Cẩu Trạch Vũ (18 tuổi) gây ấn tượng khi trở thành học sinh THPT duy nhất ở Trung Quốc được tuyển thẳng vào Đại học Cambridge (Anh) năm 2024. Tuy nhiên, nam sinh quyết định từ chối nhập học để vào Trường Đại học Williams College (Mỹ) gây nhiều bất ngờ

Nói về quyết định này, Trạch Vũ cho hay, xuất phát từ việc hiểu rõ bản thân muốn gì. “Williams College có môi trường học tập phù hợp để tôi phát triển chuyên môn. Đây là trường được biết đến với chương trình giáo dục cởi mở, khuyến khích sinh viên tự do khám phá sở thích của bản thân”.

Việc nhà trường cung cấp cho sinh viên cơ hội thực tập và tham gia các dự án nghiên cứu của giáo sư, sẽ là hành trang quan trọng giúp Trạch Vũ tích lũy kinh nghiệm và khám phá bản thân. Với thế mạnh là nơi có nhiều học giả dày dặn kinh nghiệm và giáo sư uy tín, Trạch Vũ tin rằng Williams College sẽ chắp cánh cho ước mơ trở thành nhà nghiên cứu sau này.

Về phía gia đình, nam sinh cho biết, ban đầu bố mẹ không ủng hộ. “Tuy nhiên, việc tin vào bản thân giúp tôi không ngần ngại đưa ra quyết định. Điều này, đồng nghĩa tôi phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của mình”, Trạch Vũ nói.