áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ PHONG CÁCH Thói quen hàng ngày của người thành công

Thói quen hàng ngày của người thành công

Dậy sớm, không kiểm tra điện thoại ngay khi ngủ dậy, ăn sáng lành mạnh, thực hành biết ơn hay ngủ đủ giấc… là những thói quen mỗi ngày của những người thành công.

1. Dậy sớm

Một nghiên cứu của Harvard Business Review phát hiện ra “những người có hiệu suất làm việc cao nhất vào buổi sáng giành vị thế tốt hơn trong sự nghiệp”. Bắt đầu ngày mới sớm cho bạn nhiều thời gian hơn để nỗ lực đạt mục tiêu.

2. Cai nghiện kỹ thuật số

Hãy đợi ít nhất 30 phút sau khi thức dậy rồi mới kiểm tra điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng tự chọn được cảm giác mà mình muốn để bắt đầu ngày mới. Bạn nên chọn đồng hồ báo thức kiểu cũ thay vì điện thoại thông minh để tránh “ham muốn” kiểm tra tin nhắn, mạng xã hội, email công việc… ngay khi vừa thức dậy.

3. Bắt đầu ngày mới với âm nhạc êm dịu

Âm nhạc sẽ đưa bạn vào tâm trạng nhẹ nhàng. Hãy sử dụng nó như một cách để bắt đầu ngày mới và xem tâm trạng của bạn có cải thiện không.

4. Tập luyện buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm tuyệt vời nhất để đánh thức các cơ, thông qua một số động tác kéo giãn, cardio hoặc kết hợp những động tác này. Thêm vào đó, bạn có thể sẽ bỏ tách cà phê buổi sáng khi thấy mình tràn đầy năng lượng sau khi tập luyện.

Thói quen hàng ngày của người thành công

Thói quen hàng ngày của người thành công

5. Ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để tiêu thụ nhiều calo nhất, vì bạn cần duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Các chất thiết yếu bao gồm carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh. Vì vậy, đừng bỏ qua bữa ăn quan trọng này.

6. Thiền

Thiền là phương pháp rèn luyện sự chú ý và nhận thức, đồng thời làm dịu tâm trí bằng cách hướng sự tập trung ra khỏi những suy nghĩ làm lu mờ khả năng phán đoán của bạn. Chỉ cần 10 – 15 phút mỗi sáng cũng có thể tác động rất lớn đến ngày của bạn. Giống như quá trình cai nghiện kỹ thuật số, nó cho phép bạn thoát khỏi sự bận rộn và phức tạp của cuộc sống để giải quyết mọi việc dễ dàng hơn.

7. Viết nhật ký hàng ngày

Viết nhật ký có thể dễ dàng trở thành thói quen hiệu quả. Nó giúp bạn chậm lại và suy ngẫm về ngày của mình, đặt ra mục tiêu cho bản thân và trở thành một người thành công hơn.

8. Thực hành lòng biết ơn

Theo một nghiên cứu của Trường Y Harvard về tâm lý học tích cực, lòng biết ơn luôn gắn liền chặt chẽ và nhất quán với hạnh phúc. Làm cách nào để thực hiện nó? Bạn có thể viết những lời cầu nguyện vào nhật ký, đọc to chúng, thiền định hoặc tự chọn con đường của mình. Có nhiều cách để thực hiện điều này và không có cách nào là sai.

9. Chọn ba ưu tiên hàng ngày

Danh sách việc cần làm của chúng ta thường rất dài và vì thế chúng ta dễ kết thúc một ngày với cảm giác chưa hoàn thành mục tiêu. Nếu bạn cũng vậy, hãy thử định hình lại tâm lý này bằng cách chỉ tập trung vào ba trong số những nhiệm vụ đó mỗi ngày. Sau đó, giải quyết những mục này trước.

Nếu có những nhiệm vụ khác xuất hiện trước khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ này, đôi khi chỉ cần nói “không” là hoàn toàn ổn. Bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định trong một ngày và bạn cần tập trung để tiến lên phía trước, thay vì giải quyết những phiền nhiễu. Hãy cân nhắc việc giao những nhiệm vụ ít quan trọng hơn cho người khác giúp bạn cải thiện năng suất.

10. Đọc về ngành làm việc của bạn

Thiết lập cảnh báo của Google cho các từ khóa cụ thể, đăng ký một số bản tin yêu thích hoặc chuyển sang blog yêu thích… điều quan trọng là phải luôn cập nhật thông tin. Điều này sẽ cho phép bạn theo kịp các chủ đề hiện tại.

11. Nghe các nội dung truyền cảm hứng

Chúng ta thường quá bận rộn với những việc cần làm hàng ngày đến nỗi không tập trung vào tương lai. Tuy nhiên, những người thành công nhất (từ chủ doanh nghiệp nhỏ đến giám đốc điều hành các công ty lớn) luôn hình dung ước mơ và khát vọng của họ sẽ trở thành hiện thực. Nó là một thành phần chính của tinh thần kinh doanh. Nếu bạn không chắc chắn về những điều đó, hãy cân nhắc nghe một số podcast truyền cảm hứng, đọc blog truyền cảm hứng hoặc các loại nội dung khích lệ khác.

12. Ở bên những người lạc quan

Chúng ta đều từng nghe một phiên bản của câu nói: “Bạn là sự kết hợp của những người xung quanh bạn nhiều nhất”. Nếu bạn dành cả ngày để phàn nàn về khối lượng công việc với đồng nghiệp, bạn sẽ không cảm thấy bản thân mình tốt.

Nếu những người bạn thân nhất của bạn thực sự vui vẻ và phấn khích, điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn. Và khi bạn ở trạng thái tốt nhất, cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống cũng tăng theo.

13. Thư giãn

Làm việc hiệu quả là quan trọng, nhưng bạn cũng nên cho não và cơ thể có thời gian để nạp lại năng lượng. Hãy dành thời gian thư giãn như một phần thưởng nhỏ trong ngày. Ví dụ, hãy thử tập trung trong một giờ, sau đó dành 5 phút để đọc một bài viết truyền cảm hứng hoặc đi bộ một đoạn ngắn và uống nước. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị kiệt sức và có thể suy nghĩ sáng suốt suốt cả ngày.

14. Có ý thức hơn về sức khỏe

Sống lành mạnh có tác động rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của bạn, từ khả năng tập trung, mức năng lượng tổng thể cho đến việc bạn có thể thể hiện tốt nhất hay không. Ngoài việc lựa chọn thực phẩm, sức khỏe còn liên quan đến lịch trình ngủ, mức độ căng thẳng và nhiều yếu tố khác nữa. Nếu bạn không chắc mình biết cách hành động, hãy hỏi một huấn luyện viên sức khỏe, tìm hiểu về các xu hướng sức khỏe mới nhất hoặc đơn giản chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày và tập thể dục.

15. Vận động suốt cả ngày

Dành 5 phút trong ngày để đi bộ nhanh hoặc tập giãn cơ sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Bạn thậm chí có thể đi bộ trong các cuộc họp qua điện thoại nếu không thể tìm được thời gian nào khác. Điều này không chỉ giúp bạn thành công hơn mà còn là một trong nhiều cách để giải tỏa căng thẳng khi làm việc.

16. Giữ không gian ngăn nắp và sạch sẽ

Không gian sạch sẽ đồng nghĩa với tâm trí thông thoáng. Từ bàn làm việc đến nhà ở, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả và tỉnh táo hơn nếu không phải phân loại đồ đạc lộn xộn. Mỗi ngày, hãy dành thời gian rửa bát, lau bàn phím bám bụi và sắp xếp danh sách việc cần làm. Việc này chỉ mất vài phút nhưng sẽ giúp bạn tăng năng suất. Ngoài ra, bạn cũng nên có thói quen vệ sinh không gian sống hàng tuần.

17. Giao lưu nhiều hơn

Dành thời gian uống cà phê hoặc ăn trưa với đồng nghiệp, tham gia các sự kiện giao lưu tại nơi làm việc hoặc trò chuyện với một người bạn mà đã lâu không kết nối có thể mang lại điều kỳ diệu cho cả tâm trạng và thành công của bạn. Cho dù chủ đề xoay quanh công việc hay niềm vui, đây không phải là “thời gian lãng phí” với những câu chuyện phiếm trong văn phòng như bạn nghĩ và góp phần tạo nên văn hóa công ty tích cực.

Giao lưu sẽ giúp bạn tin tưởng người khác, tận hưởng công việc và nếu cần, có một hệ thống hỗ trợ giúp xử lý các nhiệm vụ quá sức.

18. Dành thời gian để chăm sóc bản thân

Cho dù là đắp mặt nạ, uống một tách trà hoa cúc, hít thở sâu vài lần hay đặt lịch đi massage, chăm sóc bản thân cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Có thể chỉ là 5 phút mỗi ngày để bạn tự thưởng và chăm sóc chính mình, nhưng càng dành nhiều thời gian hơn cho bản thân sẽ càng khiến bạn vui hơn.

19. Ngủ đủ giấc

Đây là một trong những thói quen quan trọng nhất của người thành công. Nếu không ngủ đủ giấc, bạn dễ cảm thấy kiệt sức và làm việc ngày càng chậm hơn. Giấc ngủ giúp chúng ta phục hồi. Hầu hết người lớn cần ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm.

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BRIGHT STAR
Điện thoại/Fax: 028.62966189
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Lê Khang
Địa chỉ: 4/6b Văn Chung, Phường 13, Q.Tân Bình, TP.HCM
LIÊN HỆ
Hotline: 0908 942 789
Email: brightstar24h@gmail.com