áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Giải trí Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi thừa nhận mình viết lời bài hát cực kỳ dở. Đôi lúc, Hoàng Yến Chibi phải nhờ người khác đọc lại và trau chuốt dùm cô nàng. “Tôi thấy giai điệu của tôi cũng ổn nhưng lời ca thì dở kinh khủng khiếp. Ngày xưa tôi học ngữ văn điểm kém lắm”. Ca sĩ Hoàng Yến Chibi bật mí..

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi: chỉ cần một bài hát hay, giọng truyền cảm thì có thể tỏa sáng sau vài giờ.

Có mặt trong chương trình Kính Đa Chiều trên kênh VTV9 cùng đạo diễn Lê Hoàng, ca sĩ Hoàng Yến Chibi bàn về khoảng cách biểu diễn giữa nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ quốc tế thông qua bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Taylor Swift: The Eras Tour.

Hoàng Yến Chibi tiết lộ Taylor Swift là nữ nghệ sĩ mà cô rất ngưỡng mộ. Thời điểm bộ phim ra rạp, Hoàng Yến Chibi không kịp đi xem vì cháy vé. Khi nữ ca sĩ xem được đoạn clip highlight thì cũng phải thốt lên wow vì sự choáng ngợp và hoành tráng của chuyến lưu diễn trong bộ phim.

Hoàng Yến Chibi cho rằng dẫu là nghệ sĩ quốc tế hay trong nước đều tương đồng về nhiệt huyết và đam mê âm nhạc. Xét về kỹ thuật hay sự tự tin trên sân khấu thì nghệ sĩ quốc tế vẫn vượt trội hơn nghệ sĩ Việt Nam.

Theo Hoàng Yến Chibi, các ca sĩ ngày nay vừa có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng nhiều thách thức cần phải vượt qua. Trong thời đại công nghệ 4.0, đôi khi ca sĩ chỉ cần một bài hát hay, một chất giọng truyền cảm chạm đến trái tim khán giả thì có thể tỏa sáng chỉ sau vài giờ.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Tuy nhiên cũng có những nghệ sĩ phải mất một chặng đường dài, nỗ lực hoạt động nghệ thuật bằng cách ra mắt MV ca nhạc thì mới có thể thành công, có một vị trí nhất định trong lòng khán giả. Dẫu mất nhiều thời gian để xây dựng chỗ đứng trong làng âm nhạc nhưng Hoàng Yến Chibi cho rằng những nghệ sĩ này “đi chậm mà chắc”. Ngược lại, những nghệ sĩ nổi tiếng nhanh chóng thì cũng có thể rơi vào lãng quên nhanh chóng.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi tiết lộ trong hành trình hoạt động âm nhạc, có lúc cô nàng “tỏa sáng rực rỡ” vào năm 2018 rồi lại trải qua giai đoạn trầm lắng vào năm 2021. Đến năm 2023, nữ ca sĩ mới bắt đầu quay lại với các dự án mới, trong đó có phim B4S – Trước giờ “yêu”. Trước đó, Hoàng Yến Chibi cũng từng đóng chính trong bộ phim Người cần quên phải nhớ. Bộ phim ra rạp vào dịp Noel năm 2020.

XEM THÊM>>Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi: “Ngày xưa tôi học ngữ văn điểm kém lắm”

Dẫu phải đảm đương nhiều vai trò từ sáng tác đến sản xuất và thể hiện bài hát nhưng ca sĩ Hoàng Yến Chibi lại không cảm thấy áp lực, trái lại cảm thấy rất vui khi được sống với công việc yêu thích. “Trước đây, tôi chưa từng viết nhạc. Tôi nghĩ tôi viết nhạc rất dở. Trong đợt dịch ở nhà tôi không biết làm gì nên đã sáng tác bài hát khi thấy người dọn ra dọn vào qua cửa sổ chung cư. Tôi viết loạt bài trong series Stay at home with Hoàng Yến Chibi. Thấy mọi người hưởng ứng và cảm nhận âm nhạc của tôi chữa lành nên tôi lại hăng hái viết tiếp. Cuối cùng, tôi cũng có vài bài được mọi người công nhận”, giọng ca Đồi hoa mặt trời chia sẻ.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi “bật mí”: văn điểm kém, viết lời bài hát cực dở

Hoàng Yến Chibi bổ sung thêm yếu tố để sáng tác ca khúc hay còn phải có giọng văn sâu sắc. Nữ ca sĩ nhận mình viết lời bài hát cực kỳ dở. Đôi lúc, Hoàng Yến Chibi phải nhờ người khác đọc lại và trau chuốt dùm cô nàng. “Tôi thấy giai điệu của tôi cũng ổn nhưng lời ca thì dở kinh khủng khiếp. Ngày xưa tôi học ngữ văn điểm kém lắm”, nữ ca sĩ thổ lộ. Do đó, Hoàng Yến Chibi thường viết lời ca giản dị, chân thật và gần gũi với những câu chuyện đời thường. Nữ ca sĩ lấy ví dụ trong ca khúc Cảm ơn anh, Hoàng Yến Chibi trải lòng với lời bài hát rằng: “Mình sẽ là của nhau không xa rời từ nay về sau”. Đối với những ca từ sâu sắc hay dùng thủ pháp nghệ thuật ẩn dụ, nữ ca sĩ tự nhận chưa thể viết được và đang cố gắng trau dồi bản thân.

Nguồn: VTV9, Jet Studio
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com