sẽ có tên gọi khác nhau như Thắp sáng ước mơ thiếu nhi, Vầng trăng ước mơ, Đêm thu cổ tích, Lễ hội Mặt trăng…. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến cho các em nhỏ những màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc.

Nguồn: vtv.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com