áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Lớp 10 Các bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

Các bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

Học tốt hơn, tiếp thu kiến thức nhanh hơn ở đầu cấp 3 không khó, quan trọng là bạn phải nắm được phương pháp học tập phù hợp. Bài viết sẽ gợi ý bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10.

1/ Tin tưởng vào bản thân

Muốn làm bất cứ điều gì, chúng ta phải tin tưởng vào bản thân. Nếu giả sử chúng ta có sơ xuất hay không đạt được những gì đề ra. Chúng ta không nên bỏ cuộc mà trái lại sẽ học hỏi từ sai lầm của mình và làm lại cho đến khi thành công.

2/ Tập trung vào việc học

Bạn không để bất cứ công việc gì xen ngang vào việc học. Khi đã đến giờ học, bạn nên chú tâm vào việc học, tránh bị xao lãng bởi các yếu tố như điện thoại, mạng xã hội, bạn bè,… Trong khi học bạn nên giải lao 5 – 10 phút để não được nghỉ ngơi và tiếp thu kiến thức tốt hơn.

3/ Lập kế hoạch học tập – bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

Các bạn học sinh lớp 10 nên lập ra một kế hoạch học tập, có thời gian biểu, chia công việc thành nhiều phần nhỏ và cố gắng hoàn thành từng phần một. Trong kế hoạch nên có những mục thời gian ôn tập lại kiến thức đã học và xem qua kiến thức mới. Nếu bạn chăm chỉ thực hiện, kết quả học tập sẽ được cải thiện rõ ràng.

4/ Sử dụng thời gian hợp lý

Các học sinh giỏi thường quy định giờ giấc sinh hoạt và học tập của mình rất chặt chẽ. Nói chung họ rất kiên định trong kế hoạch học tập. Nếu không nắm được kỹ năng quản lý thời gian, chúng ta sẽ bối rối không biết cách phân bổ thời gian cho những yêu cầu trong học tập, hoạt động ngoại khóa, gia đình và giải trí.

Các bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

Các bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

XEM THÊM>>Lựa chọn nào cho học sinh trượt lớp 10 công lập?

5/ Tạo cảm hứng đọc sách cho bản thân

Theo Gordon W Green “ Người biết đọc sách là người luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi để hiểu ý tác giả muốn nói gì..” Việc đọc sách mang lại nhiều giá trị tri thức. Bên cạnh đó, đọc sách đúng với sở thích của bạn cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và giảm stress sau giờ học.

6/ Ghi chép hiệu quả hơn – bí quyết học tập hiệu quả cho học sinh lớp 10

Biết cách ghi chép ở lớp học là một bí quyết học giỏi . Điều quan trọng là phải ghi những điều thầy cô nhấn mạnh trong khi giảng bài, phải ghi đầy đủ những điều ấy khi nghe giảng, vì đó là vấn đề then chốt để làm bài tập và tốt nhất là ghi lại vài câu tổng kết trước khi tan học.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy não bộ con người có khuynh hướng quên đi 80% những gì được học trong vòng 24 giờ. Các học sinh giỏi biết rằng phải liên tục ôn bài từ các ghi chú bằng cả não bộ. Có như vậy kiến thức mới không bị lu mờ và có thể mở sẵn một “cổng vào” để khi cần chỉ cần nhấp vào đó, khối kiến thức sẽ được đánh thức dậy.

7/ Trao đổi với bạn bè

Để học hiệu quả hơn, bạn nên thường xuyên trao đổi với bạn bè những gì mình chưa hiểu. Thảo luận với nhau về vấn đề vướng mắc, trình bày các giải pháp để cùng nhau giải quyết, những học sinh muốn độc lập học hành đã tiêu phí thời gian vô ích khi tự giải quyết vấn đề khó khăn một mình mà không chia sẻ trao đổi cùng với bạn bè.

8/ Tâm lý luôn ổn định trước giờ G

Bước cuối cùng là học và áp dụng các kỹ năng thi cử khi làm bài thi. Những người học hành hiệu quả biết cách thư giãn trước giờ thi, khi vào phòng thi rồi thì biết cách trình bày bài ngắn gọn, súc tích và quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành bài thi tốt nhất trong ngày quan trọng này.

Nguồn: Tổng hợp
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com