áo trắng
Chương trình Bác Sĩ Vui Vẻ
Trang chủ TIN HOT TP HCM: Dự kiến tăng nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 chuyên và tích hợp

TP HCM: Dự kiến tăng nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 chuyên và tích hợp

Để bảo đảm quyền lợi học sinh, từ năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT TP HCM dự kiến sẽ tăng số nguyện vọng đăng ký lớp 10 của thí sinh chuyên và tích hợp lên 3 nguyện vọng.

 Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, cho biết từ năm 2024-2025, thực hiện theo văn bản về trường chuyên của Bộ GD-ĐT, hai trường THPT chuyên là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ không còn tuyển sinh lớp thường vì vậy thí sinh chuyên sẽ chỉ còn 2 nguyện vọng chuyên.

Do đó nhằm đảm bảo quyền lợi học sinh, từ năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT dự kiến sẽ tăng số nguyện vọng đăng ký lớp 10 của thí sinh chuyên và tích hợp lên 3 nguyện vọng (3 nguyện vọng chuyên, 3 nguyện vọng tích hợp); trước đây là 2 nguyện vọng. Riêng đối với lớp thường vẫn giữ nguyên số nguyện vọng là 3” – ông Lê Hoài Nam cho biết.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP thông tin thêm, cũng trong năm học 2024-2025, tùy tình hình thực tế sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ của mỗi loại hình, Sở GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện tuyển sinh bổ sung.

Được biết, học 2024-2025, TP HCM dự kiến có hơn 116.000 học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn. TP HCM vẫn thực hiện đúng quy định phân bổ tổng chỉ tiêu cho các trường công lập không vượt quá mức 70%.

TP HCM: Dự kiến tăng nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10 chuyên và tích hợp- Ảnh 1.

Thí sinh tại kỳ thi lớp 10 năm 2023

Trước đó, UBND TP HCM đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025. Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, TP sẽ kết hợp 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển.

Thi tuyển: Thực hiện cho các thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM và có nguyện vọng đăng ký vào học tại các trường THPT trên địa bàn TP.

Xét tuyển cho các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ngoài ra, quy trình tuyển sinh lớp 10 thực hiện theo 2 giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP HCM).

+ Giai đoạn 2: Tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD-ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung và có văn bản hướng dẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Nguồn: Theo Báo NLĐ
Cốc Cốc
Tiểu thuyết
qc