áo trắng
Trang chủ PHONG CÁCH 10 MV ‘nhiều views’ nhất Việt Nam 2023, Đức Phúc top 1

10 MV ‘nhiều views’ nhất Việt Nam 2023, Đức Phúc top 1

Mới đây, Top 10 MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất Youtube năm 2023 đã được công bố. Nhiều bài hát được khán giả trẻ yêu thích như ‘Em đồng ý’ (Đức Phúc), ‘Cắt đôi nỗi sầu’ (Tăng Duy Tân) hay ‘Nếu lúc đó’ (Tlinh) đã được gọi tên trong danh sách này.

1. Em đồng ý (I Do) – Đức Phúc 

"Em đồng ý" được xem là "thánh ca đám cưới" được viết thêm lời Việt

“Em đồng ý” được xem là “thánh ca đám cưới” được viết thêm lời Việt

“Em đồng ý” (I Do) của Đức Phúc và nhóm nhạc US-UK huyền thoại 911 đã xuất sắc trở thành music video có lượt xem cao nhất việt nam trong năm 2023. Cụ thể cho đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt hơn 58 triệu lượt xem trên Youtube sau 10 tháng ra mắt và dự kiến sẽ còn được phát nhiều trong những năm tới.

Đây là “thánh ca đám cưới” được viết thêm lời Việt, phối khí và làm mới lại bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. Ca khúc khiến nhiều khán giả xúc động khi kể về hành trình tình yêu của các cặp đôi cho đến khoảnh khắc cầu hôn linh thiêng và cuối cùng là một đám cưới viên mãn. Với nguồn năng lượng hạnh phúc, tích cực được lan tỏa, “Em đồng ý (I Do)” xứng đáng là sản phẩm âm nhạc dẫn đầu Top MV có lượt xem cao nhất của Việt Nam trong năm vừa qua.

2. Cắt đôi nỗi sầu – Tăng Duy Tân 

Đứng ngay sau "Em đồng ý" của Đức Phúc là "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân

Đứng ngay sau “Em đồng ý” của Đức Phúc là “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân

Đứng ngay sau “Em đồng ý” của Đức Phúc là “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân. Giai điệu của “Cắt đôi nỗi sầu” mang đến cảm giác vừa buồn vừa vui, pha lẫn một chút ma mị rất đặc trưng của anh chàng hit-maker này. Ca khúc là một lời tự sự mô tả giai đoạn cuối cùng của sự đau khổ trong tình yêu, đó là giây phút nhân vật chính quyết định chấm dứt chuỗi ngày khổ sở sau quãng thời gian dài của sự chia ly trong tình yêu.

Ngoài âm nhạc bắt tai, dễ nghe và đậm chất của Tăng Duy Tân, phần nhìn của MV “Cắt đôi nỗi sầu” cũng nhận được nhiều sự chú ý. MV được thực hiện hoàn toàn tại phim trường ở Hà Nội trong 23 tiếng theo phong cách nghệ thuật trừu tượng để người xem có thể hòa mình vào trong bài hát theo cách riêng của mỗi người.

3. Nếu lúc đó – Tlinh 

2023 cũng là năm đánh dấu sự nở rộ của nhiều rapper trẻ. Trong số đó phải kể đến Tlinh – nữ rapper Gen Z hoạt động tích cực và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, đặc biệt là “Nếu lúc đó” giữ vị trí MV có nhiều lượt xem thứ 3 trong danh sách Top 10.

"Nếu lúc đó" giữ vị trí MV có nhiều lượt xem thứ 3 trong danh sách Top 10

“Nếu lúc đó” giữ vị trí MV có nhiều lượt xem thứ 3 trong danh sách Top 10

“Nếu lúc đó” là câu chuyện của người con gái ở giai đoạn sau khi chia tay, nhìn lại cuộc tình đã qua và dần nhận ra những sai lầm của cả mình và đối phương trong hành trình ấy. Tuy nhiên sạu tất cả, người con gái vẫn lựa chọn bước đi và tiến về phía trước. MV gây ấn tượng với khán giả bởi các góc quay đơn giản, không sử dụng nhiều kĩ xảo mà tập trung vào miêu tả nội tâm nhân vật.

4. Thị Mầu – Hòa Minzy 

Đứng ở vị trí thứ 4 là MV của Hòa Minzy. Trở lại đường đua âm nhạc sau hit triệu view “Không thể cùng nhau suốt kiếp”, Hòa Minzy hóa thân thành diễn viên chèo đang học nghề trong MV “Thị Mầu”. Bị cô giáo (NSƯT Thu Huyền) phê bình diễn vai nhân vật “Thị Mầu” chưa đạt, cô đào trẻ rơi vào tâm trạng suy tư, không ngừng nghĩ về vai diễn. Trên đường về nhà, cô lại bất ngờ tìm được nguồn cảm hứng và mối liên hệ lạ kỳ giữa mình và Thị Mầu.

MV "Thị Mầu" được Hòa Minzy đầu tư vô cùng hoành tráng

MV “Thị Mầu” được Hòa Minzy đầu tư vô cùng hoành tráng

MV được Hòa Minzy đầu tư vô cùng hoành tráng. Lấy bối cảnh quay giữa phố phường Hà Nội cùng kỹ thuật đánh sáng, quay mapping chỉ có ở các lễ hội lớn mà MV Thị Mầu trở nên huyền ảo và lạ mắt hơn hẳn các MV của ca sĩ Việt trong thời gian gần đây. Phân đoạn Hòa Minzy nhảy múa bên chiếc bóng của Thị Mầu in trên những khung cửa sập tạo nên hiệu ứng thị giác và cảm xúc rất hiệu quả. Cùng với đó, sự đầu tư về trang phục của Hòa Minzy trong MV như các mẫu áo tứ thân truyền thống hoặc cách điệu, đậm đà phong thái phụ nữ Bắc bộ khiến MV nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ khán giả.

5. Bạn đời – Karik ft. GDucky

Giữ vị trí Top 5 trong danh sách này là sản phẩm kết hợp của Karik – GDucky. Sau thành công từ chương trình Rap Việt mùa 1, “Bạn đời” đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa hai thầy trò Karik và Gducky. MV “Bạn đời” nhận được sự ủng hộ từ khán giả vì phần lời ý nghĩa cùng giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai.

MV "Bạn đời" nhận được sự ủng hộ từ khán giả vì phần lời ý nghĩa cùng giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai

MV “Bạn đời” nhận được sự ủng hộ từ khán giả vì phần lời ý nghĩa cùng giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai

Trong MV “Bạn đời”, những hình ảnh đời thường, chân thật và thậm chí có phần lôi thôi của những con người bé nhỏ ở nơi đô thị được lồng ghép vào nhau, đưa người nghe – xem qua nhiều cung bậc cảm xúc: có những người vẫn đang tìm kiếm tri kỷ của đời mình, có những người đã gặp được và có những người buộc phải nói lời từ biệt với người mình yêu thương. Ngay sau khi ra mắt, nhiều bình luận chia sẻ cảm nhận về “Bạn đời”, và về thầy trò Karik, trong đó phần nhiều nói về cảm giác “bình yên”, “dễ chịu”, “một MV nhẹ nhàng nhưng lại nhắn gửi vào đó từng câu chữ chạm đến trái tim”…

Các ca khúc khác 

Các vị trí tiếp theo trong Top 10 MV nhạc Việt có lượt xem cao nhất Youtube 2023 là “Nấu ăn cho em” của Đen (kết hợp với Pia Linh) với 42 triệu lượt xem; “Bật tình yêu lên” (của 2 nghệ sĩ Top 2 và Top 4 – Tăng Duy Tân và Hòa Minzy) với 41 triệu lượt xem; “Making my way” (của Sơn Tùng M-TP) với 38 triệu lượt xem; “Ngày mai người ta đi lấy chồng” (của Thành Đạt) với 36 triệu lượt xem và “Một ngày chẳng nắng” (của rapper Pháo) với 35 triệu lượt xem.

2023 có thể coi là một năm đa màu sắc của Vpop khi có rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, đầu tư được ra mắt. Nhiều nghệ sĩ trẻ cũng chứng minh thực lực khi ngày càng nghiêm túc trên con đường sáng tạo nghệ thuật. Đây là tín hiệu tích cực với đường đua nhạc Việt trong năm 2024.

Nguồn: Đài Phát Thanh Và Truyền Hình Hà Nội
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc