áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ Đời sống Cẩn trọng với thức uống độc lạ như “trà sữa hành lá”

Cẩn trọng với thức uống độc lạ như “trà sữa hành lá”

Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt trào lưu sáng tạo ẩm thực mới lạ, phổ biến nhất là những thức uống kỳ lạ như: “trà sữa hành lá”, “trà sữa cá khô” hay “trà sữa hột vịt lộn”,…Ban đầu đây chỉ là nội dung độc đáo để thu hút người xem. Tuy nhiên sau một thời gian càng ngày có nhiều người thử trải nghiệm những loại thức uống độc lạ này mà không biết có thể gây ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và nhiều hệ lụy khác. Rất mong mọi người lưu ý đến Lời Cảnh Báo này…

Cẩn trọng với thức uống độc lạ

Cần cẩn trọng với thức uống độc lạ như “trà sữa hành lá”

Những thức uống độc lạ rất nhanh để trở thành trào lưu thu hút giới trẻ. Bên cạnh những món nước được xem là có sự sáng tạo, phù hợp với các tiêu chí về ẩm thực thì cũng không ít các món vượt ra khỏi ranh giới.

Chị H.T.M người từng trải nghiệm các thức uống độc lạ cho biết: “Tôi thích khám phá những đồ ăn ngon, độc lạ. Mỗi ngày tôi hay lướt tiktok để xem giới thiệu những quán ăn ngon, có lần tôi phát hiện món trà sữa hành lá, mặc dù tôi ăn được hành lá nhưng  tôi nghĩ sự kết hợp giữa hành lá và trà sữa thì khiến tôi không thể thưởng thức được và tôi nghĩ đó là món đó không thể dễ uống”. Điển hình là trường hợp của anh N.T.T, sau khi dùng các loại nước độc lạ này anh đã cảm thấy buồn nôn và khó chịu.

 Thạc sĩ Y tế Cộng đồng Phạm Kế Thuận (Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM) cho biết: việc kết hợp với nước uống vị ngọt và thức ăn vị mặn sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ví dụ về trà sữa với hột vịt lộn, trà có vị chát đặc trưng như axit tanin, chất này có tác dụng trị tiêu chảy. Kết hợp với thức ăn chứa nhiều vị đạm như hột vịt lộn có nhiều protein, có cholesterol, chất béo dễ bị tiêu chảy. Việc kết hợp này sẽ gây ra đầy hơi, khó tiêu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thạc sĩ khuyên người dân: “Không nên vì quá tò mò mà chúng ta sử dụng thử”.

XEM THÊM>>Học sinh, sinh viên cảnh giác thuốc lá điện tử có bơm tinh chất ma tuý

Cẩn trọng với thức uống độc lạ

 Việc sáng tạo những món ăn, thức uống không có gì là sai. Vấn đề là phải sáng tạo thế nào cho phù hợp với nguyên tắc về ẩm thực, văn hóa, dinh dưỡng và sức khỏe. Ở góc độ của người tiêu dùng, mỗi người cần có sự tỉnh táo khi tiếp cận các món phổ biến trên mạng xã hội, không vì tính độc lạ mà trải nghiệm những trào lưu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com