Để giúp người tiêu dùng mua sắm ngày Tết vừa với túi tiền, Saigon Co.op tung hàng ngàn khuyến mãi, luân phiên từ nay tới cuối năm.
Ngay từ giữa tháng 12-2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn bằng loạt chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết.
Đặc biệt, chương trình “Đến Co.op chở Tết về” bắt đầu từ 13-12 và kéo dài tới Tết Nguyên đán, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỉ đồng.
Bữa tiệc giảm giá sâu cho người lao động nghèo
Dù 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng những ngày này, chị Phạm Thu Hằng (25 tuổi, quê Bình Định) đã rục rịch dọn dẹp, chuẩn bị trả phòng trọ về quê ăn Tết sớm.
Chị Hằng tâm sự mọi năm phải sát Tết chị mới bắt xe về quê do vướng lịch tăng ca. Tuy nhiên năm nay công việc chưa có do công ty chị thiếu đơn hàng, chưa tìm được việc mới nên chị quyết định về quê ăn Tết sớm.
Dành gần 30 phút rảo khắp siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1), chị Hằng chọn được một hộp bánh cùng một bộ đồ trẻ em làm quà Tết cho gia đình.
“Mình thấy hàng ở Co.opmart giá cả phải chăng lại chất lượng, đặc biệt hàng thời trang, quần áo đa dạng mẫu mã không kém các shop, tha hồ lựa chọn. Ví như bộ đồ hôm nay mình mua cho cháu giá gốc 245.000 đồng giảm chỉ còn 169.000 đồng, đẹp lắm”, chị Hằng nhận xét.
Khá hơn chị Hằng, bà Nguyễn Thị Huệ (30 tuổi, làm việc tại một công ty sản xuất giày da tại TP.HCM) dù may mắn trụ lại qua 3 lần sa thải của công ty nhưng Tết này cũng trăm nỗi bộn bề.
“Năm nay lương thưởng không biết có còn, kinh tế khó khăn nên đi siêu thị thấy giảm giá 50% quý lắm. Tôi thường lượn khu thời trang, gia dụng xem có gì sắm được thì mua sớm để được hàng tốt giá rẻ. Các năm trước dư dả còn có sự lựa chọn nhưng năm nay chỉ dám chọn cái đẹp nhất trong khu giảm giá”, bà Huệ tâm sự.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart – cho biết chương trình giảm giá cuối năm được thiết kế nhằm chia sẻ gánh nặng tiêu dùng với khách hàng. Năm nay, Saigon Co.op dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp, ưu tiên mua hàng giảm giá.
Theo đó, ngay từ giữa tháng 12, Saigon Co.op đã tung hàng loạt chuỗi hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50-100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết.
Đặc biệt trong mười ngày cận Tết, giá giảm càng sâu, không chỉ giảm sâu mà còn có thêm các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…
Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op cũng sẽ luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…
Ông Thắng cho hay năm nay siêu thị cũng có kế hoạch tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu vùng xa.
Đặc biệt, chương trình chuyến xe hạnh phúc hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết được tổ chức lần thứ 2 với nhiều đổi mới so với các năm.
Xem thêm >> Thông điệp xúc động của MV ‘Tết Bên Trong Chiếc Ôm’
Hàng Tết lên kệ, khuyến mãi “chạm đáy”
Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm 3 tháng trước, trong và sau Tết Giáp Thìn, năm 2024, đại diện Saigon Co.op cho biết siêu thị đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023.
Tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỉ đồng, tăng từ 20 – 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Đặc biệt, Saigon Co.op dành riêng không gian Tết 3 miền đặc trưng vùng miền: hàng xá, OCOP… phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng của người tiêu dùng.
Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản…, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Ông Thắng dự đoán người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên đán, trong đó kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường.
Sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết (bánh mứt kẹo, bánh chưng, bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, trái cây trưng bày mâm ngũ quả…), các mặt hàng đồ dùng, may mặc dự đoán tăng nhẹ.
Giám đốc vận hành Co.opmart cho biết để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường.
Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây… được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị.
Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng…
Năm nay, Saigon Co.op cũng sẽ tổ chức thêm các phiên livestream, các video ngắn trên các nền tảng số phục vụ cho nhóm khách hàng Gen Y và Gen Z.