Chương trình truyền hình thực tế “Mái Ấm Gia Đình Việt” đã rất quen thuộc với khán giả truyền hình bởi ý nghĩa nhân văn và giúp đỡ hàng trăm trẻ em mồ côi có điều kiện vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. Vừa qua, chương trình vừa được đề cử hạng mục “Chương trình truyền cảm hứng” tại giải thưởng Vietnam iContent 2024.
Được đề cử nhiều giải thưởng danh giá
Chương trình truyền hình thực tế “Mái Ấm Gia Đình Việt” ra đời từ ngày 5 tháng 10 năm 2022, dành riêng cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Sau đó, chương trình tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn. Đến với chương trình, sau khi vượt qua những thử thách, các em nhỏ và gia đình của mình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống bớt vất vả hơn.
Là một chương trình về cộng đồng, chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt” luôn nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Mới đây, chương trình đã vinh dự góp mặt trong nhiều hạng mục giải thưởng danh giá. Cụ thể:
– 3 đề cử ở Giải thưởng Vietnam iContent 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo VnExpress phối hợp tổ chức gồm: “Mái Ấm Gia Đình Việt” được đề cử ở hạng mục “Chương trình truyền hình truyền cảm hứng”; Nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen được đề cử ở hạng mục “Tổ chức vì cộng đồng”; MC Quyền Linh được đề cử ở hạng mục “Cá nhân vì cộng đồng”.
– 4 đề cử ở Giải thưởng Sáng tạo Việt Nam 2024 (Vạn Xuân Awards) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện gồm: Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất; Chiến dịch CSR ấn tượng nhất; Chiến dịch Influencers ấn tượng nhất và Grand Prix.
– 2 đề cử ở Giải thưởng Kotler Awards gồm: Tiếp thị doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và Cộng đồng có tác động xuất sắc.
Trước đó, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã Đạt Giải Nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chiến thắng hạng mục “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa” tại Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023.
XEM THÊM>>Hoa hậu Thùy Tiên tài trợ học phí đến năm 18 tuổi cho bé trai mồ côi
Ý nghĩa nhân văn vì cộng đồng
Chương trình cũng vinh dự lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 và 2023 ở hạng mục “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất”. Năm 2023, chương trình được đề cử vào hạng mục Dự Án của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2023. TOP 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên Mạng xã hội của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng nửa đầu năm 2024. Ngoài ra, Mái Ấm Gia Đình Việt liên tục lọt vào danh sách BSI Top 10 – bảng xếp hạng Social Media trong nhiều tháng liền do trang Buzzmetrics công bố.
Sau hơn 2 năm, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã giúp đỡ 330 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có không ít gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.