áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Bài học khởi nghiệp từ “Tôi & Meet More…more”

Bài học khởi nghiệp từ “Tôi & Meet More…more”

Là một doanh nhân thế hệ 7X – 8X với hoài bão lớn, luôn khát khao vươn ra biển lớn, vươn ra thị trường toàn cầu, giương cao tinh thần mạnh mẽ và kết đoàn của doanh nhân Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu (Meet More) thông qua cuốn tự truyện “Tôi & Meet More…more” (Nhà xuất bản Dân Trí phát hành) muốn truyền đi thông điệp: dù làm ở bất cứ ngành nào cũng phải giữ tâm thế sẵn sàng thay đổi tư duy, tìm kiếm cái mới trong cái cũ, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng thị trường. 

Sách được tác giả viết để truyền đi những suy nghĩ tích cực, chia sẻ những câu chuyện “có thật” để tiếp tục động viên những ai đã và đang có ý định khởi nghiệp

Bài học khởi nghiệp từ "Tôi & Meet More…more"

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận với cuốn sách đầu tay ‘Tôi & Meet More… more’

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận và bài học khởi nghiệp sang 12 quốc gia

Xuất phát từ nỗi trăn trở nâng tầm giá trị cho nông sản Việt, doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận – nhà sáng lập thương hiệu cà phê trái cây Meet More đã khéo léo kết hợp những hương vị từ cà phê nguyên chất cùng các loại nông sản thuần Việt, để rồi biến chúng trở thành thức uống được yêu thích ở nhiều quốc gia.

Cuốn sách kể về quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận – CEO cà phê nông sản Meet More xuất khẩu sang 12 quốc gia.

Sách là “câu chuyện được doanh nhân kiều bào Nguyễn Ngọc Luận kể về hành trình xây dựng thương hiệu và cơ nghiệp còn khá mới mẻ trên thị trường”, xoay quanh thương hiệu cà phê mang tên Meet More với nhiều sản phẩm độc đáo, trong đó có các sản phẩm cà phê trái cây đặc trưng của Việt Nam như khoai môn, nhàu,…

Sinh ra và lớn lên từ Buôn Ma Thuột, quê hương thứ 2 của gia đình, tác giả Nguyễn Ngọc Luận đã có một tuổi thơ khá cơ cực. Từ nhỏ, Luận đã phải “lao vào công việc làm thêm” để phụ giúp cha mẹ, và rồi khi vào cánh cửa Đại học, thì Luận bắt đầu dấn thân sâu vào hơn con đường kiếm tiền, với mô hình nuôi gà Tam Hoàng, để từ đó tích lũy vốn tài chính lẫn vốn kiến thức, kinh nghiệm cho tương lai.

Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ không dừng lại, sau khi tốt nghiệp Đại học, Luận nhanh chóng được nhận vào làm tại nhiều doanh nghiệp, từ nhỏ, cho tới lớn. Song năng lượng và ý chí dường chí không giữ chân Luận được lâu tại những nơi này, dù rằng con đường thăng tiến luôn rộng mở.

Năm 2006, Luận chính thức “khởi nghiệp”…. nhưng cũng phải sau ít nhất 1-2 lần “ngã ngựa” thì “cà phê nông sản Việt” mới chính thức ra đời.

Bài học khởi nghiệp từ "Tôi & Meet More…more"

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận – CEO cà phê nông sản Meet More được xuất khẩu sang 12 quốc gia.

XEM THÊM>>Hàng ngàn doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tại TP.HCM

 Bài học cuộc sống đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn

Nhà báo Vũ Kim Hạnh, một trong số những người đầu tiên đọc bản thảo sách của Luận, cho rằng: Tên là LUẬN mà sách của anh không luận chi nhiều, chủ yếu anh KỂ CHUYỆN. Đúng theo xu hướng hiệu quả nhất để tiếp thị và chia sẻ hành trình của các thương hiệu, sản phẩm hiện nay: story-telling. Ưu thế của Luận là kể chuyện với tư thế một người trong cuộc, toàn là chuyện “thực chiến” của chính anh.

Là một doanh nhân thế hệ 7X – 8X với hoài bão lớn, luôn khát khao vươn ra biển lớn, vươn ra thị trường toàn cầu, giương cao tinh thần mạnh mẽ và kết đoàn của doanh nhân Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Luận thông qua cuốn “tự truyện” muốn truyền đi thông điệp rằng dù làm ở bất cứ ngành nào cũng phải giữ tâm thế sẵn sàng thay đổi tư duy, tìm kiếm cái mới trong cái cũ, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng thị trường.

Và ngay khi công ty với tiềm lực còn mới mẻ non trẻ, thì cũng đừng bỏ qua quyết tâm thông qua việc đầu tư nghiên cứu tìm tòi sáng tạo sản phẩm, dịch vụ tác động tạo ra nhu cầu nơi người tiêu dùng. Sáng tạo không ngừng để “tìm bản sắc trong thị trường ngách”, để có thể vươn lên dẫn dắt hoặc chí ít cũng có thể góp một gợn sóng nhỏ tác động vào thị trường”.

Khởi nghiệp với mọi người chính là một hành trình, và với doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận cũng vậy. Nhưng với tác giả Nguyễn Ngọc Luận và “đứa con” Meet More, đam mê sáng tạo, khát khao phụng sự xã hội còn là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của công ty, của thương hiệu OCOP 4 sao này.

Các sản phẩm của Meet More Coffee được đón nhận ở cả trong và ngoài nước

Các sản phẩm của Meet More Coffee được đón nhận ở cả trong và ngoài nước

“Tôi & Meer More… more”, theo tác giả, được viết để truyền đi những suy nghĩ tích cực, chia sẻ những câu chuyện “có thật” để tiếp tục động viên những ai đã và đang có ý định khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ; cũng như là những dòng tâm sự mà tác giả và thương hiệu muốn gửi tri ân đến những bậc tiền bối, gia đình, và đối tác.

Nguồn: Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com