áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Luyện Thi Cách đơn giản để tập trung khi học bài

Cách đơn giản để tập trung khi học bài

Bạn hãy thử những cách dưới đây để có kết quả học tập tốt hơn nhé. 

Cách đơn giản để tập trung khi học bài

Khả năng tập trung là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chức năng nhận thức. (Ảnh: Weibo)

Khi một người không thể tập trung, năng suất làm việc giảm và cảm giác căng thẳng tăng lên. Vậy làm thế nào để bạn ngừng suy nghĩ lung tung?

1. Làm từng việc một: Một số người cho rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Nhưng điều này chỉ áp dụng cho những công việc tự động hóa và không cần sự chú ý của con người. Khi một người làm nhiều việc cùng một lúc, sự chú ý bị phân tán và có thể xảy ra sai sót, hoặc chất lượng công việc không thể được đảm bảo. Sau đó, cần thêm thời gian để bù đắp những sai lầm.

Nếu có thể tập trung vào một việc tại một thời điểm, bạn giữ được đầu óc minh mẫn và hoàn thành nhiệm vụ một cách có tổ chức, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

2. Loại bỏ căng thẳng: Căng thẳng trong thời gian dài dẫn đến các triệu chứng trầm cảm, khiến bạn suy nghĩ nhiều hơn về những điều không liên quan đến học tập. Vì vậy hãy cố gắng giữ cho mình một tâm trạng thoải mái.

3. Nghỉ ngơi: Nếu có thể làm những việc không liên quan đến việc học trong thời gian rảnh, bạn sẽ có thể tập trung tốt hơn khi học. Vì vậy, sau giờ học, hãy ngừng suy nghĩ để đi dạo và làm điều gì đó cụ thể, như giặt giũ, nấu một bữa tối ngon lành…

4. Hãy chú ý đến suy nghĩ: Khi nhận thấy mình suy nghĩ lung tung trong khi học, hãy ghi lại những gì bạn đang suy nghĩ lúc đó. Điều này có thể giúp bạn phân tích khi nào hoặc trong hoàn cảnh nào bạn bị phân tâm nhất. Sau khi tìm được khoảng thời gian như vậy, bạn có thể sử dụng nó để thiền định, lập kế hoạch hoặc làm điều gì đó mà bạn quan tâm.

5. Cải thiện khả năng ghi nhớ: Những người có khả năng ghi nhớ cao hơn có thể đạt được mục tiêu của mình sớm hơn. Điều này là do họ có thể lưu trữ và xử lý nhiều thông tin hơn trong một khoảng thời gian ngắn và ít có khả năng bị mất tập trung. Bạn có thể cải thiện trí nhớ của mình thông qua thiền định và tập thể dục.

Nguồn: tiin.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com