Giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020-2030.
Giải thưởng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Đây là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Cùng với đó, sự kiện nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Ban tổ chức kỳ vọng giải thưởng sẽ thu hút cũng như huy động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia để lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải, góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới.
Đây cũng là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.
Giải thưởng năm nay được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi.