áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Mr Sĩ 03/06/2024 Tin Hot

Nhắc đến Angela Phương Trinh nhiều khán giả cảm thán vì họ chỉ nhớ tới phát ngôn tranh cãi, lan truyền thông tin sai sự thật.

Những ngày qua, cái tên Angela Phương Trinh trở thành đề tài tranh luận trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội. Theo đó, những phát ngôn của cô liên quan tới hành giả Thích Minh Tuệ và phương thức tu học pháp đầu đà khiến nhiều khán giả chỉ trích.

Angela Phương Trinh ngày càng thiếu kiểm soát trong phát ngôn.

Angela Phương Trinh ngày càng thiếu kiểm soát trong phát ngôn.

Xem thêm >>

Liên tục phát ngôn gây sốc

Trên trang cá nhân, Angela Phương Trinh liên tục đăng tải các bài viết nêu quan điểm bài trừ phương pháp tu hành của ông Thích Minh Tuệ bằng lời lẽ nặng nề, giọng điệu gay gắt. Cô mỉa mai khi cho rằng đây là bộ phim và xem ông Thích Minh Tuệ là diễn viên.

Thậm chí, cô gọi những người mang quan điểm khác mình là “giặc”, những ý kiến không giống mình là “truyền thông bẩn”.

Ngoài ra, một bài đăng khác của Angela Phương Trinh được cho là xuyên tạc, chia rẽ, xúc phạm tôn giáo: “Hàn Quốc đã thành công trong việc tiêu diệt đạo Phật rồi, sắp sửa tới Việt Nam. Nếu tăng ni phật tử không mạnh mẽ chuẩn bị mọi thứ thì chẳng bao lâu ở Việt Nam chỉ còn nhà thờ”.

Sự lộng ngôn của Angela Phương Trinh khiến công chúng bức xúc. Nhiều khán giả đề nghị cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc làm rõ.

“Cơ quan quản lý văn hóa cần phải có những chế tài, trừng phạt thích đáng với Angela Phương Trinh”, “Không thể để một người mang mác nghệ sĩ hành xử, phát ngôn vô tội vạ như vậy trên mạng xã hội”, “Cần sớm làm rõ và xử phạt Angela Phương Trinh nếu có sai phạm, không thể để văn hóa bị bôi bẩn như vậy”, “Angela Phương Trinh ít tài nhiều tật, cần vào cuộc xử lý nghiêm minh”, “Phát ngôn xằng bậy, từng bị xử phạt nhưng vẫn chứng nào tật nấy”… là một số bình luận được ghi nhận.

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, Angela Phương Trinh đã khóa chức năng bình luận trên tài khoản cá nhân và Fanpage có tích xanh.

Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Chuyện gì đang xảy ra với Angela Phương Trinh?

Angela Phương Trinh sinh năm 1995, tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh. Cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Kính vạn hoa, khi mới 7 tuổi.

Sau đó, cô gây ấn tượng trong một số dự án khác như Mùi ngò gai, Người mẹ nhí, Thứ ba học trò…

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Angela Phương Trinh gắn liền với tai tiếng. Cô nhiều lần gây ồn ào vì diện trang phục phản cảm cùng phát ngôn gây sốc.

Năm 2018, Angela Phương Trinh tuyên bố tạm rời xa giới giải trí, dành thời gian cho tu tập, gia đình và bản thân.

Không hoạt động nghệ thuật, Angela Phương Trinh nhiều lần gây tranh cãi vì chia sẻ thông tin gây hoang mang. Cô từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về việc chữa trị COVID-19 bằng giun đất vào cuối năm 2021.

Đáng nói, chỉ một ngày sau khi bị xử phạt, cô tiếp tục chia sẻ bài viết có tiêu đề “Ung thư đầu mặt nhỏ dần nhờ dùng địa long tươi và lạy Phật sám hối”, khẳng định đây là câu chuyện có thật về một người phụ nữ khỏi bệnh ung thư đầu mặt sau 4 tháng nhờ nuốt giun và sám hối.

Ngoài ra, Angela Phương Trinh chia sẻ về luật nhân quả gây phản cảm. Tháng 8/2021, cô đăng tải câu chuyện “Nhân quả bẻ chân nhái” về một cặp trẻ song sinh có đôi chân khuyết tật bẩm sinh do bố mẹ hành nghề bắt nhái. Để dẫn chứng, Angela Phương Trinh chia sẻ hình ảnh một cô bé khuyết tật không xác định lai lịch cùng con nhái khiến dư luận bức xúc.

Một lần khác, Angela Phương Trinh đăng bài viết hướng dẫn chữa bệnh ung thư bằng cách nói chuyện với khối u và niệm Phật.

Angela Phương Trinh nhiều lần gây tranh cãi vì chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang.

Angela Phương Trinh nhiều lần gây tranh cãi vì chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang.

Angela Phương Trinh nhiều lần gây tranh cãi vì chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang.

Cần biện pháp chấn chỉnh với Angela Phương Trinh

Trao đổi với Tiền Phong, chuyên gia truyền thông Lê Ngọc Sơn từ Hãng Quản trị Berlin Crisis Solutions (BCS) cho biết cần có biện pháp để chấm dứt tình trạng Angela Phương Trinh lộng ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực văn hóa đồng thời có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên không gian mạng như hiện nay.

Theo chuyên gia, ở góc độ luật pháp, Angela Phương Trinh đang có dấu hiệu của hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan và tấn công vào quyền tự do thực hành tín ngưỡng tôn giáo của người khác.

Rõ ràng, Angela Phương Trinh cổ vũ, tuyên truyền lối tu với giọng điệu mê tín dị đoan, vô lý, phi khoa học. Những câu chuyện về nhân quả mà nữ diễn viên dẫn chứng không có cơ sở, gây sợ hãi trong công chúng.

Ngoài ra, Angela Phương Trinh vi phạm quyền thực hiện tự do tôn giáo khi xem tất cả những ai đi ngược với quan điểm của mình là thế lực chống phá, phản động, chụp mũ dư luận.

“Là một người nổi tiếng, Angela Phương Trinh đã vi phạm chuẩn mực về đạo đức, thể hiện sự kém cỏi trong nhận thức giáo lý của Phật giáo. Tuy nhiên, cô đã dùng sự ảnh hưởng của mình để đi tuyên truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Tôi nghĩ cần có biện pháp chấn chỉnh Angela Phương Trinh từ cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Thông tin truyền thông, có chế tài xử lý với Fanpage và hành động bất chấp luật pháp, đạo đức của cô ấy. Đây được xem là bài học để dạy Angela Phương Trinh về các chuẩn mực đạo đức, trách nhiệm của một người nổi tiếng với công chúng”, chuyên gia Lê Ngọc Sơn nhận định.

Nguồn: tienphong.vn