áo trắng
Trang chủ PHONG CÁCH Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

Trong kỷ nguyên số, khi AI ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công việc và cuộc sống, việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này giúp chúng ta tạo nên dấu ấn riêng biệt, hình ảnh riêng biệt để người khác nhớ đến.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

Sự khác biệt tạo nên giá trị cá nhân

Bất kể cá nhân nào cũng có thể làm việc cần thiết này, kể cả việc bạn không có tài chính để xây dựng một doanh nghiệp lớn rồi sau đó mới xây dựng thương hiệu, bạn cũng có thể thể hiện quan điểm sống, hoặc chia sẻ về thước đo cuộc đời bằng sự nỗ lực bạn từng trải, đăng tải trên các nền tảng trực tuyến, điều này cũng khiến người xem quan tâm và lắng nghe bạn.

Thương hiệu cá nhân không phải bắt nguồn từ sự giàu có, sự nổi tiếng hay ngoại hình của bạn, nó bắt nguồn từ giá trị cốt lõi, năng lực và sự cá nhân hóa mà mỗi người thể hiện. Đó chính xác là cái “thật” của bạn.

Trong mắt người khác, bạn được ghi nhận không phải là vì sự nổi tiếng, mà đó là quan điểm thuyết phục, tư duy sâu và tạo ra tinh thần tích cực để lan tỏa đến mọi người. Điều này cho thấy sự khác biệt ở bạn trong cách nghĩ, quan điểm hay cho dù nó có “dị biệt” thì nó cũng là bàn nâng giúp bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân nếu bạn biết cách biến hóa nó trở thành “sự nhận biết” của người khác thấy bạn.

Khi nào chúng ta nên bắt đầu hành trình xây dựng?

Tất nhiên, sẽ có người cho rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ cần thiết khi đã thành công hoặc vững vàng tài chính. Nhưng thực tế, bạn hãy bắt đầu khi đã thực sự sẵn sàng, càng bắt đầu sớm, bạn càng có nhiều cơ hội để nhận ra mình thiếu sót gì, phát triển năng lực hơn và thử nghiệm nhiều điều hay để phát triển bản thân hơn nữa.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời 4.0

XEM THÊM>>5 thương hiệu nào có giá trị cao nhất Việt Nam?

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân?

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân không dễ dàng, đó là cả một hành trình dài, không ngừng thay đổi để nó phù hợp và bắt kịp thời đại, ngoài ra còn đòi hỏi sự kiên nhẫn cao, tính quyết đoán và đặc biệt là cái “thật” của bạn. Một số bước để bạn có thể hình dung ra được:

Thứ nhất, xác định giá trị cá nhân: Bạn thật sự muốn gì? Bạn có thể cống hiến gì cho xã hội, và đặc biệt là bạn có đủ bản lĩnh đối diện với những ý kiến trái chiều không?

Thứ hai, định vị bản thân: Bạn muốn người khác nhìn nhận bạn như thế nào? Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn để phát triển thương hiệu cá nhân là gì?

Thứ ba, xây dựng chiến lược tốt về mặt hình ảnh và ngôn từ: Tạo phong cách riêng, nhất quán trong cách viết bài và cả cách nói của bạn để truyền tải đến cho người nghe.

Thứ tư, phát triển cộng đồng: Để lan tỏa quan điểm và kết nối với mọi người, hãy thử truyền tải trên các nền tảng trực tuyến (Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram,…)

Cuối cùng, xác định đối tượng mà bạn muốn họ “để ý đến bạn”: Muốn truyền cảm hứng, thuyết phục ai, bạn nên chọn nền tảng phù hợp với nhóm công chúng đó.

Bài học truyền cảm hứng từ những người có tầm ảnh hưởng

 Điểm chung của những người thành công là họ thật sự hiểu rõ bản thân, biến điểm mạnh của mình để phát triển sự nghiệp, khắc phục điểm yếu và kiên nhẫn để theo đuổi hành trình xây dựng hình ảnh lâu dài.

Trường hợp của doanh nhân Steve Jobs – người sáng lập nên Apple, ông vốn không xuất thân từ gia đình giàu có, cũng không tốt nghiệp đại học. Nhưng chính Apple đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên thế giới, ngoài ra những quan điểm độc đáo của ông cũng là châm ngôn sống cho công chúng. Bill Gates từng thừa nhận ông “giống như phù thủy trong việc truyền động lực”, khiến người khác bị cuốn theo tầm nhìn sâu rộng của ông.

Trong thời đại số, thương hiệu cá nhân không còn là sự lựa chọn nữa, mà là một sự chuẩn bị cần thiết. Xây dựng hình ảnh và thương hiệu giúp mỗi người khẳng định vị trí, lan tỏa giá trị và mở ra nhiều cơ hội mới. Như bà Nguyễn Thu Len – Founder & CEO công ty truyền thông Len Nguyễn Media từng chia sẻ trên chương trình ‘’Chuyện Đêm Muộn’’ phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam: “Hãy là chính bạn” bởi sự chân thật và khác biệt chính là cách tốt nhất để người khác nhớ đến bạn.

Trần Nguyễn Hạ Vi

Nguồn: Tổng hợp
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com